Cựu quan chức Lầu Năm Góc tiết lộ chương trình bí mật của Mỹ về UFO

14:00 | 02/06/2019

729 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Luis Elizondo, cựu giám đốc chương trình Nhận dạng mối đe dọa hàng không vũ trụ (AATIP) của Lầu Năm Góc, quân đội Hoa Kỳ đã tiến hành một chương trình bí mật về các vật thể bay không xác định (UFO) trong nhiều năm liền. Hầu hết các báo cáo của Lầu Năm Góc về UFO đều có lời giải thích hợp lý, nhưng cũng có những trường hợp không giải thích được, tạp chí LiveScience cho biết.
cuu quan chuc lau nam goc tiet lo chuong trinh bi mat cua my ve ufo
Luis Elizondo, cựu giám đốc chương trình Nhận dạng mối đe dọa hàng không vũ trụ (AATIP) của Lầu Năm Góc

Trả lời phỏng vấn tạp chí LiveScience mới đây, người đứng đầu chương trình Nhận dạng mối đe dọa hàng không vũ trụ (AATIP) của Lầu Năm Góc, Luis Elizondo, cho biết hầu hết các báo cáo về UFO mà ông đã nghiên cứu từ năm 2007 có thể giải thích được, nhưng cũng có những điều mà các chuyên gia quân sự Mỹ không thể hiểu được.

Theo ông Elizondo, điều bí ẩn nhất là việc phát hiện một số UFO có thể bay nhanh hơn năm lần so với tốc độ âm thanh (Mach 5) và dễ dàng thay đổi quỹ đạo của chúng mà không cần giảm tốc độ.

Cựu quan chức Lầu Năm Góc lưu ý rằng tốc độ Mach 5 sẽ tạo ra gia tốc từ 400 đến 500 g, trong khi các máy bay hiện đại chỉ có thể chịu được gia tốc từ 16 đến 18 g và con người chỉ có thể chịu được mức gia tốc 9 g trong một thời gian rất ngắn trước khi mất ý thức.

Những vật thể UFO trên "không có động cơ hoặc cánh nhưng chúng có thể dễ dàng thắng lực hấp dẫn của Trái đất", ông Elizondo nói với LiveScience.

Cựu quan chức Lầu Năm Góc thừa nhận rằng, mặc dù đa số các báo cáo của quân đội Mỹ về UFO đều có vẻ giống với những gì con người tưởng tượng về người ngoài hành tinh nhưng cá nhân ông không coi các vật thể này đến từ bên ngoài Trái đất bởi vì bộ phận nghiên cứu của ông không tìm thấy đủ bằng chứng chứng minh chúng đến từ các hành tinh khác.

Ông Elizondo thậm chí còn đi xa hơn khi cho rằng các thiết bị được gán mác UFO như trên có thể được thiết kế bởi một quốc gia nào đó. Nhưng giả định này của ông không được Lầu Năm Góc coi trọng. Theo ông Elizondo, đây là một trong những nguyên nhân khiến ông quyết định rời khỏi AATIP vào năm 2017.

Lầu Năm Góc ra mắt chương trình AATIP vào năm 2007, theo LiveScience. Ông Elizondo lần đầu tiên nói về sự tồn tại của chương trình bí mật này trên tờ Thời báo New York sau khi rời khỏi trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ năm 2017. Theo ông Elizondo, năm 2019, Lầu Năm Góc có thể đã áp dụng cách thức mới giúp các phi công hoặc nhân viên các trạm radar cảnh báo về những vật thể bay di chuyển một cách bất thường.

cuu quan chuc lau nam goc tiet lo chuong trinh bi mat cua my ve ufo70 năm con người tìm kiếm sự sống ngoài trái đất
cuu quan chuc lau nam goc tiet lo chuong trinh bi mat cua my ve ufoGoogle Earth phát hiện đĩa bay rơi tại Mỹ
cuu quan chuc lau nam goc tiet lo chuong trinh bi mat cua my ve ufoKhám phá bãi thử UFO của Nga ở Bắc Cực

Nh.Thạch

AFP