Tàu sân bay đắt nhất của Hải quân Hoàng gia Anh

18:29 | 18/11/2019

1,003 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tàu sân bay đắt nhất trong lịch sử của Hải quân Hoàng gia Anh, HMS Prince of Wales, đã vào cảng Portsmouth ngày 17/11. Con tàu sẽ hoạt động ngay khi số lượng xúc xích, trứng và đậu cần thiết được chuyển lên tàu theo quy định cho các thành viên thủy thủ đoàn, theo truyền thông nước Anh.
tau san bay dat nhat cua hai quan hoang gia anh
Tàu sân bay HMS Prince of Wales

Mặc dù là tàu sân bay có chi phí đóng cao nhất nhưng HMS Prince of Wales chỉ xếp thứ hai về kích thước trong Hải quân Hoàng gia Anh. Căn cứ Hải quân Portsmouth là cảng mà HMS Prince of Wales sẽ gắn bó trong suốt thời gian hoạt động của tàu. Đây là tàu sân bay lớp Queen Elizabeth và là tàu “chị em” của HMS Queen Elizabeth.

Dự kiến ​​sẽ được đưa vào hoạt động năm 2021, HMS Prince of Wales là con tàu đắt nhất từng được chế tạo cho Hải quân Hoàng gia. Việc chế tạo tàu sân bay có khả năng mang theo 40 máy bay này có giá hơn 3 tỷ bảng Anh (khoảng 3,5 tỷ euro).

Tàu sân bay HMS Prince of Wales có lượng giãn nước 65.000 tấn và dài 280 mét, bằng chiều dài của ba sân bóng đá. Để được đưa vào hoạt động, nó phải được cung cấp 66.000 cây xúc xích, gần 29.000 lát thịt xông khói và 12.000 hộp đậu để nuôi sống phi hành đoàn 900 người trong 45 ngày lênh đênh trên biển.

HMS Prince of Wales và HMS Queen Elizabeth do Aircraft Carrier Alliance hợp tác với Babcock, BAE Systems, Thales và Bộ Quốc phòng Anh chế tạo.

tau san bay dat nhat cua hai quan hoang gia anhLính hải quân Mỹ kể về lần "chạm mặt" UFO
tau san bay dat nhat cua hai quan hoang gia anhHàn Quốc khởi động chương trình đóng tàu đổ bộ hạng nặng
tau san bay dat nhat cua hai quan hoang gia anhCông xưởng chế tạo tàu sân bay Trung Quốc

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc