Thanh Duy: Mọi thứ là do… "cách ăn ở"!

10:06 | 14/05/2015

3,807 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nói về những cơ hội, những may mắn đến với mình trong con đường nghệ thuật, ca sĩ Thanh Duy - thí sinh "hot" của "Gương mặt thân quen" dí dỏm cho biết đó là do… "cách ăn ở"!

Thanh Duy đang là một tâm điểm chú ý của truyền thông và công chúng trong vai trò thí sinh của gameshow Gương mặt thân quen. Chương trình chỉ mới đi được những chặng đầu tiên, nhưng qua mỗi liveshow, với những màn hóa thân cùng giọng hát ấn tượng, ca sĩ Thanh Duy đã thật sự ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Các phần trình diễn của Thanh Duy thu hút đến mức góp phần thổi bùng lên nghi vấn trong dư luận rằng: Thanh Duy được Ban tổ chức ưu ái nên mới được đổi nhân vật hóa thân trong liveshow 5 tới.

Ca sĩ Thanh Duy

Trước đó, vào năm 2014, Thanh Duy cũng đã "làm nên chuyện" với vai diễn chạm ngõ điện ảnh trong phim Đập cánh giữa không trung (ĐD Nguyễn Hoàng Điệp). Ngoài những giải thưởng tại các Liên hoan phim thì giải thưởng lớn nhất của Thanh Duy với vai diễn này có lẽ là sự đón nhận và yêu thích của đông đảo khán giả. Nó đánh dấu một màn khởi đầu hoàn hảo của Thanh Duy ở lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy.

Có thể nói, trong thời gian ngắn từ năm 2014 đến nay, Thanh Duy đã có những may mắn, những cơ hội quá lớn và nam ca sĩ cũng đã nắm bắt được để tiến tới gặt hái khá nhiều thành công, điều mà không ít gương mặt trẻ như Thanh Duy mơ ước có được.

Tuy nhiên, nếu tính từ sau khi đạt giải nhì Vietnam Idol 2008 cho đến nay, Thanh Duy vẫn thừa nhận đó là chặng đường mà anh phải trải qua khá nhiều thăng trầm, thử thách!

Thời điểm sau Vietnam Idol 2008, con đường âm nhạc của Thanh Duy được xem là suôn sẻ. Đầu tiên, Thanh Duy đầu quân vào công ty của nhạc sĩ Phương Uyên “3 Con Mèo”. Ngay sau đó Thanh Duy và êkip đã trình làng album đầu tay trong khi các idol khác vẫn im hơi lặng tiếng. Thanh Duy cũng nhanh chóng có "vốn lận lưng" là một số ca khúc tạm gọi là "hit".

Thanh Duy hóa thân thành ca sĩ Lệ Quyên trong Gương mặt thân quen

Nhưng cũng có giai đoạn Thanh Duy chựng lại, đó là khoảng năm 2010, anh không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng như các gương mặt trẻ khác. Thanh Duy cho biết, đó là thời gian anh "mất tích" để đối mặt với thử thách của nghề, cũng là khoảng thời gian để anh ngồi nhìn lại, chiêm nghiệm và học cách làm người nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Nam ca sĩ lý giải rằng, cuộc thi nào cũng dễ biến người chiến thắng thành một ngôi sao, một người được công chúng tung hô đúng nghĩa. Song, không cuộc thi nào dạy cho người chiến thắng những kĩ năng để làm nghề hay cách đối mặt với tin đồn, scandal thế nào. Nói cách khác là không có cuộc thi nào dạy cho người chiến thắng cách để trở thành một nghệ sĩ thực thụ. Nên khi đó, nếu ai không đủ tỉnh táo thì dễ bị sa đà vì tự nghĩ rằng mình đã giỏi.

Bắt đầu từ năm 2012, Thanh Duy cùng êkip đã từng bước có những thay đổi về hình ảnh, âm nhạc một cách rõ ràng hơn, tươi mới hơn. Và thay đổi đó đã cho thấy kết quả khả quan. Hình ảnh một Thanh Duy trẻ trung, lạc quan, vui tươi và sôi nổi trong MV Hahaha… đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Chỉ trong một thời gian ngắn, MV đó trở thành MV được yêu thích nhất của anh với lượt xem kỷ lục.

Thanh Duy chia sẻ: "Khi Thanh Duy đã vượt qua những thử thách thì cũng là lúc những cơ duyên mới đến để mình thể hiện lại mình một lần nữa. Thanh Duy xem những bộ phim, chương trình truyền hình hay những show diễn là cơ duyên mà ông Tổ dành cho mình, để hình ảnh mình được gần hơn với khán giả hơn". 

Thanh Duy trong phim Đập cánh giữa không trung

Nói về những cơ hội, những may mắn và thành công của mình trong thời gian gần đây, Thanh Duy dí dỏm gọi đó là do "cách ăn ở". Theo Thanh Duy, sở dĩ nghĩ như vậy là vì anh từng nghe các anh chị đồng nghiệp thân thiết nói rằng: làm nghề phải biết cách ăn ở thì ông Tổ mới chứng!

"Cách ăn ở" ở đây theo Thanh Duy hiểu đó chính là người nghệ sĩ phải thật sự có đam mê, hết mình với nghệ thuật, phải làm việc với tinh thần cầu thị, cư xử đúng đắn, đàng hoàng với mọi người… "Và điều đó cũng là kiêm chỉ nam của Thanh Duy trong con đường hoạt động nghệ thuật hiện tại và sau này", Thanh Duy cho biết.

Thanh Duy chia sẻ, anh không bao giờ xem nhẹ những cơ hội đến với mình. Như trong điện ảnh, dù chỉ là người "tay ngang" nhưng anh cũng không hề xem nó chỉ là một cuộc dạo chơi. Bằng chứng là trong phim Đập cánh giữa không trung - bộ phim đầu tiên mà Thanh Duy tham gia, anh đã đầu tư hết sức lực vào đó. Và anh đã có được thành quả là sự đón nhận của mọi người!

Còn với chương trình Gương mặt thân quen, đó không những là cơ hội để Thanh Duy đến gần với khán giả hơn mà còn là chương trình giúp anh thỏa mãn đam mê hóa thân thành các nhân vật thần tượng. Thanh Duy tiết lộ, đây là điều mà ngay từ nhỏ, anh đã luôn ao ước khi xem các chương trình ca nhạc.

Thanh Duy và êkip cũng vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới là MV Tonight (Đại Nhân - Thăng Long), đây là MV mà Thanh Duy và êkip kỳ vọng sẽ đạt kỷ lục mới, sau Hahaha…. Và tất nhiên, màu sắc của MV vẫn là sự vui vẻ, lạc quan và sôi nổi - đó cũng là hình tượng mà Thanh Duy đang tích cực xây dựng.

L.Trúc (Năng lượng Mới)

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.