Hình con gái ông Kim Jong-un lần đầu tiên được in trên tem ở Triều Tiên

08:30 | 15/02/2023

113 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Triều Tiên đã công bố một bộ tem in hình Kim Ju-ae, con gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Ông Kim Jong-un tái xuất sau thời gian vắng bóng Ông Kim Jong-un tái xuất sau thời gian vắng bóng "bí ẩn"
Thông điệp của ông Kim Jong-un khi lần đầu công bố hình ảnh con gáiThông điệp của ông Kim Jong-un khi lần đầu công bố hình ảnh con gái
Hình con gái ông Kim Jong-un lần đầu tiên được in trên tem ở Triều Tiên - 1
Con tem in hình lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng con gái Kim Ju-ae (Ảnh: Yonhap).

Tờ Yonhap của Hàn Quốc hôm 14/2 đưa tin Triều Tiên đã công bố chính thức mẫu thiết kế tem mới, trong đó in hình Kim Ju-ae, con gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trong bộ tem trên, hình ảnh Kim Ju-ae cùng cha trong những sự kiện quan trọng của Triều Tiên như buổi lễ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 vào tháng 11 năm ngoái được in một cách trang trọng.

Theo Công ty Tem Triều Tiên, bộ tem này sẽ bao gồm 8 con tem và được phát hành vào ngày 17/2 tới.

Trước đó, Chủ tịch Kim đã đưa phu nhân và con gái tham dự bữa tiệc kỷ niệm 75 năm ngày thành lập quân đội Triều Tiên vào hôm 7/2. Một chú ngựa trắng thuộc quyền sở hữu của Kim Ju-ae cũng đã tham gia vào lễ duyệt binh hôm 8/2.

Khi xuất hiện trên màn hình, chú ngựa trắng trên đã được kênh truyền hình trung ương Triều Tiên gọi bằng cụm từ "chú ngựa được ưa thích nhất" bởi "con gái yêu quý" của Chủ tịch Kim Jong-un.

Hình con gái ông Kim Jong-un lần đầu tiên được in trên tem ở Triều Tiên - 2
Chú ngựa trắng của con gái ông Kim Jong-un tham gia duyệt binh tại Triều Tiên (Ảnh: Yonhap).

Một số chuyên gia phân tích nhận định việc liên tục đưa con gái tham gia các sự kiện trong thời gian gần đây có thể là một động thái chuẩn bị cho người kế cận của ông Kim Jong-un. Tuy nhiên, nhận định này đã gây ra nhiều tranh luận khi các nhà lãnh đạo Triều Tiên từ trước đến nay chưa bao giờ trao lại chức vụ cho phụ nữ.

Theo Dân trí