Hàn Quốc khởi động chương trình đóng tàu đổ bộ hạng nặng

22:48 | 20/10/2019

418 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hải quân Hàn Quốc muốn Hyundai Heavy Industries phát triển một loại tàu hỗ trợ đổ bộ hạng nặng thế hệ mới.
han quoc khoi dong chuong trinh dong tau do bo hang nang
Tàu đổ bộ tấn công mang trực thăng lớp Dokdo

Văn phòng báo chí của hãng chế tạo Hyundai Heavy Industries cho biết, Hải quân Hàn Quốc đã đề nghị hãng này phát triển thế hệ tàu hỗ trợ đổ bộ hạng nặng mới.

Tàu đổ bộ mới phải có thiết kế đủ diện tích mặt boong và lượng choán nước, để các chiến đấu cơ có thể cất và hạ cánh thẳng đứng, tương tự như tàu sân bay hạng nhẹ.

Theo đó, chương trình đóng tàu đổ bộ tương lai của Hàn Quốc mang tên LPX-II sẽ được phát triển và hoàn thiện dựa trên nền tảng của tàu hỗ trợ đổ bộ LPX-I (lớp Dokdo).

Để đáp ứng yêu cầu của Hải quân Hàn Quốc, tàu đổ bộ tương lai sẽ có lượng choán nước tối thiểu là 30.000 tấn.

Hải quân Hàn Quốc hiện đã chi 22 triệu USD trong năm tài khóa 2020 cho chương trình phát triển LPX-II. Lực lượng này kỳ vọng sẽ nhận được chiếc LPX-II đầu tiên vào cuối thập kỷ tới, đáp ứng việc triển khai cho các đơn vị máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-35B Lightning II.

Hải quân Hàn Quốc cũng đang xem xét khả năng triển khai các máy bay F-35B trên tàu đổ bộ hạng nặng 6112 Marado. Đây là tàu đổ bộ thứ 2 thuộc lớp Dokdo, dự kiến được biên chế trong năm 2020.

Do những yêu cầu về kĩ thuật, chi phí vận hành và bảo trì đắt đỏ, không có nhiều quốc gia trên thế giới đủ khả năng duy trì hoạt động của các tàu sân bay.

Bình An

DefenseNews

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc