Tây Ban Nha rút tàu hộ tống khỏi nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ

18:05 | 21/07/2019

2,400 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Quốc phòng Mỹ vừa lên tiếng lấy làm tiếc về quyết định rút tàu hộ tống Mendez Nunez của Tây Ban Nha khỏi nhóm tác chiến tàu sân bay do Mỹ dẫn đầu tại vịnh Ba Tư.
tay ban nha rut tau ho tong khoi nhom tac chien tau san bay my
Tàu hộ tống Mendez Nunez

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Carla Gleason mới đây cho biết: "Chúng tôi có mối quan hệ rất chuyên nghiệp và hiệu quả với đội thủy thủ trên tàu Mendez Nunez, song vô cùng thất vọng về quyết định của Tây Ban Nha trong việc rút vĩnh viễn tàu hộ tống này khỏi nhóm tác chiến tàu sân bay Abraham Lincoln".

Tuyên bố kể trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles thông báo, tàu Mendez Nunez sẽ được rút ra khỏi hoạt động của nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Abraham Lincoln, bởi chính quyền Washington thực hiện các hoạt động nằm ngoài kế hoạch đã thống nhất từ trước với Hải quân Tây Ban Nha.

Ông Robles không đề cập việc làm trên là gì, nhưng tờ báo El Pais dẫn một nguồn tin cho biết, sự leo thang căng thẳng gần đây giữa Mỹ và Iran chính là nguyên nhân dẫn đến quyết định của Tây Ban Nha.

Những căng thẳng gần đây trên vùng Vịnh xảy ra trong bối cảnh Iran tuyên bố ngừng tuân thủ một vài cam kết trong thỏa thuận hạt nhân, nhằm phản ứng với những hành động của Mỹ như việc tăng cường trừng phạt kinh tế hay triển khai thêm nhiều vũ khí chiến lược tới khu vực này.

Được biết, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln đã được Mỹ triển khai tới đây từ hồi tháng 5.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc