Thêm một trẻ nhỏ bỏng giác mạc vì gói chống ẩm

09:56 | 24/01/2013

1,651 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Vừa có thêm một trẻ nhỏ được đưa đến Bệnh viện Mắt Trung ương cấp cứu bỏng giác mạc chỉ vì nghịch gói hút ẩm trong túi bánh gạo…

Đó là cháu Phạm Hà Vi, 3 tuổi, ở Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Nguyên nhân do cháu Vi đã nghịch gói hút ẩm trong túi bánh gạo.

Đây là cháu bé thứ 3 bị bỏng giác mạc do gói chống ẩm trong túi bánh gạo được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Mắt Trung ương trong thời gian gần đây.

Gói chống ẩm trong bánh, kẹo rất nguy hiểm.

Trước đó vào giữa tháng 12/2012, cháu Trần Tuấn Dũng, 2 tuổi, ở TP Bắc Giang cũng được đưa đến cấp cứu tại khoa Kết giác mạc,  Bệnh viện Mắt Trung ương trong tình trạng mắt trái của cháu bị sưng húp, đau rát, không mở được.

Sau mấy ngày được các bác sĩ của bệnh viện điều trị tích cực, bé Dũng  đã mở được mắt nhưng toàn bộ mắt trái bị mờ đục, ở tròng đen xuất hiện những đốm mờ trắng.

Hiện, nhiều gia đình thường mua bánh gạo về cho con ăn, do các  người mẹ mải việc không để ý, nên có đứa trẻ đã cắn cả gói chống ẩm trong túi bánh gạo làm bột trong gói chống ẩm bay vào mắt dẫn đến bị bỏng giác mạc.

Cháu Trần Việt Dũng bị bỏng giác mạc vì gói chống ẩm trong bánh gạo.

Theo các bác sĩ khoa Kết mạc, Bệnh viện Mắt Trung ương, chất bột trong gói hút ẩm có tính kiềm, khả năng gây bỏng nguy hiểm hơn so với bỏng do axít... Chất bột này nếu hít phải cũng có thể gây bỏng hô hấp.

Các bác sĩ khuyến cáo khi phát hiện trẻ bị chất bột trong gói hút ẩm bắn vào mắt, thì người nhà phải xử lý ngay bằng cách rửa mắt dưới vòi nước sạch, sau đó đưa đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu. 

Đặc biệt, mọi người khi bóc các túi bánh, kẹo nếu thấy có gói chống ẩm thì phải vứt luôn để không xảy ra các trường hợp tương tự như trên.

Vĩnh Hà