Cướp máy bay vì muốn gặp vợ cũ?

15:47 | 29/03/2016

510 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi thả toàn bộ hành khách trên máy bay, trừ 4 người nước ngoài và phi hành đoàn, tên không tặc người Ai Cập đã yêu cầu gửi một lá thư bằng tiếng Ả Rập cho cô vợ cũ người Síp của hắn. 
cuop may bay vi muon gap vo cuKhông tặc cướp máy bay Ai Cập đang mặc cả với nhà chức trách
cuop may bay vi muon gap vo cuMáy bay Ai Cập bị không tặc cướp

Danh tính của tên không tặc cướp máy bay EgyptAir ngày 29/3 được xác định là Ibrahim Samaha, 27 tuổi, người Ai Cập và ngồi ghế 38K trên chuyến bay từ Alexandria tới thủ đô Cairo. Theo thông tin của Skynews, ban đầu, Samaha đòi bay tới Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng vì phi công cho biết không đủ nhiên liệu tới để bay tới Istanbul, Samaha đã chuyển hướng, đòi hạ cánh ở sân bay Larnaca của Cộng hòa Síp. 

cuop may bay vi muon gap vo cu
Hình ảnh được cho là của tên không tặc trên máy bay

Theo CBC TV, Samaha là một bác sĩ, trong khi đó theo The Guardian, Samaha là một giảng viên trường Đại học Alexandria. Hắn có một người vợ cũ là người Síp. Trong khi đó, theo RT, Samaha 50 tuổi, mang 2 quốc tịch Mỹ và Ai Cập, là giảng viên môn thuốc thú ý ở Đại học Alexandria. Gia đình Samaha đã xác nhận hắn có dấu hiệu tinh thần không ổn định. Một nhân chứng trên chiếc máy bay bị cướp cho biết, Samaha đã ném ra một bức thư viết bằng tiếng Ả Rập và yêu cầu phải gửi cho cô vợ cũ của hắn. Được biết, cô gái này sống ở làng Oroklini, nằm không xa sân bay Larnaca. Cô đang được đưa đến sân bay để thương thuyết với Samatha.

Như vậy có thể nói, không tặc cướp máy bay EgyptAir có thể chỉ vì động cơ cá nhân. Tổng thống Síp Nicos Anastasiades cũng đã khẳng định tên không tặc người Ai Cập không liên quan đến "chủ nghĩa khủng bố."

Trong một diễn biến khác, một số thành viên phi hành đoàn đã được tên không tặc trả tự do. Tuy nhiên, vẫn còn 4 người nước ngoài bị giữ trên máy bay. 

Hương Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc