Tập đoàn điện lực Bồ Đào Nha bán tài sản tại Tây Ban Nha cho Total

10:35 | 20/05/2020

588 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Điện lực quốc gia Bồ Đào Nha (EDP) ngày 19/5 tuyên bố đã bán tài sản ở Tây Ban Nha cho tập đoàn Pháp Total với tổng số tiền 515 triệu euro.
tap doan dien luc bo dao nha ban tai san tai tay ban nha cho total

Giao dịch bao gồm 2 nhà máy nhiệt điện chạy bằng khí đốt tự nhiên ở vùng Navarre (miền bắc Tây Ban Nha) và danh mục đầu tư khoảng 1,2 triệu khách hàng.

Thương vụ này, vẫn đang chờ sự chấp thuận của các cơ quan quản lý, sẽ thành hiện thực trong nửa cuối năm 2020, EDP cho biết trong một tuyên bố. "Giao dịch này phù hợp với cam kết của chúng tôi trong quá trình chuyển đổi năng lượng", chủ tịch EDP, ông Antonio Mexia nói.

Vào tháng 3, EDP đã tuyên bố về ý định về việc bán một số tài sản được coi là phi chiến lược, bao gồm các nhà máy nhiệt điện ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, để tài trợ cho một phần kế hoạch phát triển năng lượng tái tạo trong giai đoạn 2019-2022.

Vào tháng 12/2019, EDP thông báo bán 6 nhà máy thủy điện, với số tiền 2,2 tỷ euro, cho một liên doanh của Pháp do tập đoàn năng lượng Engie dẫn đầu.

Tây Ban Nha, nơi EDP có khoảng 1.550 nhân viên, vẫn là một thị trường quan trọng đối với tập đoàn Điện lực Bồ Đào Nha. Tập đoàn này đang tiếp tục đầu tư vào năng lượng tái tạo, phân phối và bán năng lượng. Thị trường này chiếm 17% EBITDA của EDP. Vào đầu tháng 5/2020, tập đoàn này công bố lợi nhuận ròng đạt 146 triệu euro trong quý đầu tiên, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2019.

tap doan dien luc bo dao nha ban tai san tai tay ban nha cho totalTotal, Shell và Equinor cùng đầu tư vào một dự án thu và lưu trữ CO2
tap doan dien luc bo dao nha ban tai san tai tay ban nha cho totalCác tập đoàn dầu khí cam kết chống biến đổi khí hậu
tap doan dien luc bo dao nha ban tai san tai tay ban nha cho totalTotal bán các tài sản tại Anh cho Petrogas

Nh.Thạch

AFP