Tàu chiến Mỹ bắt giữ vũ khí nghi của Iran trên vùng biển Arab

09:21 | 14/02/2020

358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một tàu hải quân Mỹ vừa bắt giữ một số vũ khí được cho là sản xuất ở Iran tại vùng Biển Arab.
tau chien my bat giu vu khi nghi cua iran tren vung bien arab
Một tàu Hải quân Mỹ trên biển Arab ngày 19/7/2019

Quân đội Mỹ ngày 13/2 cho biết, số vũ khí bị bắt giữ, nghi do Iran sản xuất, bao gồm 150 tên lửa dẫn đường chống tăng và 3 quả tên lửa đất đối không.

Theo quân đội Mỹ, số vũ khí này giống hệt số vũ khí cũng do một tàu chiến Mỹ bắt giữ hồi tháng 11 năm ngoái.

Những năm gần đây, các tàu chiến Mỹ đã đánh chặn và bắt giữ một lượng lớn vũ khí của Iran được cho là đang trên đường vận chuyển cho lực lượng Houthis ở Yemen.

Được biết, một nghị quyết của Liên Hợp Quốc (LHQ) quy định việc cấm Iran cung cấp, bán hoặc giao dịch vũ khí ra khỏi nước này nếu không được Hội đồng Bảo an thông qua. Trong khi đó, một nghị quyết khác của LHQ về Yemen cũng cấm việc cung cấp vũ khí cho lãnh đạo lực lượng Houthis.

Kho vũ khí của Houthis được phát triển từ ngành sản xuất nội địa với sự trợ giúp chuyên môn từ nước ngoài, cùng linh kiện được chuyển bí mật từ nhiều quốc gia khác. Các khí tài của quân đội chính phủ Yemen, gồm cả tên lửa đạn đạo chiến thuật Scud, cũng rơi vào tay lực lượng này khi họ chiếm thủ đô Sanaa.

Nhóm phiến quân này tự sản xuất được hàng loạt máy bay không người lái (UAV), tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo có thể tấn công các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Ả Rập Xê-út, bất chấp nhiều năm đối phó với những chiến dịch quân sự của liên quân do Riyadh dẫn đầu.

Bình An

Arabnews

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc