Thái Thùy Linh: Cô ca sĩ nổi tiếng với... thiện nguyện!

19:17 | 24/06/2013

908 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thái Thùy Linh - cô ca sĩ nhỏ nhắn, cá tính luôn ẩn chứa một nguồn sống mạnh mẽ bất tận. Cô luôn nhắc khán giả nhớ đến mình không chỉ bởi giọng hát khỏe khoắn, những dự án âm nhạc mới lạ mà còn bởi cuộc sống ẩn chứa biết bao bí mật thú vị xung quanh cô ca sĩ gốc Hà Thành này.

Bà mẹ đơn thân vui vẻ

Linh luôn tự nhận mình là người mạnh mẽ, khi tiếp xúc với cô nhiều người cũng nhận ra điều đó. Có lẽ vì thế mà cô không chỉ ước mơ làm ca sĩ, nghệ sĩ múa ballet hay thổi kèn trumpet mà còn là một nhà kinh doanh tài ba. Và tuổi thơ của Linh gắn liền với những vụ kinh doanh “ngố rừng”... bởi cái gì Linh cũng muốn thử. Con đường ca hát của cô không bắt đầu từ niềm đam mê âm nhạc mà bởi những năm cuối thập niên 90, gia đình cô lâm vào hoàn cảnh khó khăn, cô đến với các quán sinh viên để hát và đó là một cách kiếm tiền mà cô có thể giúp đỡ gia đình. Như một duyên nghiệp trời định, Thái Thùy Linh đã gắn bó với nghiệp ca hát đến nay đã hơn 15 năm…

Thế nhưng ngoài những dự án âm nhạc đình đám và mấy lần làm cô chủ nhỏ, Thái Thùy Linh từng làm dư luận dậy sóng khi cô đã quyết định trở thành bà mẹ đơn thân vào năm 2009. Khi đó dư luận đã từng đặt ra rất nhiều câu hỏi xung quanh ba bé Thái An, nhưng 1 năm sau đó Linh cũng từng thẳng thắn chia sẻ: “Anh ấy rất muốn đám cưới, và cũng đã làm rất nhiều cách, nhiều lần gặp riêng bố mẹ, anh chị tôi để nhờ “lay chuyển tình thế” nhưng... chưa có kết quả. Anh ấy cũng bảo tôi ngược đời, thường thì con gái sẽ bắt người đàn ông của mình cưới mình, đằng này ...”.

Tôi sẽ có con với người đàn ông nào tôi muốn

Chính sự bướng bỉnh của Thái Thùy Linh lúc đó đã vấp phải sự lên án rất gay gắt của dư luận bởi quan niệm một ca sĩ nổi tiếng, một người của công chúng trở thành bà mẹ đơn thân không là tấm gương đẹp cho giới trẻ. Những tưởng dư luận và sự căng thẳng của gia đình sẽ làm thay đổi quyết định của cô nhưng không, Linh vẫn vững tâm trở thành một bà mẹ đơn thân cho dù lúc đó “người đàn ông bí ẩn” của cô vẫn ở bên chăm sóc cô từng ngày, từng giờ.

Cho đến 1 năm sau, sau khi thừa nhận đã có con Thái Thùy Linh đã chia sẻ với biết bao lời lẽ yêu thương về anh và sự hiện diện của anh nhưng Thái Thùy Linh vẫn quả quyết: “Anh ấy, để là người yêu thì rất tuyệt vời, cũng là một người bố rất yêu con, nhưng để làm người đàn ông của gia đình thì còn phải cần thêm thời gian”.

Mới đó mà đã 4 năm trôi qua khi bé Thái An (Gạo Nếp) đã bước sang tuổi thứ 4 mà một đám cưới trong mơ của Thái Thùy Linh vẫn chưa diễn ra. Những người đã từng yêu quý và tiếp xúc với Linh thì sẽ hiểu, đến khi bé Thái An được 1 tuổi thì Thái Thùy Linh và ba của bé đã không còn chung đường. Bé Thái An lớn lên trong vòng tay Thái Thùy Linh với sự giúp đỡ rất lớn của ông bà Ngoại. Khi được hỏi chị đánh giá thế nào về bà mẹ đơn Thái Thùy Linh, cô cười thật tươi và nói “tôi là một bà mẹ đơn thân vui vẻ”. Vui vẻ với con gái, vui vẻ với cuộc sống, vui vẻ với gia đình, công việc và hạnh phúc khi được làm những việc thiện nguyện cho xã hội.

"Với tôi con gái là quan trọng nhất..."

