Tàu chiến Mỹ diễn tập với tàu Nhật Bản ở Biển Đông

14:15 | 02/07/2020

258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ cho biết, tàu tác chiến ven bờ USS Gabrielle Giffords (LCS 10) lớp Independence xuất hiện ở Biển Đông hôm 30/6 đang tiến hành "những hoạt động thường lệ".
tau chien my dien tap voi tau nhat ban o bien dong
Tàu tác chiến ven bờ USS Gabrielle Giffords lớp Independence của Mỹ. (Nguồn: dvidshub)

Theo Hạm đội 7, tàu USS Gabrielle Giffords đang trong quá trình triển khai luân phiên, vận hành trong khu vực hoạt động của hạm đội này nhằm tăng cường sự tương hỗ với các đối tác và đóng vai trò là một lực lượng sẵn sàng ứng phó.

Hôm 23/6, USS Gabrielle Giffords cũng đã triển khai các hoạt động diễn tập song phương với tàu huấn luyện JS Kashima (TV 3508) lớp Kashima và tàu huấn luyện JS Shimayuki (TV 3513) lớp Shimayuki của Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản ở Biển Đông.

Thiếu tướng Fred Kacher, Tư lệnh Nhóm Tấn công Viễn chinh số 7 của Hải quân Mỹ nhấn mạnh: "Cơ hội để hoạt động trên biển với các bạn bè và đồng minh là hết sức quan trọng đối với khả năng sẵn sàng phối hợp và mối quan hệ đối tác của chúng tôi. Thực hiện những kỹ năng phức tạp trên biển với các đồng minh thuộc Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản cho phép cả hai nhóm cải thiện khả năng tương hỗ và sẵn sàng trong bối cảnh chúng tôi đang duy trì một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở".

Theo Báo Quốc tế

tau chien my dien tap voi tau nhat ban o bien dongTàu chiến Mỹ áp sát Hoàng Sa, "nắn gân" Trung Quốc
tau chien my dien tap voi tau nhat ban o bien dongWashington cảnh báo tàu nước ngoài tránh xa tàu chiến Mỹ ở vịnh Ba Tư
tau chien my dien tap voi tau nhat ban o bien dongTàu chiến Mỹ bắt giữ vũ khí nghi của Iran trên vùng biển Arab