Thẩm mỹ viện và... thảm họa

07:20 | 05/07/2016

724 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhu cầu đến các trung tâm thẩm mỹ (beauty salon)… để làm đẹp, tân trang, chỉnh sửa đã trở thành “thói quen” của không ít người. Không chỉ có các thiếu nữ, các chị, các mẹ, thậm chí các đấng mày râu… cũng tìm đến những địa chỉ này với mục đích “nhất cử… đa tiện”: vừa có vẻ bề ngoài dễ nhìn, trẻ trung, vừa thích hợp với công việc và các mối quan hệ giao tiếp trong cuộc sống hiện đại, lại vừa… giữ được người ấy! Thế nhưng, tìm được một trung tâm ưng ý để “trao thân, gửi mặt” không phải chuyện dễ.  

Đi thẩm mỹ viện… trên mạng

Đón bắt được nhu cầu làm đẹp của nữ giới ngày càng tăng, các trung tâm thẩm mỹ, các dịch vụ massage, làm đẹp, phẫu thuật, tân chỉnh nhan sắc… mọc lên nhanh chưa từng có. Chúng tập trung nhiều ở các thành phố lớn, len vào các ngõ ngách, các nhà hàng, khách sạn, có cả dịch vụ làm đẹp tận nhà để đáp ứng tất tật mọi nhu cầu.

tham my vien va tham hoa

Thế nhưng, chính sự phát triển nhanh như vũ bão của loại hình dịch vụ này đã đặt chị em vào tình trạng “bão hòa”, khó lựa chọn để quyết định đặt chân vào một cửa hiệu bất kỳ, nhất là khi chưa có manh mối thông tin về trung tâm đó tay nghề ra sao, thái độ phục vụ và những loại mỹ phẩm dược liệu sử dụng để chăm sóc da mặt, mắt, môi, tóc… của hãng nào, có đảm bảo chất lượng hay không…

Theo kinh nghiệm của không ít chị em, trước tiên, họ đi… “thẩm mỹ viện trên mạng”, nghĩa là tìm hiểu thông tin về những cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, giá cả, loại hình dịch vụ… sau đó mới là đi thẩm mỹ viện thật cho dung nhan của mình.

Nguyễn Thu P - Giám đốc Công ty TNHH Thông tin N - một “khách hàng” quen thuộc thường đến các dịch vụ thẩm mỹ cho biết: “Nếu không có một trung tâm “ruột” của mình, kinh nghiệm của những người có nhu cầu muốn làm đẹp là lên mạng Internet để tìm hiểu những thông tin ban đầu”. Đánh một từ khóa trên trang web tìm kiếm Google, hàng ngàn trung tâm thẩm mỹ hiện ra trước mắt cho phép người truy cập “đột kích” các địa chỉ webside chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc làm đẹp.

Những thông tin chung được đưa lên mạng cùng các dịch vụ, máy móc, thiết bị, những hình ảnh của các hoạt động dịch vụ của trung tâm thẩm mỹ này khá tin cậy. Các trung tâm lớn thường có trang web riêng của mình. Nó giống như một diễn đàn để mọi người vào trao đổi, tìm hiểu những công nghệ mới để làm đẹp cũng như nhận được những tư vấn hữu ích của các chuyên gia.

“Không thể tùy tiện vào các trung tâm bất kỳ nếu như không có sự tìm hiểu kỹ để tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”. Thời gian gần đây, vụ việc gây tử vong của một khách hàng đi thực hiện dịch vụ phẫu thuật nâng ngực tại một trung tâm tư nhân đã làm mọi người “cảnh giác” hơn khi bước chân vào những trung tâm “nghiệp dư” này!” - Chị P cho biết thêm. Những “tai nạn” ấy buộc chị em phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi quyết định lựa chọn dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu của mình.

đâu tin cậy?

Điều này nghe tưởng như hết sức vô lý, bởi khắp Hà thành, tìm chỗ nào chẳng có một trung tâm cung cấp dịch vụ làm đẹp. Thế  nhưng, đó chính là trở ngại lớn của tất cả chị em phụ nữ. Các dịch vụ làm đẹp tại các bệnh viện lớn (khoa phẫu thuật, tạo hình) vẫn chưa thể đáp ứng được số lượng lớn những người có nhu cầu, đó là chưa nói đến thiết bị công nghệ làm đẹp hiện đại như máy xóa nếp nhăn, máy căng da mặt… đến thủ tục để thực hiện một “ca” làm đẹp. Các dịch vụ tư nhân đáp ứng được yêu cầu về thời gian, sự nhiệt tình, chu đáo trong phục vụ nhưng giá cả và độ tin cậy vẫn còn là niềm hồ nghi của khách hàng.

