Tập đoàn hạt nhân New Areva đổi tên và tập trung vào châu Á

19:17 | 24/01/2018

297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - New Areva, tập đoàn nhiên liệu hạt nhân của Pháp, sẽ đổi tên thành Orano và muốn mở rộng sang thị trường châu Á - Philippe Knoche, Tổng giám đốc điều hành của New Areva cho biết ngày 23/1.
tap doan hat nhan new areva doi ten va tap trung vao chau a

"Orano là biểu tượng cho một khởi đầu mới", ông Knoche khẳng định.

Sau khi đổi tên, Orano muốn triển khai các hoạt động của mình, đặc biệt tại châu Á với "tham vọng đạt 30% doanh thu tại châu lục này" vào năm 2020.

Ngoài ra, đến năm 2020, Orano muốn sử dụng 50% nhân sự cho lĩnh vực dịch vụ (so với mức dưới 40% hiện nay). Ông Philippe Knoche nói: "Đó là sự cân bằng giữa hai chân, sản xuất và dịch vụ”.

Orano là một trong những công ty được tạo ra từ sau việc tái cơ cấu ngành công nghiệp hạt nhân Pháp.

Tập đoàn Orano hiện đang tập trung vào lĩnh vực nhiên liệu hạt nhân: khai thác mỏ uranium, làm giàu uranium, tái chế nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng, hậu cần, tháo dỡ và kỹ thuật.

Tên mới Orano, được lựa chọn trong số 200 đề xuất, phản ánh sự tập trung của tập đoàn về nhiên liệu hạt nhân.

Orano được lấy cảm hứng từ Ouranos (Thiên vương tinh) theo tiếng Hy Lạp và Uranus (Thiên vương tinh theo chữ Latinh), đây là vị thần đã đặt tên cho hành tinh thứ bảy của Hệ Mặt trời, và từ đó lại là nguồn gốc của urani.

Ông Philippe Knoche cũng thông báo rằng trụ sở chính của Orano sẽ "rời khỏi tòa tháp của Tập đoàn hạt nhân châu Âu Areva vào năm 2019". Trụ sở mới, đặt tại khu vực Paris nhưng không còn ở La Défense, để giúp giảm chi phí thuê bất động sản.

Nh.Thạch

AFP