Thành Long "dây" vào Hội Tam Hoàng!

18:40 | 19/12/2012

6,405 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cảnh sát Hong Kong ngày 19/12 cho biết sẽ tiến hành điều tra về “tâm sự” của ngôi sao điện ảnh Thành Long (Jackie Chan) trên một tờ báo về chuyện anh từng sử dụng súng và lựu đạn để đương đầu với Hội Tam Hoàng (nhóm tội phạm có tổ chức ở Trung Quốc).

Ngôi sao điện ảnh Hồng Kông Thành Long

Trong bài phỏng vấn mới đây trên tạp chí Southern People Weekly xuất bản tại Quảng Châu, mgôi sao của phim Giờ cao điểm (Rush Hour) khiến dư luận xôn xao khi tiết lộ chuyện từng dùng vũ khí chống lại xã hội đen, bảo vệ các nghệ sĩ trong ngành công nghiệp giải trí.

Thời đó, những nghệ sĩ thường hay bị buộc nộp tiền cho Hội Tam Hoàng khi họ có một dự án hay bộ phim mới. Lưu Đức Hoa cũng từng là một trong những nạn nhân. Thành Long không hài lòng khi các đồng nghiệp của mình bị Hội Tam Hoàng bắt nạt trong những năm 1980 và 1990. Tài tử tự hào “là người đầu tiên lên tiếng và cũng là người duy nhất có can đảm đơn thương độc mã chiến đấu chống lại Hội Tam Hoàng”.

Thành Long kể lại rằng ông từng bị Hội Tam Hoàng săn đuổi và phải trang bị súng bên người: “Tôi phải mang súng mỗi ngày. Trở lại Hồng Kông, khi tôi bước vào nhà hàng để ăn tối có hơn 20 người cầm dao, mã tấu bao vây tôi. Tôi lôi một khẩu súng cầm trên tay, trong áo vẫn còn 2 khẩu khác. Tôi thét lên rằng tôi sẽ không nhịn bọn họ nữa, đã nhịn nhiều rồi và bảo họ đừng hiếp người quá đáng”. Tài tử này còn cho biết từ đó ông mang theo súng bên người và còn trang bị cả lựu đạn để phòng thân.

Thành Long sinh ở Hong Kong và đóng vai người hùng cảnh sát săn tội phạm rất nổi tiếng trong loạt phim nói tiếng Quảng Đông "Câu chuyện cảnh sát" (Police Story).

Một người phát ngôn cảnh sát Hong Kong nói họ sẽ điều tra các bình luận của Thành Long, nhưng không cho biết có thẩm vấn anh hay không. “Đầu tiên chúng tôi sẽ xem xét những gì anh ta nói trong cuộc phỏng vấn đã”, người phát ngôn này nói. Thành Long là người nổi tiếng thế giới nhưng nếu những gì ông ấy nói là sự thật vẫn phải khởi tố theo đúng pháp luật. Hơn nữa, việc Thành Long trả lời như thế trên báo chí có thể gửi thông điệp sai đến người hâm mộ và thách thức luật pháp.

Trong khi đó, cư dân mạng thì tranh cãi ồn ã. Một phía ủng hộ Thành Long nhưng một phía cho rằng dù tự vệ việc mang theo nhiều vũ khí nguy hiểm là vi phạm pháp luật.

Dương Nga (Theo South China Morning Post)

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps