Tin tức thế giới 23/10: Anh phát hiện 39 thi thể trong xe container

20:28 | 23/10/2019

1,107 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Anh phát hiện 39 thi thể trong xe container; Nga, Thổ Nhĩ Kỳ đạt thỏa thuận lịch sử về biên giới Syria; Singapore thử nghiệm taxi bay... là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 23/10.
tin tuc the gioi 2310 anh phat hien 39 thi the trong xe container
Xe container chứa thi thể đậu tại khu công nghiệp Waterglade ở hạt Essex, nằm bên bờ sông Thames, cách trung tâm thủ đô London 32 km. Ảnh: ft.com

Anh phát hiện 39 thi thể trong xe container

Cảnh sát Anh tìm thấy thi thể 38 người lớn và một thiếu niên trong thùng xe container tại khu công nghiệp phía đông London hôm nay (23/10). Chiếc xe được cho là đến từ Bulgaria và đã vào Holyhead thuộc Xứ Wales của Anh, một trong những cảng chính cho các phà từ Ireland, hôm 19/10.

Lái xe là một người đàn ông 25 tuổi đến từ Bắc Ireland đã bị bắt. Cảnh sát nhận định đây là một trong những vụ giết người lớn nhất trong lịch sử nước Anh. Nghị sĩ Jackie Doyle-Price cho rằng những kẻ buôn người có thể là thủ phạm của thảm kịch này. Hiện cơ quan chức năng đang nỗ lực điều tra để khiến những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý.

Nga, Thổ Nhĩ Kỳ đạt thỏa thuận lịch sử về biên giới Syria

Ngày 22/10, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được thỏa thuận liên quan đến tình hình ở biên giới Syria. Thỏa thuận được cho là giúp củng cố vai trò của Nga ở Trung Đông giữa lúc ảnh hưởng của Mỹ bắt đầu suy yếu với quyết định gần đây nhất là rút quân khỏi Syria.

Theo thỏa thuận, lực lượng quân sự Nga và Syria sẽ triển khai đến biên giới đông bắc Syria, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự mang tên Mùa xuân hòa bình nhằm vào người Kurd ở một khu vực nhất định trong một khu vực giữa thị trấn Tell Abyad và Ras al-Ayn, sâu 32km vào lãnh thổ Syria.

Tổng thống Syria cáo buộc Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ "đang cướp lãnh thổ"

Truyền thông nhà nước Syria ngày 22/10 đưa tin, trong chuyến thăm khu vực tiền tuyến thuộc tỉnh Idlib, nơi các lực lượng của chính phủ Syria mới giành lại quyền kiểm soát từ các phần tử nổi dậy được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, Tổng thống Syria Bashar al-Assad chỉ trích mạnh mẽ người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vì tấn công đất nước ông và tái khẳng định quyết tâm giành lại tất cả những vùng lãnh thổ bị mất trong cuộc nội chiến.

“Ông Erdogan là kẻ trộm và đang cướp đất của chúng ta”, ông Assad nói. Thổng thống Syria nói thêm: “Chúng tôi đã nói và sẽ tiếp tục nói rằng cuộc chiến Idlib đóng vai trò then chốt, quyết định trong việc chấm dứt hỗn loạn và khủng bố trên toàn bộ Syria”.

Trung Quốc viện trợ 84 triệu USD cho quân đội Campuchia

Khmer Times đưa tin chính phủ Trung Quốc đã ký thỏa thuận viện trợ 600 triệu Nhân dân tệ (hơn 80 triệu USD) cho quân đội Campuchia để củng cố năng lực của lực lượng này.

Theo thông báo, trong cuộc thảo luận chung, Tướng Ngụy Phượng Hòa - Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc cho biết nước này cam kết sẽ cung cấp viện trợ và hỗ trợ cho sự phát triển của quân đội Campuchia, và cho đây là cơ chế giúp thúc đẩy mối quan hệ giữa Campuchia và Trung Quốc. Trung Quốc đã rót hàng tỷ USD nhằm hỗ trợ phát triển, cũng như cho Campuchia vay thông qua kế hoạch “Vành đai, con đường”.

Singapore thử nghiệm taxi bay

Taxi bay được thiết kế như một chiếc trực thăng nhỏ, trang bị công nghệ giống máy bay không người lái, gồm 2 chỗ ngồi, vận hành bằng pin, do công ty Đức Volocopter phát triển. Trong chuyến bay thử nghiệm, chiếc taxi đã cất cánh từ một mũi đất và bay trên bầu trời vịnh Marina trong khoảng 2 phút 30 giây.

Volocopter hy vọng có thể giới thiệu dịch vụ đến các thành phố bị tắc nghẽn giao thông trầm trọng. Ở Singapore, taxi bay sẽ được sử dụng để cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh trên những tuyến cố định như từ vịnh Marina tới đảo Sentosa, nơi thu hút đông đảo khách du lịch và khách sạn sang trọng.

Phát hiện thiên hà khổng lồ cách Trái Đất 12,5 tỷ năm ánh sáng

Các nhà thiên văn đã phát hiện thiên hà khổng lồ ẩn mình sau đám mây khí bụi và có tốc độ hình thành sao mới gấp 100 lần dải Ngân Hà. Phát hiện mới có thể giúp giới khoa học tìm ra câu trả lời cho một vấn đề tồn tại từ lâu về quá trình hình thành của các thiên hà: dường như chúng xuất hiện một cách đột ngột.

"Thiên hà 'quái vật' mới phát hiện mang những yếu tố thích hợp để điền vào khoảng trống đó", một nhà thiên văn giải thích. Tuy nhiên các chuyên gia cần xác định xem đây chỉ là một sự may mắn hay còn nhiều thiên hà tương tự. "Chúng khiến bạn băn khoăn, liệu đây có phải là phần nổi của tảng băng chìm và hàng loạt thiên hà loại mới đang chờ được khám phá hay không", một nhà nghiên cứu nhận xét.

H.T (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc