Cập nhật tin vụ sát thủ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

17:00 | 31/08/2011

715 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trao đổi với Petrotimes, Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm – Bộ Công an cho biết: Lực lượng Công an đã bắt được đối tượng Lê Văn Luyện khi đối tượng này đang trên đường chạy trốn sang Trung Quốc.

(Tin đang được cập nhật liên tục. Mời độc giả nhấn phím F5)

Đêm 31/8, sát thủ Lê Văn Luyện đã tự tay ký vào bản nhận tội. Trong bản tường trình viết bằng nét chữ nguệch ngoạc, sai nhiều lỗi chính tả, Lê Văn Luyện đã thừa nhận là thủ phạm duy nhất gây ra vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích. Lời khai của Luyện khá sát với phán đoán diễn biến hành vi của hung thủ tại hiện trường vụ án.

Lê Văn Luyện ký vào bản khai nhận.

Từ lời khai của “sát thủ” sau khi bị bắt giữ, CQĐT đã tiếp tục phát hiện và thu giữ được thêm 1 số vàng là tang vật vụ án tại nhà cô ruột của hung thủ. Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan, đến hơn 22 giờ cùng ngày Công an Lạng Sơn đã tiến hành bàn giao hung thủ vụ án và những tang vật liên quan cho Ban phụ trách chuyên án “giết người, cướp vàng” xảy ra vào ngày 24/8 tại Lục Nam – Bắc Giang.

Bản khai với nét chữ nguệch ngoạc của hung thủ Lê Văn Luyện.

Thông tin Petrotimes nhận lúc 19h30:

Theo dự định, Lê Văn Luyện sẽ được di lý về Công an Bắc Giang trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của các lực lượng chức năng. Tuy nhiên, sau khi đối tượng này khai nhận đang giấu vàng ở một số địa điểm ở Lạng Sơn, Ban chuyên án đã quyết định tạm dừng việc di lý.

Thông tin Petrotimes nhận lúc 19h20:

Lê Văn Luyện Khai: Trốn lên Lạng Sơn từ ngày 25/8, ở đây Luyện có một người họ hàng. Trong thời gian ẩn náu ở khu vực này, Luyện đã bán chiếc điện thoại di động của mình cho một tiệm cầm đồ. Cũng tại đây, cơ quan công an đã mất dấu của Luyện.

Luyện bị bắt tại thôn Bản Tả, xã Thụy Hùng, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn trong khi đang trên đường trốn chạy. Thôn Bản Tả là vùng rừng núi heo hút, chủ yếu là dân tộc Tày sinh sống. Địa điểm Luyện bị bắt cách nơi gây án, tiệm vàng Ngọc Bích (Lục Nam, Bắc Giang), khoảng 160km.

Những thông tin trên được Luyện khai tại Đồn Biên Phòng Na Hình.

Đối tượng Lê Văn Luyện đang khai nhận.

Đồn biên phòng Na Hình.

Thông tin Petrotimes nhận được lúc 18h47:

Cán bộ điều tra đang lấy những lời khai đầu tiên của đối tượng Lê Văn Luyện. Qua thẩm vấn nhanh, Lê Văn Luyện đã khai nhận chính là đối tượng đã gây ra vụ án giết người, cướp tài sản tại tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Thông tin Petrotimes nhận được lúc 15h00:

Thông qua các nguồn tin trinh sát, đoán biết đối tượng Lê Văn Luyện sẽ tìm cách trốn sang Trung Quốc, lực lượng Công an đã mai phục, phong tỏa nhiều ngả đường ở khu vực biên giới Việt Trung.

Đến khoảng 15h50 chiều hôm nay (31/8), các trinh sát đã phát hiện, khống chế thành công Lê Văn Luyện khi đối tượng này đang lẩn trốn tại khu vực gần Đồn Biên phòng Na Hình, huyện Văn Lãng – Lạng Sơn.

Nghi can số 1 trong vụ giết người cướp tiệm vàng sẽ được di lý về Công an tỉnh Bắc Giang dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của các lực lượng nghiệp vụ.

Trước đó 1 ngày (30/8/2011), Công an tỉnh Bắc Giang đã phát lệnh truy nã toàn quốc với đối tượng Lê Văn Luyện về hành vi "giết người” và "cướp tài sản”.

Hàng trăm bộ chiến sỹ Công an tỉnh Bắc Giang cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, công an các địa phương đã được huy động để truy tìm đối tượng này.

Petrotimes sẽ tiếp tục cập nhật tới bạn đọc các thông tin mới nhất về vụ việc này.

P.V