Taxi bay sẽ thử nghiệm phục vụ hành khách ở Anh trong năm 2023

13:50 | 29/01/2021

91 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nước Anh cho phép thử nghiệm taxi bay trong 2 năm ở thành phố Bristol trước khi đưa vào phục vụ hành khách.
Taxi bay sẽ thử nghiệm phục vụ hành khách ở Anh trong năm 2023 - 1
Những chiếc máy bay không người lái này có thể vận chuyển khách vượt qua giao thông đường bộ.

Năm 2023, người dân ở thành phố Bristol, Anh sẽ được đi trên những chiếc taxi bay rất rộng rãi. Dự án taxi bay này đang được chính phủ Anh ủng hộ.

Công ty chế tạo ra những chiếc xe này, Vertical Aerospace, đã nhận được khoản tài trợ 2,5 triệu bảng Anh để thử nghiệm tính khả thi của dự án. Các nhà sáng chế dự kiến năm 2023 sẽ đưa vào thử nghiệm phục vụ hành khách.

Dự án này nhận được một phần tài trợ của Chương trình Thử thách bay tương lai của chính phủ Anh. Mục tiêu của chương trình này là tìm ra những biện pháp giao thông vận tải hiệu quả hơn và thân thiện với môi trường hơn để tránh ùn tắc và bảo vệ hành tinh.

Taxi bay sẽ thử nghiệm phục vụ hành khách ở Anh trong năm 2023 - 2
Taxi bay sẽ có phi công.

Dựa trên phản hồi của công chúng, nhu cầu về dịch vụ taxi bay, dự án này sẽ đưa ra kế hoạch bay thử nghiệm phù hợp. Sân bay Bristol là là sân bay chính phục vụ hoạt động taxi bay này. Mỗi chiếc taxi bay sẽ có một phi công và với thiết kế hiện nay thì có thể chở được 4 hành khách.

Taxi bay sẽ thử nghiệm phục vụ hành khách ở Anh trong năm 2023 - 3
Taxi bay trông giống một chiếc máy bay không người lái cỡ lớn.

Các nhà sáng chế cho biết khi nhìn vào tương lai của giao thông, họ nhận thấy điều quan trọng ngay bây giờ cần làm là tìm ra những phương pháp mới, bền vững, và áp dụng được cho những thành phố ngày càng đông dân.

Theo Dân trí

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps