"The Beatles" lên phim

15:05 | 19/05/2015

992 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dự án đặc biệt về nhóm nhạc huyền thoại của nước Anh vừa được các nhà sản xuất công bố tại Liên hoan phim (LHP) Cannes 2015.

Bộ phim sẽ được hãng IM Global và công ty Syco Entertainment của Simon Cowell hợp tác sản xuất dựa trên quyển tiểu thuyết The Fifth Beatle của tác giả Vivek J. Tiwary. Nội dung cuốn tiểu thuyết kể về Brian Epstein - người phát hiện ra The Beatles và trở thành quản lý giúp cho nhóm nhạc từ những chàng trai biểu diễn ở một hầm rượu nhỏ tại Liverpool trở thành những ngôi sao sáng giá nhất làng âm nhạc thế giới.

Epstein gặp gỡ ban nhạc The Beatles lần đầu tiên vào năm 1961 trong một buổi trình diễn tại câu lạc bộ Cavern. Sáu tháng sau, sau khi bị từ chối bởi hầu hết các thương hiệu lớn tại London, Epstein đã thuyết phục được George Marin của hãng đĩa EMI Parlophone ký hợp đồng quản lý với The Beatles. Epstein mất năm 1967 ở tuổi 33. Trong một cuộc phỏng vấn năm 1997, Paul McCartney đã chia sẻ: “Nếu ai đó là thành viên thứ 5 của The Beatles, đó hẳn là Brian”.

Brian Epstein (góc trái) cùng ban nhạc The Beatles

Tác giả Tiwary phát biểu: “Nhiệm vụ của The Fifth Beatle luôn là nói lên những câu chuyện thầm lặng về Brian Epstein, một con người luôn vượt qua những điều tưởng chừng như không thể, có tầm nhìn xa trông rộng và là người đứng phía sau truyền cảm hứng cho một The Beatles huyền thoại. Đưa những chàng trai nghèo từ Liverpoll tỏa sáng và làm thay đổi cục diện âm nhạc thế giới, Brian chắc phải rất hài lòng”.

Giám khảo nổi tiếng khó tính của X-Factor Simon Cowell cũng tỏ ra rất kỳ vọng để “nói lên một câu chuyện chưa bao giờ được thể hiện đầy đủ về người quản lý tài năng nhất từ trước đến nay”.

Đạo diễn Simon Cowell sẽ tham gia vào dự án

Tiwary, Cowell và IM Global tham gia dự án phim The Fifth Beatle với tư cách nhà sản xuất. Họ đang trong tiến trình thương lượng với hãng Sony về việc sử dụng các ca khúc của Beatles trong bộ phim này.

Được thành lập đầu thập niên 60 với 4 thành viên John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr, The Beatles đã nhanh chóng nổi danh toàn thế giới với di sản âm nhạc đồ sộ gồm 12 album, 3 bộ phim điện ảnh và hàng loạt các sản phẩm khác. Với những đóng góp to lớn cho âm nhạc thế giới, The Beatles đã được tạp chí Rolling Stones xếp vị trí đầu tiên trong danh sách 100 nghệ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại. Sau khi John Lennon qua đời do bị ám sát và George Harrison chết vì ung thư, hai thành viên Paul McCartney và Ringo Starr vẫn đang tiếp tục thực hiện các dự án âm nhạc của mình.

Anh Anh (tổng hợp)