Tết Dương lịch 2016: Đi đâu, chơi gì?

19:11 | 31/12/2015

1,404 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tết Dương lịch 2016, cán bộ công nhân viên sẽ có dịp nghỉ dài, vì vậy có khá nhiều địa điểm vui chơi thú vị được các gia đình và bạn trẻ lựa chọn. 

Khác với những năm trước, trong dịp Tết Dương lịch năm nay, tại Hà Nội có tới ít nhất 5 lễ hội đếm ngược hoành tráng để giới trẻ Hà thành lựa chọn: Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Cách mạng Tháng 8, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Công viên Thống Nhất, khu tổ hợp vui chơi số 1 phố Lương Yên.

Các lễ hội đếm ngược này đều có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước như Mỹ Tâm, Uyên Linh, Kimese, Tạ Quang Thắng, Vũ Cát Tường … và các nghệ sĩ DJ trong nước và quốc tế như DJ Trang Moon, DJ Tuấn Kruise …

tet duong lich 2016 di dau choi gi
Lễ hội đếm ngược Heniken Countdown

Ngoài các chương trình đếm ngược, các bạn trẻ còn có thể tham gia các chương trình khác như: Chương trình “Ký ức Hà Nội” (kéo dài từ ngày 31/12 đến ngày 4/1/2016 tại Hoàng thành Thăng Long), nơi tìm hiểu và trải nghiệm về một Hà Nội thật xưa cũ nhưng cũng thật đầy cảm xúc trong thời khắc chuyển giao của năm cũ 2015 sang năm mới 2016.

tet duong lich 2016 di dau choi gi
Chương trình “Ký ức Hà Nội” 

Chương trình “Chào Năm mới 2016 - Ẩm thực - nét văn hóa của dân tộc Việt Nam” diễn ra từ ngày 1/1 – 3/1/2016 tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam với các hoạt động trình diễn, giới thiệu không gian văn hóa ẩm thực, các sản vật đặc trưng vùng miền; tôn vinh nghi thức, trò chơi kéo co vừa được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại…

Bên cạnh đó, người dân Hà Nội có thể lựa chọn các điểm du lịch như Đồng Mô, Đại Lải, Ba Vì, Tây Thiên, Tam Đảo… thích hợp cho những gia đình muốn trải nghiệm, khám phá và tìm hiểu về văn hóa, cuộc sống của người dân tộc.

Để chào mừng năm mới 2016, TP Hồ Chí Minh sẽ bắn pháo hoa 15 phút từ 00h – 00h15 ngày 1/1/2016, tại 2 địa điểm: khu vực xung quanh Công viên Văn hóa Đầm Sen (pháo hoa tầm thấp) và đầu đường hầm sông Sài Gòn – hầm Thủ Thiêm (pháo hoa tầm cao).

tet duong lich 2016 di dau choi gi
Pháo hoa tại TP Hồ Chí Minh 

Ngoài ra, giới trẻ Sài thành cũng có thể tham gia lễ hội đếm ngược được tổ chức tại khu vực hồ Bán Nguyệt (quận 7), với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, DJ nổi tiếng.

Cách TP HCM không xa là khu du lịch Đại Nam Bình Dương sẽ giảm 50% giá vé vào cổng từ ngày 1 – 3/1/2016. Tết Dương lịch khu du lịch Đại Nam sẽ có các chương trình ca nhạc kịch, biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

tet duong lich 2016 di dau choi gi
Khu du lịch Đại Nam Bình Dương

Lễ hội Ẩm thực chào năm mới: Từ 9h00 ngày 31/12 – 3/1/2016 sẽ phục vụ quý khách 3 phong cách ẩm thực: Nướng, chiên và hấp, với hơn 100 món ăn đặc trưng của nhiều quốc gia trong dịp đón năm mới. Ở mỗi thể loại, sẽ có hơn 50 món ăn ngon, đi kèm các loại thức uống như rượu vang, cocktail, các loại bia tươi, bia chai và nước giải khát hợp phong cách.

Còn có show diễu hành “Chào năm mới 2016” nhảy múa các vũ điệu sôi động, biểu diễn Bartender đường phố, biểu diễn nhạc Acoustic, xiếc, ảo thuật, múa lửa…

Dù không tăng suất diễn như mọi năm nhưng các sân khấu ở Hà Nội và TP HCM cũng tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật, ra mắt vở mới phục vụ khán giả trong ngày chào năm mới.

Chương trình hài kịch Cười đón xuân diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô với chùm câu chuyện ngắn: Bệnh sao, Nắng chiều, Cướp trên giàn mướp, Phát điên vì tiền do NSƯT Chí Trung dàn dựng. Chương trình diễn ra vào lúc 20h, 1/1/2016, có sự tham gia của các tên tuổi nghệ sỹ như Chí Trung, Vân Dung, Ngọc Huyền, Sĩ Tiến , Tú Oanh .

tet duong lich 2016 di dau choi gi
Chương trình hài kịch Cười đón xuân

Một cha ba mẹ: Là vở kịch mới của sân khấu Hồng Vân sẽ đem đến cho khán giả những cảm xúc đong đầy trong ngày đầu năm mới. Không chỉ có những tình huống hài hước, Một cha ba mẹ còn gây xúc động bởi tình cảm gia đình ấm áp, thiêng liêng. Kịch diễn vào lúc 20h30 ngày 31/12.

Gala kỉ niệm 6 năm thành lập của sân khấu Thế giới trẻ với nhiều tiểu phẩm hài, ca nhạc, trích đoạn cải lương diễn ra vào lúc 20h, 31/12, do các nghệ sĩ sân khấu biểu diễn như Thu Trang, La Thành, Khương Ngọc.... Toàn bộ doanh thu của buổi diễn được dùng làm từ thiện.

Tại Đà Nẵng, chương trình bắn pháo hoa chào năm mới 2016 sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại bãi biển dọc tuyến đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp (trước công viên Biển Đông, quận Sơn Trà).

tet duong lich 2016 di dau choi gi
Pháo hoa tại Đà Nẵng

Được biết, trong đêm bắn pháo hoa đón giao thừa này có tổng cộng 553 quả pháo tầm cao, 176 giàn bắn, 5 vòng xoay hiệu ứng sẽ được các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thành phố trình diễn. Thời gian bắn pháo hoa sẽ từ 21h đến 21h10 ngày 31.12.2015.

Ngoài ra, dịp Tết Dương lịch sẽ có hàng loạt hoạt động sôi nổi ở các địa điểm tham quan, du lịch như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà, Sơn Trà...

Những khu vui chơi khác ở các siêu thị lớn như: Lotte Mart, Big C, khu vui chơi Helio, vòng quay mặt trời Sun Wheel hay công viên châu Á Đà Nẵng cũng là những địa điểm chơi Tết Dương lịch đón chào một năm mới.

tet duong lich 2016 di dau choi gi

Hà Nội tưng bừng không khí Noel

Hòa cùng không khí đón Giáng sinh của đồng bào công giáo, người dân khắp mọi miền háo hức đổ về các nhà thờ, điểm vui chơi giải trí.

 

V.T

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...