Hiện nay, công việc của Thái Thùy Linh rất bận rộn, ngoài việc ca hát cô còn rất chú tâm làm từ thiện và mới nhất là thành lập trung tâm tìm kiếm và bồi dưỡng tài năng. Cô thường làm việc từ 8h sáng tới tận 8h tối mới có thể trở về nhà. Khi được hỏi, công việc choán phần lớn thời gian của chị, vậy thời gian nào Linh dành cho gia đình?. Thái Thùy Linh thẳng thắn chia sẻ là vào thời điểm này Linh có rất ít thời gian dành cho gia đình, một tuần chỉ có vài lần ăn cơm cùng ba mẹ, và một chút quỹ thời gian dành riêng cho Thái An.

Hàng ngày, Linh vẫn duy trì một thói quen là dù bận rộn tới cỡ nào vẫn dành cho cô bạn nhỏ Thái An một khoảng thời gian nhất định, thường là vào buổi tối để nói chuyện, thủ thỉ tâm sự và để chơi với bé. Hẳn bạn sẽ nghĩ sẽ là thiệt thòi cho Thái An khi là con gái của một bà mẹ đơn thân vui vẻ nhưng bận rộn… Nhưng ai đã từng tiếp xúc với Thái An đều dễ dàng nhận ra đó là một cô bé rất hồn nhiên, vui vẻ và hòa đồng. Tính cách đó của Thái An được tạo nên từ những nguyên tắc cơ bản của bà mẹ Thái Thùy Linh. Đối với Thái An, Linh luôn tôn trọng sự phát triển tự nhiên cũng như cảm xúc của bé.

Dù Thái An đã sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc, song cho tới hè năm nay Thái Thùy Linh mới bắt đầu cho bé tham gia học những kỹ năng cơ bản của nghệ thuật. Không những thế, Thái An từ bé đã rất ngoan và ý thức được sự bận rộn của mẹ nên tuy còn rất bé nhưng Thái An luôn yêu thương và chăm sóc cho Linh. Kể cho chúng tôi nghe những câu chuyện về Thái An giọng Linh đầy yêu thương xúc động và tự hào.

Thái An thường xuyên xuất hiện rất dễ thương trong các MV của mẹ

Khi Thái An mới chưa đầy 2 tuổi, Linh có một chuyến đi Châu Phi dài ngày, không như những bà mẹ khác một ngày thổn thức gọi điện cho con gái hàng chục lần, đều đặn mỗi ngày Linh gọi điện về nhà để hỏi thăm Thái An. Bé Gạo Nếp nói chuyện với mẹ mà nước mắt rơi lã chã nhưng cô bé không hề để lộ cho mẹ biết là bé đang khóc. Lúc ấy, nỗi nhớ trào dâng trong lòng, Linh cũng không cầm được nước mắt nhưng cố gắng pha trò cười để con không biết là cô đang buồn, đang nhớ con quay quắt. Linh cứ thấp thỏm vừa khen vừa trách thầm An quá “bộ đội” vì mẹ đi lâu thế mà con không nhớ. Cho đến ngày về, nghe bà ngoại kể chuyện, Linh nói lúc đó chị xúc động mạnh mẽ trong lòng tràn lên nỗi thương con nhưng cũng tự hào vì con nó nét gì đó mạnh mẽ, cương quyết giống mình và thầm nhủ sẽ làm những điều tốt nhất để con gái yêu hạnh phúc.

Nghe cô kể chuyện về Thái An sẽ hiểu được phần nào tình yêu thương tha thiết của cô dành cho bé. Thái Thùy Linh luôn tạo những điều kiện tốt nhất cho bé Thái An nhận được sự chăm sóc của ba. Linh chia sẻ với chúng tôi, Thái An gặp bố rất thường xuyên, khi nhớ ba bé có thể gọi điện thoại, đi chơi và ngủ lại nhà bố nếu muốn. Vì vậy tuy không ở cùng ba nhưng bé luôn nhận được sự yêu thương của người cha dành cho cô con gái bé bỏng ngọt ngào.

Những tưởng với Thái Thùy Linh con gái là tất cả cuộc sống của cô như những người mẹ thông thường khác, sẵn sàng cam chịu, hy sinh vô điều kiện vì con. Linh nói: “Với tôi, con gái là quan trọng nhất nhưng không phải là tất cả”.

Quả thật, không chỉ hoàn thành một cách viên mãn vai trò của một bà mẹ đơn thân Thái Thùy Linh còn vô cùng tích cực trong những công việc thiện nguyện dành cho những mảnh đời khó khăn mà tiêu biểu là chương trình “Mặc ấm” và “Mang âm nhạc đến Bệnh viện"…

Huy An - Khánh Linh