Thị trường dầu mỏ thắt chặt nguồn cung khi mùa lái xe cao điểm ở Mỹ đang đến gần

21:02 | 23/05/2022

1,280 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Reuters ngày 23/5/2022 đưa tin giá dầu tăng trong ngày thứ Hai (23/5) khi nhu cầu nhiên liệu của Mỹ tăng, nguồn cung thắt chặt và đồng đô la Mỹ yếu hơn một chút cũng hỗ trợ thị trường tăng giá. Giá dầu Brent giao sau tăng 97 cent lên 113,52 USD/thùng vào lúc 0651 GMT, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 80 cent, tương đương 0,73% lên 111,08 USD/thùng, bổ sung vào mức tăng nhỏ của tuần trước cho cả hai hợp đồng dầu.
Mỹ không tham vấn các đối tác năng lượng toàn cầu về việc xả dầu dự trữ kỷ lục
Hệ thống van và đường ống dẫn dầu tại kho dự trữ dầu chiến lược (SPR) của Mỹ tại Freeport, Texas. Ảnh: Reuters/Tư liệu

Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management cho biết giá dầu tăng khi thị trường nguồn cung xăng dầu vẫn thắt chặt còn nhu cầu tăng mạnh vì đang bước vào mùa lái xe cao điểm của Mỹ "Các nhà máy lọc dầu thường ở chế độ tăng tốc để đáp ứng cơn khát không thể nguôi ngoai của các tài xế Mỹ tại các trạm bơm nhiên liệu."

Theo truyền thống, mùa lái xe cao điểm của Mỹ bắt đầu từ ngày nghỉ cuối tuần Ngày Tưởng niệm cuối tháng Năm và kết thúc vào Ngày Lao động đầu tháng Chín.

Các nhà phân tích cho biết bất chấp lo ngại về việc giá nhiên liệu tăng cao có thể ảnh hưởng đến nhu cầu, dữ liệu di chuyển từ TomTom và Google đã tăng trong những tuần gần đây, cho thấy nhiều người đang lái xe trên các con đường ở nước Mỹ.

Đồng đô la Mỹ yếu hơn cũng khiến giá dầu tăng cao hơn hôm thứ Hai, vì điều đó làm cho giá dầu thô rẻ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Đà tăng giá dầu của thị trường đã bị giới hạn với lo ngại về nỗ lực của Trung Quốc phong tỏa ngăn cản dịch Covid-19, mặc dù Thượng Hải sẽ mở cửa trở lại vào ngày 1/6. Các hoạt động phong tỏa ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, đã ảnh hưởng đến sản lượng công nghiệp và xây dựng, thúc đẩy các động thái hỗ trợ nền kinh tế, bao gồm cả việc cắt giảm lãi suất thế chấp lớn hơn dự kiến ​​vào thứ Sáu tuần trước.

Các chuyên gia phân tích của Ngân hàng ANZ cho biết việc phong tỏa do COVID-19 là một lực cản tạm thời đối với nhu cầu ở Trung Quốc, nhưng nhu cầu ở những nơi khác đang tăng tốt. “Chúng tôi kỳ vọng hoạt động công nghiệp sẽ tăng lên khi các biện pháp kích thích kinh doanh bắt đầu”.

Giá dầu đã không tăng cao hơn nhiều cũng do Liên minh châu Âu (EU) chưa thể đạt được thỏa thuận cuối cùng về việc cấm vận dầu của Nga./.

Thanh Bình