Thiên nhiên - nguồn cảm hứng của các hãng mỹ phẩm

17:12 | 21/07/2017

2,347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng của các nhãn hiệu mỹ phẩm. Để chiết xuất ra một công thức làm đẹp từ thiên nhiên, đòi hỏi một quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng.  

Ngoài những thành phần thiên nhiên phổ biến từ trước đến nay, các nhãn hiệu mỹ phẩm luôn tìm tòi những công dụng ưu việt từ các nguyên liệu mới. Trong năm 2017 này và cả khoảng thời gian sắp tới, những nguyên liệu thiên nhiên dưới đây sẽ được khai thác để tạo ra các công thức làm đẹp mới phục vụ cho phái đẹp.

thien nhien nguon cam hung cua cac hang my pham

Tinh dầu hoa cam

Hương thơm này là một sự thể hiện tinh tế của tinh dầu hoa cam (neroli), một loại tinh dầu có giá trị cao được chiết xuất từ hoa cam, loài hoa màu trắng tinh khiết và thơm ngát được sưởi ẩm bởi ánh nắng Địa Trung Hải.

Sản phẩm có chứa thành phần là tinh dầu hoa cam sẽ mềm mại và thơm ngát như những cánh hoa cam. Nhờ vào sự pha trộn của những thành phần hoạt tính được tuyển chọn, nhất là loại nước được chiết xuất từ trái cam của Sicilian, dầu hạnh nhân và vitamin E, giúp nuôi dưỡng làn da và mang lại vẻ đẹp thơm ngát.

Thực vật biển

Lão hóa là một dấu hiệu khiến bất kì người phụ nữ nào cũng phải đau đầu. Những sản phẩm chống lão hóa được chiết xuất từ những nguyên liệu thiên nhiên hiện tại cũng vô cùng đa dạng. Hiện nay, người ta đã nghiên cứu và chiết xuất ra sản phẩm chống lão hóa da từ các loại thực vật biển đặc biệt là thực vật vùng Địa Trung Hải.

thien nhien nguon cam hung cua cac hang my pham

Với cốt lõi là tăng tính dưỡng ẩm cho làn da, những loại nguyên liệu được tìm thấy hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm chưa từng có cho phái đẹp: Matine collagen với hiệu ứng 3D làm đầy cho da. Rong nho giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng và cải thiện những tình trạng phổ biến của làn da…

Hạnh nhân

Hạnh nhân được biết đến là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra hạnh nhân với chiết xuất của nó còn mang lại nhiều lợi ích khác đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp cho những làn da mỏng manh nhất.

thien nhien nguon cam hung cua cac hang my pham

Dầu hạnh nhân vốn là một bí quyết làm đẹp từ xa xưa ở vùng Địa Trung Hải. Với tính chất làm mềm mịn và nhiều bổ dưỡng, dầu hạnh nhân thích hợp trong việc massage, nuôi dưỡng tóc, cải thiện những vết rạn da, bảo vệ môi, da tay và rất nhiều công dụng khác.

Sữa hạnh nhân lại là một khái niệm hoàn toàn mới lạ khi đây là thành phần của rất nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng ở vùng Địa Trung Hải nhưng nay lại được áp dụng vào lĩnh vực làm đẹp. Sữa hạnh nhân được dùng làm mỹ phẩm bởi lượng đường và animo axit cao, góp phần quan trọng cho làn da thêm khỏe mạnh.

Hạt tiêu hồng

Ngoài tác dụng giảm mỡ thừa và chiết xuất màu hồng đặc trưng dành cho son môi thì hương thơm của hạt tiêu hồng cũng được dùng để tạo ra hương nước hoa cực kỳ quyến rũ.

thien nhien nguon cam hung cua cac hang my pham

Sự pha trộn của những hương thơm vẽ nên một cuộc hành trình của những giác quan bắt đầu với mùi hương ngát của hạt tiêu hồng kế tiếp là hương quýt của vùng Calabria với hương thơm tươi mát cam Bergamot. Tiếp nối là hương vanilla quyến rũ và mùi hương ngọt ngào của nhựa thông và gỗ. Đó là công thức của hương nước hoa từ hạt tiêu hồng được kết hợp với những loại hương phổ biến khác.

Thanh Hằng