Lính hải quân Mỹ kể về lần "chạm mặt" UFO

09:38 | 18/11/2019

525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyên viên radar trên tàu tuần dương Princeton tưởng hệ thống gặp lỗi trước khi nhận ra đang bám bắt UFO trên bầu trời ngoài khơi Mỹ năm 2004.

Hải quân Mỹ hồi tháng 9 lần đầu thừa nhận sự tồn tại của những vật thể bay không xác định (UFO) trong video được phi công tiêm kích hạm F/A-18E/F quay vào năm 2004 và 2015. Các video được công bố cuối năm 2017 cho thấy vật thể lạ hình thuôn, chuyển động rất nhanh được cảm biến trên tiêm kích phát hiện.

Một nhóm cựu lính hải quân Mỹ hôm 13/11 quyết định lên tiếng về lần chạm trán UFO trong nhiệm vụ huấn luyện với nhóm tác chiến tàu sân bay USS Nimitz ở vùng biển cách bang California, Mỹ khoảng 160 km vào tháng 11/2004.

Các binh sĩ này là thành viên thủy thủ đoàn USS Princeton, tàu tuần dương vừa được trang bị nhiều hệ thống mới như radar cảnh giới AN/SPY-1B, tham gia nhóm tác chiến được triển khai trong vài tháng nhằm thử nghiệm khí tài và loại bỏ những lỗi kỹ thuật tiềm tàng, theo hạ sĩ Gary Voorhis, chuyên viên radar của USS Princeton khi đó...

Một số kíp radar trên tàu cho biết họ nhiều lần phát hiện "tín hiệu ma" và "nhiễu" trên màn hình hiển thị khi tham gia đợt huấn luyện. Đây là điều gây lo ngại với Voorhis, kỹ thuật viên duy nhất phụ trách Hệ thống Chiến đấu Hiệp đồng (CEC) và lá chắn Aegis trên USS Princeton.

Voorhis yêu cầu tắt hệ thống quản lý không phận và hiệu chỉnh lại để loại bỏ những tín hiệu lỗi, đề phòng trường hợp radar AN/SPY-1B gặp trục trặc. Tuy nhiên, điều chỉnh này không khiến "tín hiệu ma" biến mất mà còn trở nên mạnh hơn.

"Sau khi hoàn tất hiệu chỉnh và khởi động lại hệ thống, tín hiệu phản hồi thực tế còn sắc nét và rõ ràng hơn. Có lúc chúng xuất hiện ở độ cao 18.000-24.000 m, lúc khác lại ở độ cao khoảng 10.000 m với tốc độ gần 200 km/h. Tiết diện radar của chúng không giống bất kỳ loại máy bay nào và hoàn toàn không hồi đáp tín hiệu nhận diện địch - ta (IFF)", Voorhis nói thêm.

linh hai quan my ke ve lan cham mat ufo
Trung tâm Thông tin Tác chiến trên tàu tuần dương USS Princeton. Ảnh: US Navy.

Kevin Day, chuyên viên giám sát không phận quanh USS Princeton, cũng phát hiện những tín hiệu bất thường trên radar suốt nhiều ngày khi làm việc ở Trung tâm Thông tin Tác chiến (CIC) của tuần dương hạm Mỹ. "Chúng rất kỳ lạ vì thường xuyên xuất hiện theo nhóm 5-10 vật thể và di chuyển ở khoảng cách gần nhau", Day nhớ lại.

Voorhis dần tin rằng đây không phải sự cố radar và tìm cách xác định nguồn gốc những vật thể lạ. Hạ sĩ này xác định vị trí tín hiệu phản hồi trên radar AN/SPY-1B, sau đó dùng cụm ống nhòm cực mạnh để nhận diện chúng bằng mắt thường. Vật thể đó ở quá xa, nhưng Voorhis vẫn nhìn thấy thứ gì đó di chuyển với tốc độ cao.

"Tôi không nhìn rõ được chi tiết. Chúng dường như treo lơ lửng tại chỗ rồi đột ngột phóng tới một vị trí khác và tiếp tục đứng im. Chúng phát ra ánh sáng như huỳnh quang vào ban đêm và dễ nhìn hơn so với ban ngày", Voorhis nhớ lại.

