Không tặc cướp máy bay Ai Cập đang mặc cả với nhà chức trách

14:36 | 29/03/2016

2,219 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng thứ Ba, ngày 29/3, theo giờ địa phương, một chiếc máy bay của hãng hàng không EgyptAir, Ai Cập đã bị một kẻ quấn đai thuốc nổ quanh người uy hiếp và buộc hạ cánh ở Cộng hòa Síp. Sau khi thả toàn bộ hành khách, chỉ giữ lại 4 người nước ngoài và phi hành đoàn, tên không tặc đòi một phiên dịch và đưa ra yêu cầu tị nạn chính trị. 

Theo thông tin ban đầu, tên không tặc với đai thuốc nổ quấn quanh người đã uy hiếp phi công và đòi hạ cánh ở sân bay của Cộng hòa Síp. Sau khi hạ cánh tại sân bay Larnaca lúc 8h46', hắn vẫn không đưa ra bất kì yêu cầu nào. 

khong tac cuop may bay ai cap dang mac ca voi nha chuc trach
Máy bay bị không tặc tấn công tại sân bay Larnaca, Cộng hòa Síp

Một diễn biến bất ngờ khác của vụ cướp máy bay là sau khi hạ cánh ở Cộng hòa Síp, tên không tặc đã thả toàn bộ hành khách, trừ 4 người nước ngoài và phi hành đoàn. Theo truyền thông của Cộng hòa Síp, đã có 56 hành khách rời khỏi máy bay an toàn.

khong tac cuop may bay ai cap dang mac ca voi nha chuc trach
Hành khách rời máy bay 

Danh tính của kẻ không tặc đã được xác định. Đó là một người đàn ông mang quốc tịch Ai Cập, tên Ibrahim Samaha, 27 tuổi. Hắn cũng là một hành khách trên chuyến bay tới Cairo, ngồi ở ghế số 38K.

Trong một diễn biến khác, ngay sau khi có thông tin máy bay Ai Cập bị không tặc uy hiếp, lực lượng không quân Israel đã tuyên bố sẽ tung máy bay chiến đấu trong vùng không phận để phòng ngừa khả năng bị tấn công.

Hương Thu