Thợ điện vượt suối, băng rừng khắc phục hậu quả mưa bão

08:13 | 19/09/2018

262 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các đợt mưa lớn, lũ ống, lũ quét vừa qua gây sạt lở, làm gãy, đổ hàng trăm vị trí cột trung, hạ thế trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. CBCNV Công ty Điện lực Lạng Sơn đã vượt lên mọi điều kiện khó khăn để xử lý sự cố để sớm cấp điện trở lại cho khác hàng.

Phần lớn các tuyến đường dây trung hạ áp của Công ty đi trên địa hình đồi núi hiểm trở nên công tác quản lý vận hành lưới điện trong mùa mưa bão gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt khi các địa phương bị chia cắt do sạt lở, ngập lụt.

Đó là chưa kể, trên những tuyến dây không có thiết bị định vị sự cố, các Điện lực buộc phải huy động nhân lực để trực tiếp đi kiểm tra trên từng khoảng dây. Bên cạnh đó, đối với các loại sự cố cần phải có vật tư thay thế như đứt dây, thay sứ, việc vận chuyển các vật tư đến nơi cần thiết cũng không dễ dàng, nhất là đối với các địa bàn vùng sâu vùng xa, đi lại khó khăn.

tho dien vuot suoi bang rung khac phuc hau qua mua bao
Công nhân Điện lực Đình Lập (PC Lạng Sơn) vượt điểm ngập úng khắc phục sự cố sau bão

Anh Triệu Hoàng Giang - Công nhân Điện lực Chi Lăng kể lại, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 (tháng 8/2018), địa bàn xã Vân An thuộc huyện Chi Lăng bị cô lập vì nước lũ, nên việc tiếp cận điểm sự cố vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, CBCNV Điện lực Chi Lăng đã không quản ngại gian nan, vất vả, vận chuyển các thiết bị, vận tư tiếp cận vị trí, bám "chốt" chờ nước rút để cấp điện trở lại nhanh nhất cho bà con.

Theo ông Phạm Minh Tuấn - Phó Giám đốc PC Lạng Sơn, với quyết tâm cao trong việc đảm bảo điện phục vụ khách hàng sau mưa lũ, PC Lạng Sơn đã chỉ đạo các Điện lực huy động tối đa nhân lực, vật tư, thiết bị, phương tiện để khắc phục tạm thời các sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng. Ngoài nhân lực trong nội bộ, Công ty cũng đã ký hợp đồng với 2 đơn vị xây lắp ngoài, nhằm khắc phục nhanh nhất các thiệt hại.

Đặc biệt, sau các đợt mưa lũ vừa qua, PC Lạng Sơn đã "khoanh vùng" được 92 điểm ngập úng. Với các khu vực này, Công ty đã kịp thời nâng cao vị trí công tơ của khách hàng lên từ 4-5 m, đảm bảo khi nước dâng cũng không thể gây ảnh hưởng.

Thời gian qua, PC Lạng Sơn cũng đã kiện toàn Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; xây dựng các phương án ứng phó; thành lập các đội xung kích; tổ chức diễn tập theo tình huống giả định... nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố trong mùa mưa bão.

Liên Hà

tho dien vuot suoi bang rung khac phuc hau qua mua bao Người của “chữ” điện
tho dien vuot suoi bang rung khac phuc hau qua mua bao Đường đến điểm thu tiền – nỗi ám ảnh mùa mưa
tho dien vuot suoi bang rung khac phuc hau qua mua bao Đội quản lý điện trên vùng biên giới Mô Rai