Lái xe cứu thương phản bác Bệnh viện Nhi TW

11:15 | 08/07/2016

1,840 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phản bác lại thông tin của Bệnh viện Nhi TW cho rằng, nghi chiếc xe cứu thương nói trên là "xe dù", anh Toàn đã đưa ra bằng chứng thể hiện xe mình đang lái là hợp pháp. 
lai xe cuu thuong phan phao benh vien nhi twAi "tiếp tay" cho bảo vệ ở Bệnh viện Nhi TW lộng hành?
lai xe cuu thuong phan phao benh vien nhi twTình tiết mới vụ bảo vệ bệnh viện Nhi cản xe cấp cứu
lai xe cuu thuong phan phao benh vien nhi twBảo vệ bệnh viện hành xử như "xã hội đen"

Như đã đưa tin, người nhà một bệnh nhân cho rằng, con họ vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi TW nhưng bệnh tình không thuyên giảm và có chiều hướng xấu đi. Sau khi được bác sĩ khuyên nhủ, gia đình đã làm thủ tục xin đưa cháu về quê trước khi trút hơi thở cuối cùng.

Thế nhưng, trong lúc xe cấp cứu vào đón bệnh nhân trở về Nghệ An thì bị nhiều đối tượng mặc trang phục bảo vệ bệnh viện và thường phục ngăn chặn, nhất quyết không cho chiếc xe này ra khỏi bệnh viện, khiến bệnh nhi tử vong trên xe.

lai xe cuu thuong phan phao benh vien nhi tw
Giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên do Công an Nghệ An cấp cho xe cứu thương anh Toàn đang điều khiển.

Ngay khi báo chí đăng tải thông tin, lãnh đạo Bệnh viện Nhi TW đã lên tiếng bác bỏ thông tin này. Đồng thời cho rằng, sự việc chỉ là do kỹ năng xử lý của phía lực lượng bảo vệ chưa đạt yêu cầu, hành vi ứng xử vô văn hóa và lái xe cứu thương chưa chấp hành nội quy của ngành y tế khi xe không có bệnh nhân vẫn hú còi xin ưu tiên, dẫn đến 2 bên to tiếng với nhau.

Trong khi đó, lái xe cứu thương bị bảo vệ ngăn cản là Nguyễn Cảnh Toàn (31 tuổi, ở huyện Nam Đàn, Nghệ An) khẳng định, đã lái xe cấp cứu 6 năm nay và mình không hú còi như bệnh viện nhận định. Đồng thời cho rằng từng nhiều lần bị nhân viên bảo vệ bệnh viện gây khó khi vào đón bệnh nhân.

Phản bác lại thông tin của Bệnh viện Nhi TW cho rằng, nghi chiếc xe cứu thương nói trên là "xe dù", anh Toàn đã đưa ra bằng chứng thể hiện xe mình đang lái là hợp pháp. 

Liên quan đến vụ bảo vệ chặn xe cứu thương, Bộ Y tế có văn bản yêu cầu Bệnh viện Nhi TW khẩn trương phối hợp cùng các cơ quan chức năng kiểm tra thông tin, đề xuất giải pháp xử lý.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Nhi TW khẩn trương phối hợp cùng các cơ quan chức năng kiểm tra thông tin mà báo chí nêu, đề xuất giải pháp xử lý gửi về Cục quản lý Khám chữa bệnh và Văn phòng Bộ chậm nhất là ngày 15/7.

Thiên Minh