Ai "tiếp tay" cho bảo vệ ở Bệnh viện Nhi TW lộng hành?

08:56 | 08/07/2016

7,976 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mấy ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm với vụ bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương có hành vi ngăn cản xe cấp cứu khiến bệnh nhân tử vong ngay trên xe. Phải chăng, nhóm người này được lãnh đạo bệnh viện dung túng cho hoạt động…?
ai tiep tay cho bao ve o benh vien nhi tw long hanhTình tiết mới vụ bảo vệ bệnh viện Nhi cản xe cấp cứu
ai tiep tay cho bao ve o benh vien nhi tw long hanhBảo vệ bệnh viện hành xử như "xã hội đen"

Câu chuyện xe cứu thương mang biển kiểm soát Nghệ An vào Bệnh viện Nhi Trung ương đón bệnh nhi 9 tháng tuổi mắc bệnh hiểm nghèo về quê trước khi trút hơi thở cuối cùng, nhưng bị bảo vệ bệnh viện chặn lại khiến cháu bé tử vong ngay trên xe đã dấy lên làn sóng bất bình trong dư luận.

ai tiep tay cho bao ve o benh vien nhi tw long hanh
Bảo vệ tên Nguyễn Văn Tuấn - một trong những người có cách hành xử kiểu "xã hội đen".

Trên các trang mạng xã hội, đâu đâu cũng thấy những dòng bình luận, những câu bàn tán thể hiện sự bất bình với cách hành xử của bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương. Nhiều người thẳng thắn cho rằng, cách hành xử của bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương là việc làm thất đức, cần xử lý nghiêm minh. Có người lại bảy tỏ rằng, dù gì đi nữa thì nghĩa tử là nghĩa tận, hành động chặn xe của bảo vệ là cách làm của những kẻ “xã hội đen” giẫm đạp lên mạng sống của người khác vì tiền.

Cũng có người cho rằng, nếu không có sự dung túng, “bật đèn xanh” của lãnh đạo bệnh viện thì bảo vệ sao dám ngang ngược, láo xược đến như vậy. Sự việc diễn ra hơn 2 giờ đồng hồ ở cổng bệnh viện nhưng không một vị lãnh đạo nào của bệnh viện ra can thiệp.

Một câu hỏi được đặt ra là, liệu có phải hành động mất nhân tính này đã được hiệp đồng từ trên xuống dưới nên bảo vệ mới dám tác oai tác quái giữa thanh thiên bạch nhật như vậy? Và chỉ đến khi lực lượng công an có mặt, chiếc xe cứu thương này mới ra được ngoài và đưa cháu bé về quê. Thế nhưng, cháu bé đã trút hơi thở cuối cùng mà không kịp về nhà.

Đúng vậy, khi sự việc bung bét, lãnh đạo Bênh viện Nhi Trung ương vội vàng bêu mặt lên công luận và lấy lý do “nghi xe cứu thương này là xe dù”. Một lí do không thể nực cười hơn được nữa. Không hiểu lãnh đạo bệnh viện này có suy nghĩ gì khi đưa ra cái lý do “nghi xe dù” để biện minh cho việc làm sai trái, thất đức của thuộc cấp?

Việc xử lý “xe dù” hay không phải “xe dù” là việc của cơ quan công an và thanh tra giao thông, chứ không phải là việc của bảo vệ bệnh viện. Chức trách của bảo vệ bệnh viện là giữ gìn an ninh trật tự trong khuôn viên bệnh viện.

Người dân có quyền lựa chọn xe để đi lại và không có một văn bản nào quy định bệnh nhân phải sử dụng dịch vụ đi lại của chính bệnh viện mình đang nằm điều trị.

Bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương là một nhóm “xã hội đen” thực sự. Nhiều lái xe taxi cũng cho biết, họ rất bức xúc với thái độ của nhân viên bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương. Nhiều khi họ chở bệnh nhân vào viện, dù là chở bệnh nhân cấp cứu cũng bị bảo vệ chặn lại và thu phí cao. Nếu có khách gọi điện đón cũng bị ngăn cản không cho vào. Thế nhưng, bệnh viện câu kết với hãng taxi ABC và để hàng chục, thậm chí hàng trăm chiếc đỗ bên trong khuôn viên. Mục đích không cho taxi vào trong viện đón khách vì muốn độc quyền cho hãng taxi ACB.

Qua sự việc cho thấy, “cháy nhà mới ra mặt chuột”, cách hành xử theo kiểu “xã hội đen” khoanh vùng phạm vi hoạt động, chèn ép người khác một cách vô lối của bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương đã diễn ra từ lâu. Và đây là một việc làm được lãnh đạo bệnh viện dung túng.

Đã đến lúc, lãnh đạo Bộ Y tế cũng như các cơ quan hữu quan phải xắn tay vào dẹp loạn tại các bệnh viện nói chung và Bệnh viện Nhi Trung ương nói riêng. Đừng để người chết không được thanh thản…(!?)

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc