Tất cả xe Hyundai sẽ có phiên bản chạy pin nhiên liệu hydro vào năm 2028

16:59 | 10/09/2021

163 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn ô tô Hyundai đang có kế hoạch phát triển các phiên bản pin nhiên liệu hydro cho tất cả các mẫu xe thương mại của mình vào năm 2028. Đồng thời, công ty cũng sẽ cho ra mắt “hệ thống pin nhiên liệu thế hệ mới” vào năm 2023.

Vừa qua, gã khổng lồ ô tô Hàn Quốc đã công bố mục tiêu “đạt được mức giá xe chạy pin nhiên liệu tương đương với xe điện chạy bằng pin vào năm 2030”. Tham vọng này được áp dụng cho cả xe du lịch và xe thương mại.

Hyundai đã có nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực này khi phát triển chiếc xe điện chạy bằng pin nhiên liệu đầu tiên vào năm 1998. Gần đây, họ đã ra mắt XCIENT Fuel Cell, một chiếc xe tải hạng nặng, vào năm 2020. Bên cạnh đó, một phiên bản SUV chạy bằng pin nhiên liệu mang tên NEXO đã được ra mắt vào năm 2018.

Tất cả xe Hyundai sẽ có phiên bản chạy pin nhiên liệu hydro vào năm 2028
Mẫu xe tải XCIENT Fuel Cell chạy pin nhiên liệu của Hyundai

Về mặt pin nhiên liệu, Hyundai cho biết hệ thống thế hệ mới của họ sẽ có các phiên bản 100 KW và 200 KW với chi phí giảm hơn 50%, tổng khối lượng của pin giảm 30% và sản lượng điện tăng gấp đôi.

Được Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) mô tả là “chất mang năng lượng đa năng”, hydro có nhiều ứng dụng đa dạng và có thể được triển khai trong các lĩnh vực như công nghiệp và vận tải. Pin nhiên liệu khai thác năng lượng hóa học của hydro để tạo ra điện, sau đó cung cấp năng lượng cho xe.

Trong khi có rất nhiều tranh cãi về tiềm năng của các phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu hydro, thì cũng có một số rào cản mà công nghệ này cần phải vượt qua nếu muốn phát triển thành một lựa chọn chính cho người lái xe.

Ví dụ, chính phủ Hoa Kỳ đã nêu ra một số thách thức như độ bền và độ tin cậy của pin nhiên liệu đến giá thành của xe. Cơ sở hạ tầng hiện tại để sản xuất và cung cấp hydro cho người tiêu dùng vẫn chưa thể hỗ trợ việc áp dụng rộng rãi các xe chạy pin nhiên liệu.

Bất chấp những điều trên, Hyundai là một trong số các công ty lớn đang tìm cách phát triển các sản phẩm pin nhiên liệu hydro cho vận tải đường bộ.

Vào tháng 6, Tập đoàn BMW cho biết họ đã bắt đầu thử nghiệm các loại xe sử dụng hệ dẫn động pin nhiên liệu hydro. BMW cho biết công nghệ pin nhiên liệu hydro có “tiềm năng lâu dài để bổ sung cho động cơ đốt trong, hệ thống plug-in hybrid và xe điện chạy bằng pin”.

Cùng tháng đó, Jaguar Land Rover thông báo họ đang làm việc trên nguyên mẫu của một chiếc xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

Công ty thuộc sở hữu của Tata Motors, cho biết xe điện chạy bằng pin nhiên liệu là “miễn phí cho xe điện chạy bằng pin… trong hành trình giảm lượng khí thải xe cộ thuần túy”.

Các doanh nghiệp khác đã tham gia vào thị trường pin nhiên liệu hydro bao gồm Toyota và Honda, trong khi các công ty nhỏ hơn như Riversimple cũng đang nghiên cứu về ô tô chạy bằng hydro.

Ấn Độ ưu đãi 3,5 tỷ USD cho sản xuất ô tô sử dụng năng lượng sạchẤn Độ ưu đãi 3,5 tỷ USD cho sản xuất ô tô sử dụng năng lượng sạch
ZeroAvia thực hiện thành công chuyến bay chở khách chạy bằng nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giớiZeroAvia thực hiện thành công chuyến bay chở khách chạy bằng nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới
Đức khởi công dự án trạm nhiên liệu đầu tiên trên thế giới cho tàu hỏa chạy bằng hydroĐức khởi công dự án trạm nhiên liệu đầu tiên trên thế giới cho tàu hỏa chạy bằng hydro
Phát minh cách tạo nhiên liệu hydro từ nước biểnPhát minh cách tạo nhiên liệu hydro từ nước biển
Nga thử nghiệm tàu ngầm chạy nhiên liệu hydroNga thử nghiệm tàu ngầm chạy nhiên liệu hydro

H.A