Thổ Nhĩ Kỳ mang 4 chiến đấu cơ thách thức Hy Lạp

10:38 | 09/01/2016

3,558 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm 7/1, Bộ Quốc phòng Hy Lạp cho biết: Một phi đội bốn máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã vi phạm không phận của Hy Lạp, phía đông bắc Aegean và đây những máy bay có vũ trang.

Nhật báo Athens viết rằng: Những kẻ xâm nhập đi lạc vào không phận Hy Lạp ba lần và mỗi lần đều có các máy bay phòng không của Hy Lạp bay lên ngăn chặn. Họ đã xác định đây là các máy bay Thổ Nhĩ Kỳ và đuổi chúng ra.

Cựu Phó chỉ huy quân đội của Hy Lạp, Frangoulis Frangos nói với tờ báo Rossiiskaya Gazeta: “Hành động khiêu khích của Ankara muốn gửi đến thế giới một thông điệp rằng Thổ Nhĩ Kỳ không công nhận đường biên giới trên không và trên biển hiện có tại Đông Địa Trung Hải”.

tho nhi ky mang 4 chien dau co thach thuc hy lap
Chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ từ chối công nhận một khu vực không phận 10 dặm bao quanh hòn đảo Hy Lạp trên biển Aegean. Điều này đã tạo ra gần 1.300 vụ vi phạm không phận vào năm 2015, 31 vụ trong số đó diễn ra trên lãnh thổ Hy Lạp.

Thổ Nhĩ Kỳ có một lịch sử lâu dài trong việc đi lạc vào không phận của Hy Lạp và các sự cố này đã tăng đột biến trong vài năm qua; con số này lên đến 2.224 vào năm 2014.

Đáng quan ngại, các chuyến bay xâm nhập lãnh thổ Hy Lạp tăng hơn hai lần trong năm 2015, so với năm 2014.

Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ là hai quốc gia láng giếng thường “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” bởi những vấn đề liên quan đến phân định biên giới trên khu vực biển Aegen

Tiến Đạt

Sputniknews.