tham my vien va tham hoa

Một “cuộc chiến” cạnh tranh của các trung tâm thẩm mỹ tư nhân đang thực sự bùng nổ trên các phương tiện truyền thông. Trên hầu hết các báo viết, người ta dễ dàng tìm thấy những dịch vụ “beauty salon” quảng cáo với tần số lớn. Những beauty salon cao cấp tương ứng với giá cả đắt đỏ không phải là địa chỉ của bất kỳ ai có nhu cầu làm đẹp. Đối với khách hàng bậc trung, một trung tâm thẩm mỹ tốt cần đáp ứng được những yêu cầu về hiệu quả, công nghệ, dịch vụ và… giá cả phải chăng!

Một chuyên gia thẩm mỹ cho biết: “Để mở một trung tâm thẩm mỹ chăm sóc sắc đẹp cần một khoản tài chính không nhỏ để đầu tư: máy móc, thiết bị, cơ sở hạ tầng… Điều quan trọng nhất, đó là khả năng chuyên môn nghiệp vụ của các nhân viên phục vụ. Một thiết bị hiện đại nếu không biết cách sử dụng sẽ trở nên vô giá trị; một nhân viên thẩm mỹ cần đòi hỏi về nghiệp vụ, những hiểu biết chuyên sâu về các dịch vụ chăm sóc da, chống lão hóa, tẩy nốt ruồi, hút mỡ bụng… Nếu cứ chạy theo lợi nhuận mà không có cái tâm với nghề và trách nhiệm với chính khách hàng, trung tâm đó sẽ không thể tồn tại dài lâu”.

Không thể phủ nhận, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng. Đây là một mảnh đất màu mỡ mang lại lợi nhuận lớn. Thế nhưng, những trung tâm có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng, yêu cầu của cơ quan chủ quản không nhiều… Cho nên, “cung” chưa đáp ứng được lượng “cầu” vẫn là một thực tế tưởng như đầy phi lý.

Ngăn ngừa thảm họa mỹ viện

Thẩm mỹ đã và đang mang đến vô vàn những thay đổi tích cực về nhan sắc, tuy nhiên, nếu không cẩn trọng trong việc lựa chọn chúng ta phải gánh chịu những hệ lụy của việc thẩm mỹ viện, không chỉ về nhan sắc mà còn về sức khỏe mà còn cả sự an toàn tính mạng.

Hiện nay, thẩm mỹ không chỉ là giải pháp làm đẹp được các kiều nữ, tuấn nam trong làng giải trí yêu thích mà nó còn làm điên đảo cả những chị em văn phòng, giới sinh viên và những người nội trợ. Không chỉ có các chị em phái đẹp mới tìm đến các phương pháp thẩm mỹ chuyên sâu mà cánh mày râu cũng xem cắt mí mắt, nâng mũi, gọt mặt, phẫu thuật hàm… là giải pháp cứu cánh cho vấn đề nhan sắc. Các phương pháp thẩm mỹ chuyên sâu này có thể loại bỏ tất cả những khiếm khuyết về nhan sắc như mắt hí, mũi tẹt, mặt thô… để thay đó là những đường nét thanh tú, rạng ngời theo đúng tiêu chuẩn thẩm mỹ hiện đại.

Có thể nói, thẩm mỹ khiến cho việc giữ gìn cũng như “bảo tồn” nhan sắc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Công nghệ thẩm mỹ có thể sửa một số bộ phận trên khuôn mặt... theo đúng như mong muốn. Tuy nhiên, việc thẩm mỹ cho khuôn mặt cũng cần có thời gian nghỉ ngơi, nếu lạm dụng chúng quá nhiều và liên tiếp thì khuôn mặt sẽ nhanh chóng bị “quá tải” xập xệ và chịu những hệ lụy khôn lường, sức khỏe giảm sút và tính mạng bị đe dọa.

Vậy nên, lời khuyên mà các chuyên gia thẩm mỹ đưa ra, phẫu thuật thẩm mỹ là cần thiết nếu như chúng ta mắc một số các khiếm khuyết về dung nhan, diện mạo. Nhưng để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ đúng như mong đợi và để không gây nên những biến chứng không mong muốn thì khi thực hiện phẫu thuật chúng ta cần phải biết điểm dừng khi thẩm mỹ và phải tìm đến các đơn vị thẩm mỹ uy tín, đáng tin cậy.

 

Hoài Dương

Năng lượng Mới 537

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.