Sau gần một tuần theo dõi, Day thuyết phục được cấp trên điều hai tiêm kích F/A-18 tiếp cận, điều tra vật thể lạ. Phi công Mỹ nhận diện mục tiêu bằng mắt thường từ khoảng cách gần 1,5 km, mô tả nó là "vật thể hình dạng quả trứng kéo dài, màu trắng, nhẵn nhụi và không có cạnh sắc".

Các chiến đấu cơ Mỹ không thể tới gần UFO và buộc phải trở về tàu sân bay USS Nimitz sau đó không lâu.

Nỗ lực theo dõi thứ hai dẫn tới video được tiết lộ cuối năm 2017, cho thấy vật thể hình con nhộng trên hệ thống bám bắt hồng ngoại của tiêm kích F/A-18E/F Super Hornet. Lầu Năm Góc khẳng định video được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu nội bộ và trước đó chưa bao giờ được phép công bố.

linh hai quan my ke ve lan cham mat ufo
Tàu tuần dương Princeton diễn tập trên Thái Bình Dương năm 2016. Ảnh: US Navy.

15 năm sau cuộc chạm trán, các cựu thành viên thủy thủ đoàn USS Princeton vẫn không hiểu chuyện gì đã xảy ra trong và sau đợt huấn luyện.

Không lâu sau khi hai chiếc F/A-18E/F trở về hạ cánh, hai sĩ quan xuất hiện trên tàu Princeton để thu thập các dữ liệu bám bắt của radar và Voorhis được yêu cầu giao nộp chúng ngay lập tức. Mọi thiết bị lưu trữ trên tàu tuần dương đều bị xóa sạch. "Họ yêu cầu tôi xóa mọi thứ, kể cả những băng từ chưa từng được sử dụng", Voorhis nhớ lại.

"Một trực thăng Black Hawk sau đó hạ cánh xuống chiến hạm của chúng tôi và chuyển đi mọi thông tin từ phòng dữ liệu tuyệt mật. Chúng tôi rất sốc, nhưng luật bất thành văn là không nhắc tới nó vì chúng tôi không muốn ảnh hưởng sự nghiệp của mình", một sĩ quan giấu tên trên USS Princeton cho hay.

Điều này khiến nhiều người nghĩ tới nỗ lực che đậy sự tồn tại của UFO và tránh để thông tin lọt ra công chúng. Trung tá David Fravor, phi công tiếp cận vật thể lạ năm 2004, thừa nhận dữ liệu cảm biến trên chiếc F/A-18E cũng biến mất một cách lạ lùng, nhưng cho rằng chúng có thể bị thất lạc hoặc vô tình ghi đè.

linh hai quan my ke ve lan cham mat ufo
UFO xuất hiện trên cảm biến hồng ngoại của tiêm kích Super Hornet. Video: US Navy.

"Tôi nghĩ ý kiến của trung tá Fravor là lời giải thích hợp lý nhất. Dù vậy, nhiều thành viên trong phi đoàn cũng có quyền tiếp cận những băng lưu trữ đó. Điều này để ngỏ khả năng ai đó đã cố tình mang chúng đi", Vincent Aiello, cựu phi công tiêm kích hạm Mỹ, cho hay.

Vẫn còn nhiều bất đồng giữa các cựu lính hải quân Mỹ về sự kiện năm 2004, tuy nhiên họ đều cho rằng đó không đơn thuần là lỗi radar. "Thứ này còn ẩn chứa nhiều bí ẩn hơn những gì các bạn thấy trong video rò rỉ năm 2017", hạ sĩ Jason Turner, cựu thành viên thủy thủ đoàn USS Princeton, khẳng định.

Theo VNE

linh hai quan my ke ve lan cham mat ufoCựu quan chức Lầu Năm Góc tiết lộ chương trình bí mật của Mỹ về UFO
linh hai quan my ke ve lan cham mat ufo70 năm con người tìm kiếm sự sống ngoài trái đất
linh hai quan my ke ve lan cham mat ufoGoogle Earth phát hiện đĩa bay rơi tại Mỹ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc