Tất cả chứng cứ khẳng định một mình Lê Văn Luyện gây án

18:48 | 08/09/2011

1,467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 8/9, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang khẳng định: Sau 13 ngày điều tra từ khi vụ án xảy ra vào ngày 24/8, đến thời điểm này đủ chứng cứ để kết luận một mình Lê Văn Luyện tham gia vụ thảm sát ở tiệm vàng Bích Ngọc.

Hung thủ Luyện gây án một mình và đến nay sức khỏe vẫn tốt

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Đào Văn Biên – Phó trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Bắc Giang cho hay qua khám nghiệm hiện trường đến nay đủ chứng cứ khẳng định chỉ duy nhất một mình Luyện tham gia sát hại tại tiệm vàng Ngọc Bích khiến 3 người thiệt mạng, một cháu bé học lớp 3 bị thương nặng.

Không có tài liệu nào chứng minh có hung thủ khác trong vụ án. Cơ quan điều tra sẽ sớm hoàn tất hồ sơ vụ án trong cuối tháng 9 để chuyển Viện kiểm sát nhân dân thành phố và sớm đưa ra xét xử.

Đến ngày 8/9, cơ quan điều tra không phát hiện bất kì bằng chứng hay chứng cứ nào để khẳng định ai đó đứng đằng sau chỉ đạo cho Luyện thực hiện phạm tội.

Qua khám nghiệm hiện trường, các chứng cứ thu thập được cũng như lời khai và chứng cứ hiện trường cho thấy, Luyện đột nhập vào căn nhà 3 tầng của vợ chồng anh Ngọc để giết họ rồi cướp đi một lượng vàng lớn ở dưới tầng 1 căn nhà. Sau khi ra tay đã bỏ lên Lạng Sơn để lẩn trốn.

Sau khi bỏ trốn lên đây, Luyện đã trú ngụ tại nhà cô ruột Lê Thị Định. Cơ quan điều tra cùng đã tìm thấy một túi vàng trong khu vệ sinh của nhà bà Định. Tổng cộng hai nơi Luyện cất giấu vàng thu thập được tương đối đầy đủ với số vàng đã mất.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân, Viện trưởng ông Nguyễn Việt Hùng cho hay: Lê Văn Nghi (chồng bị can Định) được xác định có dấu hiệu che giấu, không tố giác tội phạm. Tuy nhiên, sau đó anh ta đã hợp tác với nhà chức trách, sang Trung Quốc để dẫn dụ Luyện về Việt Nam. Còn Hoàng Văn Trai (người đưa Luyện sang Trung Quốc) được cơ quan tố tụng Bắc Giang cho rằng chưa có tài liệu nào xác minh anh ta biết việc gây án của Luyện.

Thượng tá Đào Văn Biên cho biết: Thời điểm này chưa tính đến việc dựng hiện trường bởi không ai có thể đảm bảo tính mạng của Luyện khi đưa hung thủ đến nơi gây án để dựng lại hiện trường. Với những lời khai của nhân chứng còn sống sót duy nhất trong vụ án (cháu Bích con anh Ngọc), cơ quan cảnh sát điều tra cho biết kể từ khi vụ án xảy ra cảnh sát cũng đã hơn một lần đến lấy. Tuy nhiên, lần cuối cùng, trước khi hung thủ bị bắt, bé Bích khẳng định hôm đó có thể do hoang mang nên đã nhìn nhầm, mặt hung thủ cũng không được nhìn rõ.

Phó trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an Bắc Giang) cho biết, cũng kể từ đó đến nay, công an chưa lấy thêm lời khai của Bích vì muốn tinh thần cháu ổn định. Cô bé này đã được cảnh sát bàn giao cho gia đình chăm sóc ngày 5/9.

Đến nay tình trạng sức khỏe của Luyện khá tốt, tinh thần ổn định. Hung thủ sẵn sàng cung cấp lời khai của mình bất cứ khi nào cảnh sát cần.

T. Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc