“The Great Gatsby” được chọn chiếu mở màn LHP Cannes 2013

09:13 | 14/03/2013

972 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bộ phim The Great Gatsby với sự góp mặt của những tên tuổi lớn như Leonardo DiCaprio, Tobey Maguire và Carey Mulligan được chọn chiếu mở màn tại Liên hoan phim Cannes 2013 sẽ diễn ra vào tháng 5 tới đây.

Theo thông báo chính thức của Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes,The Great Gatsby của đạo diễn người Úc - Baz Luhrmann sẽ được trình chiếu khai mạc cho liên hoan phim (LHP) uy tín bậc nhất này. Phát biểu trước báo giới, đạo diễn Luhrmann - người từng nổi danh với bộ phim Romeo and Juliet (1996) cho biết: “Đây là một vinh dự lớn cho tất cả những ai làm việc trong ê kíp dựng phim The Great Gatsby. Chúng tôi vô cùng háo hức và xúc động khi được góp mặt tại LHP Cannes sắp tới.”

Bộ phim The Great Gatsby được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Mỹ F. Scott Fitzgerald viết năm 1925. Trước đó, trong lịch sử đã có 5 lần tiểu thuyết này được dựng thành phim. Tuy nhiên, tác phẩm của đạo diễn Luhrman là phiên bản đầu tiên sử dụng công nghệ 3D.

Phim lấy bối cảnh New York hoa lệ vào năm 1922, khi chàng trai nghèo Jay Gatsby đem lòng yêu Daisy Buchanan - một phụ nữ giàu có và quyến rũ. Gatsby đã dùng thủ đoạn để chiếm được một số tài sản lớn nhằm chinh phục người đẹp và bước chân vào giới thượng lưu Mỹ. Tuy nhiên, khi vừa đặt chân vào thế giới của những người giàu ở Long Island, Gatsby thấy ở đó chỉ có những bữa tiệc tốn kém, những trò giải trí vô bổ và cả một xã hội suy đồi về đạo đức. Khi mọi thứ xung quanh sụp đổ và cả người tình Daisy cũng rời bỏ mình, Gatsby đã chọn một kết cục kinh hoàng.

Thể hiện hình ảnh Gatsby trong phim là ngôi sao Titanic – Leonardo DiCaprio. Đây là sự kết hợp trở lại của nam diễn viên này với đạo diễn Baz Luhrmann sau 16 năm kể từ thành công rực rỡ của Romeo and Juliet năm 1996. Vai nữ chính Daisy được giao cho nữ minh tinh người Anh từng được đề cử Oscar - Carey Mulligan – người đã vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký khác như Scarlett Johansson, Blake Lively và Keira Knightley để có được vai diễn này. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của “Người nhện” Tobey Maguire trong vai Nick Carraway, Joel Edgerton vai Tom Buchanan và Isla Fisher vai Myrtle Wilson.

Leonardo DiCaprio hóa thân thành nhân vật Gatsby

Tobey Maguire vai Nick Carraway

Carey Mulligan vào vai Daisy Buchanan

Bộ phim bắt đầu bấm máy vào tháng 9 năm 2011 tại Sydney (Australia) và được chính thức hoàn thành vào đầu năm 2012. Bộ phim sẽ được phát hành dưới dạng 2D và 3D vào hè năm 2013, thay vì cuối năm 2012 như dự kiến ban đầu do một vài rắc rối trong khâu phát hành.

Trước The Great Gatsby, đạo diễn Baz Luhrman từng có hai bộ phim khác cũng được trình chiếu tại LHP Cannes là Strictly Ballroom Moulin Rouge lần lượt vào các năm 1992 và 2001.

LHP Cannes năm nay sẽ diễn ra từ ngày 15 – 26/5 với các hoạt động như dạ tiệc khai mạc, trình diễn trên thảm đỏ của các ngôi sao nổi tiếng, trình chiếu những bộ phim được tuyển chọn và trao giải thưởng. Theo những thông tin được Ban tổ chức LHP tiết lộ, sự kiện này sẽ có sự tham dự của những tên tuổi đình đám như Leonardo DiCaprio, Amitabh Bachchan, Rapper Jay-Z… và sự xuất hiện của đạo diễn Steven Spielberg với tư cách chủ tịch ban giám khảo LHP.

Một số hình ảnh trong phim:

Huyền Huyền (Tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps