Táo quân 2018: Vấn đề gì được báo cáo “Ngọc Hoàng”?

11:03 | 04/02/2018

940 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - "Táo quân 2018 – Gặp nhau cuối năm" vừa được ghi hình tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô với nhiều vấn đề nóng được các “Táo” lần lượt trình bày với “Ngọc Hoàng”.  

Năm nay, “Táo quân” tròn 15 tuổi. Đại diện Trung tâm Sản xuất Phim Truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (đơn vị sản xuất chương trình) cho biết, “Táo quân 2018” quy tụ dàn diễn viên đông nhất từ trước đến nay. Bên cạnh nhưng gương mặt quen thuộc, chương trình năm nay có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ trẻ như Duy Nam, Trung “Ruồi” và nhiều diễn viên nhí. Ngoài ra, năm nay cũng có sự xuất hiện của "tập đoàn Thiên lôi" với 5 gương mặt diễn viên trẻ.

Các Táo năm nay vẫn cưỡi cá chép lên thiên đình. Các nghệ sĩ được phân công như sau: Táo Hưu trí (Minh Vượng), Táo Xã hội (Tự Long), Nam Tào (Xuân Bắc), Táo Kinh tế (Quang Thắng), Táo Y tế (Vân Dung), Táo Môi trường (Minh Hằng)...

“Bùng nổ” cuộc thi sắc đẹp

van de gi duoc bao cao ngoc hoang
Bắc Đẩu đăng quang Hoa hậu

Năm nay, Bắc Đẩu (Công Lý đóng) không chỉ được diện hàng loạt xiêm y lộng lẫy mà còn táo bạo tham gia cuộc thi hoa hậu và giành luôn vương miện. Tuy nhiên, lần “đăng quang” này của Bắc Đẩu ngay lập tức đã bị các Táo nghi ngờ mua giải. Có thể thấy tình tiết này đã nói lên tình trạng "loạn" hoa hậu - vấn đề gây nhiều tranh cãi trong năm 2017.

Tiếng Việt cải cách

Đề xuất cải cách tiếng Việt của phó giáo sư Bùi Hiền cũng là một đề tài được đưa vào Táo quân năm nay. Cụ thể là khi Bắc Đẩu đăng quang đã được trao một dải băng bằng tiếng Việt cải cách khiến ai đọc cũng bị “trẹo mồm”…

Đề xuất cải cách tiếng Việt đã gây tranh cãi một thời gian dài trong năm 2017 vừa qua. Những chi tiết về đề tài này sẽ xuất hiện một cách hài hước, dí dỏm và đầy ấn tượng trong "Táo quân 2018".

Mặt trái của mạng xã hội

van de gi duoc bao cao ngoc hoang
Táo xã hội livestream

Táo Xã hội (NSND Tự Long) đã có những màn tung hứng với Nam Tào (Xuân Bắc) và Bắc Đẩu (Công Lý), từ đó đưa ra những vấn đề nổi cộm của việc dùng mạng xã hội như lạm dụng livestream, công kích tập thể người khác, bán hàng online, câu like rẻ tiền…

Trò chơi “Giành ghế”

van de gi duoc bao cao ngoc hoang
Trờ chơi "Giành ghế" của các Táo

Trò chơi “Giành ghế” của các Táo gây được ấn tượng mạnh khi nói lên được thực trạng khá nhức nhối của xã hội trong năm qua. Nhưng sau tất cả, thông điệp được nhắn gửi là mong muốn mỗi quan chức làm việc tận tâm, có trách nhiệm, gần dân, lo cho dân, tạo ra một xã hội kỷ cương, liêm chính.

van de gi duoc bao cao ngoc hoang
Các táo tổ chức thi catwalk

Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam

van de gi duoc bao cao ngoc hoang
Ngọc Hoàng muốn mời U23 lên Thiên Đình xem hát tuồng

Sự kiện đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi vị Á quân tại AFC Cup 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc là sự kiện mới nhất được đưa vào chương trình Táo quân. Những cầu thủ nổi bật của đội tuyển như Quang Hải, Công Phượng, Tiến Dũng… cùng HLV Park Hang Seo đã được nhắc đến. Trong đó, Nam Tào và Bắc Đẩu tiết lộ rằng Ngọc Hoàng rất muốn mời tuyển thủ U23 lên Thiên Đình xem hát tuồng.

Sự xuất hiện của 2 con trai Xuân Bắc

Trong “Táo quân 2018”, hai con trai của Xuân Bắc là bé Minh và bé Bi đã có màn xuất hiện đầy ấn tượng khi đóng vai con trai của Nam Tào. Hai bé cùng những bé khác nữa tham gia “lớp học bố mẹ làm quan to” nhằm châm biếm việc bổ nhiệm người nhà, chạy bằng cấp, cả họ làm quan gây bức xúc thời gian vừa qua.

van de gi duoc bao cao ngoc hoang
Các diễn viên nhí trong chương trình Táo quân 2018

Ngoài ra, một loạt các vấn đề nổi cộm trong năm đã được đề cập một cách trực diện nhưng đầy hài hước như chuyện các Táo lên chầu Ngọc Hoàng phải nộp phí BOT khi đi qua cổng Thiên Đình, chuyện “Cô Đẩu” bạo hành các nhân viên trẻ bằng “hung khí”...

Tối 4/2, Táo quân 2018 – Gặp nhau cuối năm sẽ thực hiện đêm ghi hình cuối cùng và bản hoàn chỉnh sẽ được chính thức phát sóng vào 20 giờ ngày 30 Tết (15/2).

V.Tâm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.