Cục ATTP: Soát xét dự thảo tiêu chuẩn sản phẩm dinh dưỡng

14:42 | 09/12/2015

381 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, Ủy ban Codex Việt Nam phối hợp với Cục An toàn thực phẩm tổ chức Hội thảo khoa học kỹ thuật Codex mở rộng của Việt Nam về Dinh dưỡng và thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt  tại Hà Nội.
Phạt nhiều công ty thực phẩm chức năng vì quảng cáo sai
Australia giúp Việt Nam nâng cao tiêu chuẩn ATTP
Hơn 800 vụ ngộ độc thực phẩm trong tháng 10

Thành  phần tham dự  Hội thảo gồm các thành viên Ban kỹ thuật Codex  về  Dinh dưỡng và thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt, đại diện cơ quan thuộc các Bộ Công thương, Khoa học và Công nghệ,  Viện công nghiệp thực phẩm, Viện công nghệ sinh học và công nghiệp thực phẩm, Viện Dinh dưỡng, Hội khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam, Văn phòng Codex Việt Nam và 16 doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất sữa ở Việt Nam.

tin nhap 20151209143419
Khu vực bán thực phẩm tại một siêu thị

Hội thảo đã xoay quanh vấn đề là soát xét  dự thảo tiêu chuẩn sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ nhỏ (Codex Stan 156-1987)  và dự thảo xây dựng giá trị dinh dưỡng tham khảo đối với chất béo omega 3 chuỗi dài EPA và DHA.

Đã có nhiều đóng góp ý kiến cho 2 nội dung trên sau thảo luận từ các đại biểu. Kết thúc Hội thảo đã cơ bản đồng ý với đề xuất của nhóm công tác soát xét dự thảo, chỉ cần điều chỉnh, bổ sung một số nội dung. Các ý kiến góp ý được Văn phòng Codex ghi nhận và tập hợp để chuẩn bị bản ý kiến của Việt Nam tại Hội nghị  Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Dinh dưỡng và chế độ ăn đặc biệt được tổ chức tại Đức vào tháng 11/2015.

PV

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc