Thông tin mới nhất về vụ cướp máy bay Ai Cập

16:40 | 29/03/2016

693 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà chức trách Ai Cập đã bắt đầu buổi họp báo chính thức về vụ cướp máy bay Ai Cập ngày 29/3. Theo đó, tên không tặc vẫn còn giữ 7 người trên máy bay và hắn không phải giáo sư đại học như thông tin truyền thông phương Tây đưa ra trước đó.
thong tin moi nhat ve vu cuop may bay ai capCướp máy bay vì muốn gặp vợ cũ?
thong tin moi nhat ve vu cuop may bay ai capKhông tặc cướp máy bay Ai Cập đang mặc cả với nhà chức trách
thong tin moi nhat ve vu cuop may bay ai capMáy bay Ai Cập bị không tặc cướp

Theo The Guardian, trong buổi họp báo được tổ chức tại Ai Cập cách đây vài phút, Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Ai Cập Sherif Fathy đã xác nhận việc máy bay của Ai Cập bị không tặc cướp bởi một người đàn ông được cho là quấn quanh mình đai thuốc nổ. Người đàn ông này yêu cầu máy bay phải chuyển hướng bay tới Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Síp. Ông Fathy cũng bác bỏ thông tin rằng tên không tặc là giáo sư Ibrahim Samaha của Đại học Alexandria. Ông Samaha chỉ là một hành khách trên chuyến bay, chứ không phải tên không tặc. 

thong tin moi nhat ve vu cuop may bay ai cap
Hình ảnh của buổi họp báo

Khi bị không tặc cướp, trên máy bay có 55 người với nhiều quốc tịch. Nhà chức trách vẫn chưa xác minh được đai thuốc nổ là thật hay giả, nhưng đã có phương án đối phó. 

Hiện tại, trên máy bay vẫn còn 7 người, bao gồm cơ trưởng, phi công, một thành viên phi hành đoàn nữ, một nhân viên an ninh và ba hành khách.

Về yêu cầu của tên không tặc, ông Sherif Fathy cho biết chưa thể có thông báo chính thức. Ông Sherif Fathy cũng từ chối nêu tên của tên không tặc, nhưng theo CNN từ nguồn tin người phát ngôn của Tổng thống Ai Cập, hắn tên là Seif El Din Mustafa, quốc tịch Ai Cập. 

thong tin moi nhat ve vu cuop may bay ai cap
Lính bắn tỉa đã được điều tới sân bay Larnaca

Cho tới 13h30 theo giờ địa phương, máy bay của EgyptAir đã bị uy hiếp tới 5h đồng hồ. Tại sân bay Larnaca, Cộng hòa Síp, cảnh sát vũ trang đang mở rộng hàng rào an ninh xung quanh chiếc máy bay. Tất cả các chuyến bay đi và đến sân bay này đã bị tạm dừng. Lệnh sơ tán cũng đã được ban bố đối với khu vực bãi biển bên ngoài hàng rào sân bay. Lính bắn tỉa cũng đã được điều tới hiện trường. 

Hương Thu

Theo Guardian