Thông tin khó ngờ về công ty bảo vệ chặn xe cứu thương

18:01 | 11/07/2016

1,469 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bệnh viện Nhi Trung ương quyết định sẽ chấm dứt hợp đồng cung ứng dịch vụ bảo vệ đối với Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ AZ, sau vụ lùm xùm chặn xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối khiến dư luận phẫn nộ.
tiet lo su that ve cong ty bao ve azGiám đốc bệnh viện Nhi TW xin lỗi người dân
tiet lo su that ve cong ty bao ve azBV Nhi Trung ương đề nghị công an điều tra xe cứu thương là bao biện
tiet lo su that ve cong ty bao ve azAi "tiếp tay" cho bảo vệ ở Bệnh viện Nhi TW lộng hành?
tiet lo su that ve cong ty bao ve az
Hai bảo vệ có hành vi cản xe cứu thương tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Liên quan đến vụ bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối, theo PGS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện sẽ chấm dứt hợp đồng với Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ AZ.

Theo ông Lê Thanh Hải, hợp đồng ký kết giữa Bệnh viện Nhi Trung ương và Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ AZ là 6 tháng 1 lần. Hiện tại đã hết 6 tháng. Bệnh viện sẽ không ký tiếp với đơn vị này nữa mà tiến hành mời các đơn vị khác đấu thầu cung cấp các dịch vụ cho bệnh viện. Đơn vị nào làm tốt sẽ ký hợp đồng với đơn vị đó.

“Tập thể y bác sĩ, cán bộ công nhân viên của bệnh viện những ngày qua rất buồn. Mỗi ngày bệnh viện đón hàng nghìn bệnh nhi khắp cả nước đến khám và điều trị. Đây là sự việc nằm ngoài mong muốn của bệnh viện. Bệnh viện mong sao sự việc sớm qua đi để có thể tập trung vào chuyên môn để khám và điều trị thật tốt cho các em nhỏ đang cần đến bàn tay của bác sĩ” ông Lê Thanh Hải nói.

tiet lo su that ve cong ty bao ve az
Giấy xác nhận điều kiện kinh doanh dịch vụ của AZ.

Theo một nguồn tin của PetroTimes cho hay, ngoài Bệnh viện Nhi Trung ương, AZ còn ký hợp đồng cung ứng dịch vụ bảo vệ với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và một số ngân hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn Hà Nội.

Theo giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự để kinh doanh dịch vụ bảo vệ do Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Hà Nội cấp cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ AZ, thì ông Nguyễn Minh Thịnh (ở phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) làm giám đốc.

Người đàn ông này từng tạo ra nhiều vụ việc gây ồn ào như vụ khởi kiện lãnh đạo UBND quận Tây Hồ ra tòa. Tuy nhiên, mọi cáo buộc của người này đã bị TAND quận Tây Hồ bác bỏ vào đầu tháng 6 vừa qua.

Cũng trên website của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ AZ giới thiệu, nhân viên bảo vệ của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ AZ được tuyển chọn nghiêm ngặt, chặt chẽ qua nhiều vòng, dựa trên các tiêu chuẩn đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật cao... Có trách nhiệm, trung thành với công ty và đơn vị chủ quản.

Công ty này quảng cáo là: Trước khi trở thành nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp, học viên được đào tạo bài bản do cố vấn nghiệp vụ là nguyên trưởng các ban ngành của cơ quan an ninh cùng các giảng viên của Đại Học An Ninh, Đội PCCC, Hội Chữ Thập Đỏ và nhiều chuyên gia có kinh nghiệm...

Giới thiệu là vậy, nhưng thực tế thì bảo vệ của công ty này tại Bệnh viện Nhi Trung ương có những hành động chẳng khác nào "xã hội đen", coi trọng đồng tiền hơn tính mạng con người.

Với vụ việc sai cả pháp luật, sai cả đạo đức, gây phẫn nộ dư luận thời gian vừa qua, đã đến lúc Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Hà Nội cần xem xét lại "Giấy xác nhận" đủ điều kiện kinh doanh cho công ty này.

Nhóm PV