Thông điệp của ông Kim Jong-un khi lần đầu công bố hình ảnh con gái

12:44 | 21/11/2022

597 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cuối tuần qua đã lần đầu công khai hình ảnh chụp chung với con gái, động thái được giới quan sát cho rằng ông muốn phát đi nhiều thông điệp.
Thông điệp của ông Kim Jong-un khi lần đầu công bố hình ảnh con gái - 1
Ông Kim Jong-un và con gái xuất hiện trong vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên (Ảnh: KCNA).

Ngày 19/11, ông Kim Jong-un giới thiệu con gái tới công chúng thế giới trong chùm ảnh chụp hai cha con nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên chưa bao giờ nhắc tới con cái của nhà lãnh đạo trước đó. Tuy nhiên, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cuối tuần qua đã mô tả, ông Kim cùng với "phu nhân và con gái thân yêu" theo dõi vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Bình Nhưỡng.

Các bức ảnh cho thấy ông nắm tay con gái đứng trước tên lửa kích thước lớn, dường như chúc mừng vụ thử vũ khí thành công.

Trước đó, các thông tin liên quan tới gia đình ông Kim chủ yếu dưới dạng đồn đoán. Theo cơ quan tình báo Hàn Quốc, ông kết hôn với bà Ri Sol Ju vào năm 2009 và hai người dường như đã có 3 người con sinh vào năm 2010, 2013 và 2017.

Lần duy nhất thông tin về con của ông Kim được xác nhận là khi cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman tới thăm Triều Tiên vào năm 2013 và tuyên bố đã gặp con gái Ju Ae của ông Kim.

Ông Rodman, người tự nhận là "bạn thân" của ông Kim, cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên là một người cha tốt.

Theo chuyên gia Cheong Seong-chang từ Trung tâm Nghiên cứu Triều Tiên tại Viện Sejong ở Hàn Quốc, bé gái mới được KCNA công bố hình ảnh có thể là Ju Ae - con gái thứ 2 của ông Kim.

Theo ông Cheong, với việc danh tính đã được tiết lộ, con gái của ông Kim giờ đây có thể tham gia vào các sự kiện của Triều Tiên trong tương lai. Chuyên gia này cho rằng, đây cũng có thể là tín hiệu cho thấy ông Kim đã tính toán tới việc sẽ giao cho con gái đảm nhiệm một vị trí nhất định sau khi cô bé trưởng thành.

Cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il từng lựa chọn ông Kim Jong-un là người kế nhiệm vì nhận thấy nhiều điểm tương đồng giữa 2 người, ông Cheong cho biết.

"Ông Kim Jong-un có thể muốn làm điều tương tự với con gái. Có thể cô bé này có những phẩm chất mà ông Kim nghĩ rằng rất giống mình", chuyên gia Hàn Quốc phỏng đoán.

Trong khi đó, chuyên gia chính trị Soo Kim nhận định với AFP rằng, việc ông Kim giới thiệu con gái cho cả thế giới ở sự kiện phóng thử tên lửa và sự gần gũi giữa hai cha con cho thấy cô bé có thể sau này sẽ được đào tạo và chọn lựa cho các vị trí cao trong chính quyền.

Nhà nghiên cứu Ahn Chan-il nói với AFP rằng, việc công bố con gái của nhà lãnh đạo có thể là thông điệp của Triều Tiên với thế giới nhằm làm mềm mại hình ảnh của Bình Nhưỡng và ông Kim như là một người cha tận tâm.

"Sự xuất hiện của phu nhân và con gái làm hình ảnh của ông Kim trở nên mềm mại hơn, ít nhất với dư luận trong nước. Hình ảnh của ông ấy giống như một người cha tốt, có khả năng bảo vệ gia đình cũng như bảo vệ đất nước", chuyên gia John Delury nhận xét.

Theo Dân trí

Ảnh hiếm về cuộc sống yên bình tại Triều TiênẢnh hiếm về cuộc sống yên bình tại Triều Tiên
Ông Kim Jong-un tái xuất sau thời gian vắng bóng Ông Kim Jong-un tái xuất sau thời gian vắng bóng "bí ẩn"