Tặng thẻ BHYT cho người nghèo ở 8 tỉnh

19:00 | 15/06/2019

177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ nay đến hết tháng 12/2019 sẽ thực hiện việc hỗ trợ mua tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại 8 tỉnh, gồm: Yên Bái, Bắc Giang, Thái Bình, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Đắk Nông, Đồng Nai, Tiền Giang. Trong đó, hỗ trợ, tặng thẻ BHYT cho khoảng 300 đối tượng/tỉnh.
tang the bhyt cho nguoi ngheo o 8 tinhBảo hiểm thương mại sẽ được tham gia bảo hiểm y tế
tang the bhyt cho nguoi ngheo o 8 tinhTừ 1/7/2019: Tăng mức đóng bảo hiểm y tế hộ gia đình
tang the bhyt cho nguoi ngheo o 8 tinhHà Nội: Tăng giá dịch vụ khám chữa bệnh với người không tham gia BHYT

Theo Kế hoạch số 1910/KH-BHXH của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam về việc hỗ trợ mua tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ bệnh nhân nghèo năm 2019, 08 tỉnh thuộc các vùng trong cả nước sẽ được hỗ trợ mua tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn.

tang the bhyt cho nguoi ngheo o 8 tinh
Bệnh nhân đăng ký khám BHYT

Cụ thể từ nay đến hết tháng 12/2019, thực hiện việc hỗ trợ mua tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại 8 tỉnh, gồm: Yên Bái, Bắc Giang, Thái Bình, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Đắk Nông, Đồng Nai, Tiền Giang. Trong đó, hỗ trợ, tặng thẻ BHYT cho khoảng 300 đối tượng/tỉnh.

Ngoài ra, 4 bệnh viện Trung ương cũng sẽ được chọn để thực hiện hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo, mắc bệnh nặng: BV Bạch Mai, BV Việt Đức, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, BV K Trung ương. Trong đó, hỗ trợ, giúp đỡ cho khoảng 10 bệnh nhân (có thể thay đổi tùy thuộc vào nguồn kinh phí hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức).

Đối tượng được hỗ trợ mua tặng thẻ BHYT gồm: Người thuộc hộ cận nghèo; Người thuộc hộ gia đình làm nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình; Người thuộc đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình; Học sinh, sinh viên.

Kinh phí hỗ trợ mua tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn được trích một phần từ nguồn kinh phí đóng góp 01 ngày lương của cán bộ, viên chức và người lao động trong Ngành BHXH để thực hiện các hoạt động xã hội tình nghĩa trong năm; Hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân; Các khoản thu hợp pháp khác (nếu có).

Việc hỗ trợ mua tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn nhằm huy động sự chung tay, chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Ngành BHXH và toàn xã hội hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT.

Đồng thời, tăng cường truyền thông về tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHYT; Góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân.

Nguyễn Hưng