Thêm trận động đất mạnh tại Thổ Nhĩ Kỳ, hàng chục tòa nhà đổ sập

21:27 | 27/02/2023

349 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một trận động đất mạnh đã xảy ra tại khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 27/2.
Bài học đau xót với ngành xây dựng Thổ Nhĩ Kỳ nhìn từ thảm họa động đấtBài học đau xót với ngành xây dựng Thổ Nhĩ Kỳ nhìn từ thảm họa động đất
Thổ Nhĩ Kỳ dừng chiến dịch tìm kiếm sau thảm họa động đấtThổ Nhĩ Kỳ dừng chiến dịch tìm kiếm sau thảm họa động đất
Thêm trận động đất mạnh tại Thổ Nhĩ Kỳ, hàng chục tòa nhà đổ sập - 1
Lực lượng cứu hộ đưa một phụ nữ được tìm thấy dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị sập ở Antakya, tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 14/2 (Ảnh: Reuters).

Reuters đưa tin một trận động đất mạnh 5,6 độ Richter đã xảy ra tại khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 27/2. Trận động đất này xảy ra chỉ 3 tuần sau khi thảm họa động đất hôm 6/2 xảy ra tại quốc gia này khiến hơn 50.000 người thiệt mạng.

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trận động đất hôm 27/2 đã khiến ít nhất một người thiệt mạng, 69 người khác bị thương và hàng chục tòa nhà bị đổ sập.

Lực lượng phản ứng nhanh Thổ Nhĩ Kỳ đã ngay lập tức được điều động tới hiện trường. Con số thương vong dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới do vẫn còn nạn nhân bị kẹt dưới đống đổ nát.

Sáng sớm ngày 6/2 theo giờ địa phương, một trận động đất mạnh 7,8 độ richter đã xảy ra tại khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Trận động đất với sức công phá tương đương 32 quả bom nguyên tử mà Mỹ thả xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản đã tàn phá một khu vực rộng lớn, gây ra thiệt hại kinh hoàng về người và tài sản.

Tính đến ngày 26/2, hơn 51.000 nạn nhân được ghi nhận là đã thiệt mạng (trong đó có 44.300 người ở Thổ Nhĩ Kỳ), cùng với đó là hàng chục nghìn người khác bị thương. Hơn 160.000 ngôi nhà đã bị sập hoặc hư hại nặng nề, đẩy nhiều người dân tại Thổ Nhĩ Kỳ vào cảnh vô gia cư.

Lực lượng cứu hộ từ nhiều quốc gia trên thế giới đã được huy động đến Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà chức trách thừa nhận cơ hội tìm kiếm người sống sót dưới các đống đổ nát giờ đây rất mong manh.

Theo Dân trí