Thành lập Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam

18:20 | 29/11/2023

75 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam sẽ giúp nghiên cứu về giống, quy trình canh tác, quy trình sử dụng phân thuốc hợp lý cũng như nghiên cứu ra những sản phẩm tuần hoàn trên cây lúa.

Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam đã được Bộ Nội vụ cho phép thành lập vào ngày 28/11, tại Quyết định 959 do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng ký.

Thành lập Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam
Ảnh minh hoạ

Theo quyết định, Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp hoạt động theo Điều lệ được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ và các bộ ngành có liên quan đến lĩnh vực Hiệp hội hoạt động theo quy định pháp luật.

Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản, tự bảo đảm kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động theo quy định.

Liên quan đến lĩnh vực lúa gạo, hiện cũng đang có Hiệp hội Lương thực Việt Nam. Hiệp hội Lương thực Việt Nam tiền thân là Hiệp hội Xuất nhập khẩu lương thực Việt Nam thành lập vào năm 1989 theo quyết định 727 của Bộ trưởng Bộ Kinh tế đối ngoại (nay là Bộ Công Thương).

Tôn chỉ mục đích của Hiệp hội này là tập hợp và đại diện cho các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh lương thực và các sản phẩm chế biến từ lương thực…

Trong quá trình hoạt động từ khi thành lập đến nay, Hiệp hội này đã nhận được nhiều bằng khen của Chính phủ, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Nhất của Nhà nước…

Theo số liệu của Hiệp hội Lương thực Việt Nam năm 2018, số lượng gạo xuất khẩu của các hội viên của hiệp hội này hàng năm chiếm trên 90% tổng lượng gạo xuất khẩu chung của cả nước.

N.H

Tin tức kinh tế ngày 21/11: Giá gạo xuất khẩu “nóng” trở lạiTin tức kinh tế ngày 21/11: Giá gạo xuất khẩu “nóng” trở lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục tăng caoXuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục tăng cao