Ông Trump úp mở về kế hoạch lớn ở Venezuela vào tuần tới

22:07 | 02/05/2019

2,855 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, trong vài ngày tới, thế giới có thể sẽ chứng kiến rất nhiều diễn biến liên quan đến tình hình hiện tại ở Venezuela sau cuộc đảo chính bất thành của phe đối lập.
Ông Trump úp mở về kế hoạch lớn ở Venezuela vào tuần tới
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

“Đây quả là một mớ hỗn độn… Nơi này (Venezuela) thật tồi tệ và nguy hiểm, do vậy trong thời gian tới sẽ có nhiều thứ cần làm. Nhiều thứ sẽ xảy ra vào tuần tới, hoặc sớm hơn. Chúng ta chờ xem điều gì sẽ xảy ra”, Sputnik dẫn lời Tổng thống Trump.

Ông Trump cũng cam kết tiếp tục ủng hộ lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido. “Chúng tôi sẽ làm mọi việc có thể”, ông Trump nhấn mạnh. Khi được đề nghị lý giải cụ thể hơn về các phương án mà Mỹ có thể ủng hộ phe đối lập Venezuela, ông Trump nói: “Một số phương án tôi thậm chí không muốn tiết lộ với quý vị bởi chúng khá nặng nề”.

Bình luận trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi lãnh đạo đối lập Venezuela Guaido kêu gọi người ủng hộ tiến hành một cuộc đảo chính nhằm lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro. Tổng thống Maduro sau đó tuyên bố đã đập tan âm mưu đảo chính, đồng thời kêu gọi đối thoại vào cuối tuần này.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 1/5 tuyên bố Washington có thể tiến hành động thái quân sự để ngăn chặn tình trạng hỗn loạn tại Venezuela nếu cần thiết.

Theo Dân trí

“Dấu chân” của Mỹ trong kế hoạch đảo chính bất thành tại Venezuela
Tổng thống Maduro kêu gọi tránh bẫy khiêu khích
Quân đội Mỹ đe dọa Venezuela
Maduro tổ chức "ngày đối thoại" để sửa chữa sai lầm
Phe đối lập Venezuela nỗ lực thay đổi cục diện

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc