Thôi miên bằng 'hơi thở của quỷ' để cướp tài sản

19:00 | 09/09/2015

3,819 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau đó, hai người phụ nữ này phà "hơi thở của quỷ" bằng cách cho nạn nhân hít một chất bột trắng, dụ dỗ rằng đây là một loại thuốc trị rất nhiều bệnh tật và che chở người bệnh chống lại tà khí.

Một chiêu thức mới của bọn tội phạm sử dụng dược chất chiết xuất từ thực vật để "thôi miên" các nạn nhân cướp tài sản vừa được phát hiện tại Pháp.

Sự kiện đã xảy ra từ tháng 7/2015 nhưng đến đầu tháng 9/2015 cảnh sát hình sự Paris mới công bố kết quả điều tra sơ bộ. Hai phụ nữ quốc tịch Trung Quốc, 42 tuổi và 59 tuổi, bị cảnh sát Pháp bắt giữ. Sau đó một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc- 56 tuổi chung sống với hai người phụ nữ này cũng bị bắt.

Cả ba người nói trên bị tạm giam về tội lường gạt với phương pháp chưa từng thấy tại Pháp.

Hai người phụ nữ bị bắt tại gần trạm xe điện ngầm Goncourt (quận 10-Paris) vì bị một thân nhân của một nạn nhân nhận diện.

Cảnh sát đem họ về điều tra vì từ tháng 1/2015, cảnh sát Paris đã nhận được mấy chục đơn tố cáo về những trường hợp bị lường gạt tương tự, trong một phạm vi cố định từ quận Belleville (quận 20) cho đến trạm métro Goncourt ở quận 10.

Thôi miên bằng 'hơi thở của quỷ' để cướp tài sản
Hai người phụ nữ Trung Quốc (áo đen) trước đó đã bị bắt tại Colombia với chiêu thức cướp tiền tương tự - Ảnh: Cảnh sát Bogota

Khi khám xét nơi ở của họ, một phòng khách sạn tại Villepinte, thuộc khu vực Seine-Saint-Denis ở phía bắc Paris, cảnh sát đã tìm thấy các nguyên liệu xuất xứ từ Trung Quốc để chế tạo một "dược phẩm", một cái cân thuốc, găng đeo tay và các túi lọc.

Hộ chiếu của hai người phụ nữ nói trên cho thấy họ vừa mới đi du lịch ở Madrid (Tây Ban Nha) và Mexico về.

Người đàn ông là người chế tạo ra chất "hơi thở của quỷ" trong phòng khách sạn.

Hai người phụ nữ Trung Quốc nói trên lượn lờ trên đường, quan sát người qua lại để tìm "đối tượng". Nạn nhân của họ thường là những người lớn tuổi.

Người phụ nữ thứ nhất xáp gần đối tượng, hỏi địa chỉ của một bác sĩ tên là Dr.Wang (Vương). Người thứ hai tiến đến gạ chuyện, rồi cả hai người này "cô lập" nạn nhân bằng cách tách đối tượng ra một góc phố.

Sau đó, hai người phụ nữ này phà "hơi thở của quỷ" bằng cách cho nạn nhân hít một chất bột trắng, dụ dỗ rằng đây là một loại thuốc trị rất nhiều bệnh tật và che chở người bệnh chống lại tà khí.

Sau khi hít chất bột trắng này, nạn nhân như bị thôi miên và hoàn toàn, ngoan ngoãn nghe theo lời của hai phụ nữ đó. Nạn nhân bị sai khiến đem hai người phụ nữ này về nhà của mình, thu góp nữ trang và tiền bạc, bỏ vào trong một cái túi xách rồi tự tay giao cho hai người phụ nữ đó.

Các nạn nhân sau đó có những động thái "kỳ lạ", không còn nhớ những gì đã xảy ra.

Các nhà chức trách Trung Quốc cho biết, những thủ phạm thuộc một tổ chức rất linh động, tinh vi, có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Có những người thuộc băng đảng này đã bị bắt giữ ngay tại Trung Quốc và Hàn Quốc. Tại Paris đã có nhiều thủ phạm "hành nghề" như thế mà không hề bị phát giác, bắt giữ.

Một nạn nhân đã bị "lường gạt" theo kiểu trên, mất gần 100.000 euros. Theo điều tra của cảnh sát Pháp thì cách lường gạt này đã đem lại cho những thủ phạm hàng triệu euros.

Chất "hơi thở của quỷ" được dịch từ tiếng Pháp là "souffle du diable" là một hỗn hợp dược phẩm độc hại,được xếp vào một dạng ma túy. Chất này có khả năng thôi miên với tên hóa học là scopolamine. Đây là một dược chất được điều chế từ một vài loại cây cỏ như loài "datura", hay loài "brugmansia" (dùng hạt), hoặc từ lá của cây "duboisia".

Trong Thế chiến thứ hai chất này được thí nghiệm với tên là "chất nói sự thật", đưa nạn nhân vào một tình trạng bị "thôi miên" để hỏi cung. Tuy nhiên, dược chất scopolamine cũng có công dụng dùng để trị bệnh Parkinson, điều chế thuốc nhỏ mắt, chống động kinh giật...

Hợp chất "hơi thở của quỷ" được tán thành bột và xâm nhập vào vào máu qua đường hô hấp, nên các thủ phạm dùng cách vẩy bột vào mặt nạn nhân, thổi bột hay dụ dỗ họ "ngửi, hít" thử.

Dược chất scopolamine, cũng có dạng lỏng, nổi tiếng với tên hiệu là "ma túy cưỡng dâm", thường được sử dụng trong các hộp đêm, phòng trà…để hiếp dâm và cướp của.

Thôi miên bằng 'hơi thở của quỷ' để cướp tài sản
Cây brugmansia dùng chiết xuất ra scopolamine

Tại Argentine, Columbie chất scopolamine có tên gọi là "burundanga", được hòa tan vào nước uống, hay thức ăn. Nó làm cho nạn nhân bị hoàn toàn mất tri thức, mất trí nhớ. Với liều mạnh gây ra một tình trạng hoang tưởng, hôn mê, mất trí nhớ hoàn toàn, tê liệt, bất tỉnh hay dẫn đến cái chết.

Các bác sĩ hình sự khuyên phải luôn cảnh giác về cái ly nước uống của mình, không nên uống khi thấy trong ly có cặn hay màu sắc, mùi vị không bình thường, không uống tiếp một ly nước đã uống nửa chừng, và không ăn những món ăn "lạ".

Các đại sứ quán cũng lên tiếng cảnh báo người đi du lịch.Nếu bạn có đi chơi Paris, nên cẩn thận cảnh giác khi có ai đó "lạ" đến bắt chuyện hỏi đường, hỏi thời tiết.

Bảo Tâm

Công an TP HCM