Than Mông Dương và Than Khe Chàm tuyên dương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” tháng 1/2022

22:08 | 19/02/2022

813 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phát huy tinh thần "Kỷ luật - Đồng tâm" trong thời kỳ mới, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã và đang tích cực xây dựng hình ảnh người thợ mỏ giỏi, sáng tạo và đam mê với nghề.

Thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2022, công nhân lao động (CNLĐ) các công trường, phân xưởng Công ty Than Khe Chàm - TKV đã hăng hái thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch được giao ngay từ những ngày đầu năm.

Than Mông Dương và Than Khe Chàm tuyên dương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” tháng 1/2022
Than Khe Chàm tuyên dương gương "Người thợ mỏ - Người chiến sỹ" tháng 1/2022.

Mặc dù dịch Covid-19 bùng phát trở lại và nghỉ Tết Nguyên đán ảnh hưởng đến ngày công sản xuất, song không vì thế mà làm ảnh hưởng đến tinh thần lao động của CNLĐ, đặc biệt là những thợ lò yêu nghề. Để ghi nhận những nỗ lực trong lao động sản xuất của CNLĐ, Than Khe Chàm đã lựa chọn tuyên dương các tấm gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” trong tháng 1/2022.

Đứng đầu danh sách bình chọn gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” tháng 1/2022 là thợ lò người dân tộc Xinh Mun Lò Văn Thích, SN 1998 tại Hin Đón, Nà Ớt, Mai Sơn, Sơn La. Với ngày công đảm bảo an toàn, năng suất cao, thợ lò Thích đã đứng đầu danh sách trao thưởng với mức lương trên 36 triệu đồng.

Được biết, thợ lò Thích là con út trong gia đình có 11 anh chị em. Tháng 2/2020, Thích được nhận vào làm việc tại Công trường khai thác số 5, Công ty Than Khe Chàm - TKV. Từ đó đến nay, Lò Văn Thích luôn là một công nhân nỗ lực trong công việc, chịu khó học hỏi, tuân thủ quy trình công nghệ, thực hiện tác phong công nghiệp, chấp hành các quy định, quy chế của Công ty và hoàn thành công việc được giao, được anh em đồng nghiệp, lãnh đạo công trường đánh giá cao và yêu quý.

Đứng thứ hai là Bí thư Chi đoàn, công nhân tiêu biểu của Công trường khai thác số 5 Phạm Văn Đủ với mức lương đạt trên 32 triệu đồng và công nhân Nguyễn Văn Phong, Công trường khai thác số 8 đạt mức lương gần 30 triệu đồng. Họ đều là những công nhân tiêu biểu xuất sắc, xứng đáng được Công ty tuyên dương, khen thưởng “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” tháng 1/2022.

Tại Công ty Than Mông Dương, bên cạnh 15 công nhân xuất sắc, tiêu biểu theo bình chọn hàng tháng, tháng 1/2022, Công ty có thêm 5 đồng chí trúng tuyển nghĩa vụ quân sự được vinh danh “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”.

Than Mông Dương và Than Khe Chàm tuyên dương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” tháng 1/2022
5 tân binh được Than Mông Dương tuyên dương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” tháng 1/2022.

Ngày 15/2, đại diện lãnh đạo Công ty CP Than Mông Dương đã có mặt ở từng nhà giao ca để trao công nhận “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” cho các công nhân, nhân viên xuất sắc tháng 1/2022.

Thi đua xây dựng hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” ở Than Mông Dương đã trở thành phong trào thi đua lan tỏa sâu rộng, là động lực thúc đẩy tinh thần chủ động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đối với toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức trong toàn Công ty.

Mỗi tháng, Ban Thường vụ Đảng ủy, Công đoàn và Hội đồng thi đua khen thưởng Công ty xét chọn 15 công nhân, nhân viên tiêu biểu xuất sắc từ các đơn vị trong toàn Công ty. Đây đều là những cá nhân có số ngày công tham gia lao động sản xuất và năng suất cao, lương bình quân vượt trên 110% tiền lương kế hoạch; tích cực tham gia giải quyết các công việc, nhiệm vụ khó khăn trong sản xuất…

Đặc biệt, trong đợt này, có 5 công nhân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022 được công nhận là “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” Than Mông Dương. Qua đó đã động viên, khích lệ tinh thần hăng hái, tự tin của các tân binh cho ngày lên đường tòng quân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

P.V

TKV khen thưởng Đội bóng đá nữ TKV 310 triệu đồng TKV khen thưởng Đội bóng đá nữ TKV 310 triệu đồng
Sáng mãi tinh thần Sáng mãi tinh thần "Kỷ luật và Đồng tâm"
05 sáng kiến của Thợ mỏ TKV được vinh danh 05 sáng kiến của Thợ mỏ TKV được vinh danh
Thợ mỏ TKV đạt 18 huy chương tại Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12 năm 2021 Thợ mỏ TKV đạt 18 huy chương tại Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12 năm 2021