Thủ khoa quê Hà Tĩnh của Học viện Cảnh sát

15:00 | 07/08/2018

528 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trần Dũng Lộc là thủ khoa duy nhất của Học viện Cảnh sát nhân dân không đến từ tỉnh miền núi phía Bắc trong mùa tuyển sinh 2018.

"Ước mơ từ nhỏ của em là bác sĩ. Khi lớn lên, đọc nhiều truyện trinh thám nên em đã thay đổi, muốn trở thành cảnh sát. Em đặt ra mục tiêu phải đậu đại học thuộc khối lực lượng vũ trang", Trần Dũng Lộc nói.

Dũng Lộc là con đầu trong gia đình có hai anh em ở phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh), bố làm viễn thông, mẹ làm công an. Nam sinh lớp 12 Toán 1 trường THPT chuyên Hà Tĩnh gây ấn tượng với người đối diện bởi khuôn mặt điển trai, cách nói chuyện thông minh, nụ cười duyên.

thu khoa que ha tinh cua hoc vien canh sat
Thủ khoa khối A01-Học viện Cảnh sát nhân dân Trần Dũng Lộc.

Ba năm học THPT, Lộc là lớp trưởng, được bạn bè thán phục bởi luôn là học sinh giỏi toàn diện, đạt giải nhì và ba trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn Toán.

Mùa tuyển sinh 2018, Lộc dự thi tổ hợp các môn khoa học tự nhiên, đăng ký xét tuyển khối A01 (Toán, Vật lý, tiếng Anh) vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

"Khi thi xong, em nhẩm tính được 28,3 điểm cho các môn khối A01 (Toán 9, Vật lý 9,5, tiếng Anh 9,8), kết quả sau đó công bố đúng như dự đoán. Xem trên bảng xếp hạng toàn quốc của khối A01, em đứng thứ 12. Sau đó, 9 thí sinh ở Hà Giang xếp trên bị đánh tụt điểm do liên quan đến gian lận thi cử, em được đẩy lên vị trí thứ ba", Lộc nói.

Nam sinh chia sẻ, dù điểm cao song hai tuần trước khá hồi hộp chờ kết quả đỗ. Hôm qua khi Học viện Cảnh sát nhân dân công bố điểm chuẩn vào trường đối với khối A01 là 27,15, em mới thở phào nhẹ nhõm. Với số điểm 28,3, Lộc trở thành thủ khoa khối A01 của trường.

"Em rất vui, gọi điện thông báo với bố mẹ, nói: Con đậu thủ khoa rồi. Bên kia đầu dây, mẹ đáp: Con trai mẹ rất cừ. Hai năm trước, trường THPT chuyên Hà Tĩnh cũng có hai nữ sinh là Á khoa khối A và A1 toàn quốc. Họ là động lực để em phấn đấu, mang thành tích về cho trường", Lộc kể.

Chia sẻ bí quyết học tập, Lộc cho hay với môn Toán và Vật lý cần tập trung rèn luyện, nghe giảng trên lớp, làm các đề minh họa để nắm cấu trúc, sau đó phân loại mức độ đề theo các cấp độ để giải. Với môn tiếng Anh, ngoài ở lớp, khi về nhà cần thường xuyên trao đổi với thầy cô, giải các đề khó để thử sức.

thu khoa que ha tinh cua hoc vien canh satThủ khoa khối C cả nước ước mơ làm công an
thu khoa que ha tinh cua hoc vien canh satThủ khoa khối A đạt 29,05 điểm
thu khoa que ha tinh cua hoc vien canh satTrò chuyện với nữ thủ khoa xinh đẹp 4 năm liền thi vào Học viện Cảnh sát

VnExpress

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.