Tân Hiệp Phát tặng 1,2 tỷ đồng tiếp sức cho 600 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

14:00 | 13/10/2023

37 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Tân Hiệp Phát vừa trao tặng 150 phần quà hỗ trợ học tập cho các em học sinh khó khăn trong toàn tỉnh Hậu Giang, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng. Đây là đợt trao quà đầu tiên trong hành trình “Kết nối yêu thương - nâng bước tới trường” trao 600 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó tại bốn tỉnh, gồm: Hậu Giang, Bình Dương, Quảng Nam và Hà Nam, nhân dịp kỷ niệm 29 năm thành lập Tân Hiệp Phát.

Long đong những “phận người”

Với dáng người nhỏ nhắn, khắc khổ, sự vất vả hằn rõ trên khuôn mặt, cụ Võ Thị Phan (89 tuổi, ngụ ấp Bình Lợi, xã Long Bình, Thị xã Long Mỹ, Hậu Giang) khẽ khàng cho biết cụ là bà ngoại của cháu L.T.T, hiện là học sinh lớp 2 trường Tiểu học Long Bình.

1
Cụ Võ Thị Phan, bà ngoại của em L.T.T, học sinh lớp 2 trường Tiểu học Long Bình.

“Vợ chồng tui nuôi cháu từ nhỏ tới giờ, má nó chết được 6 năm rồi, ba nó bỏ đi biệt tích từ khi nó đang trong bầu. Mấy tháng trước đến lượt ông ngoại nó qua đời, giờ chỉ còn 2 bà cháu nương nhau sống qua ngày. Nó thì nhỏ dại không biết gì, tôi thì đến tuổi gần đất xa trời, chỉ cầu mong có thêm sức khỏe để nuôi cháu ăn học khôn lớn hơn”, cụ Võ Thị Phan bày tỏ.

Nguồn sống chính của 2 bà cháu hiện nay là tiền trợ cấp xã hội cho cụ hàng tháng và được “chị em làng xóm thương cho gạo, thầy cô giáo thương giúp cháu”, cụ kể thêm: “Trường học cách nhà 2 cây số, hàng ngày tui lội bộ đưa cháu tới trường 2 bữa, có hôm nào đi đường may gặp thày cô hay chị em hàng xóm thì được họ cho đi nhờ. Nhiều lúc đi bộ cháu kêu mệt nhưng vẫn ráng phải đi chứ không học ở nhà sau này càng khổ”.

2
Ông Võ Hoàng Dũng cho biết mỗi tháng ông bà chỉ thu nhập được vài trăm ngàn từ vườn dừa và chuối.

Cũng tại thị xã Long Mỹ, ông Võ Hoàng Dũng - ông nội của em V.Q.N đang học lớp 2 trường tiểu học Bình Thạnh, với mái đầu bạc trắng, khuôn mặt móm mém vì tuổi tác, ông kể: “Nhà tôi không có ruộng, chỉ có hơn 1 công vườn trồng dừa và chuối, mỗi tháng hái trái bán được vài trăm ngàn để lo cho 3 miệng ăn”.

Được biết, ông đã ngoài 70 tuổi, bà năm nay 66 tuổi, vì cuộc sống mưu sinh nên con cái đi làm mướn trên Bình Dương, để lại cháu V.Q.N cho ông bà nuôi dưỡng, chăm sóc.

Tại thành phố Vị Thanh, em H.T.Y.H (17 tuổi) cho biết em là chị hai trong gia đình có 3 chị em. Mẹ em mất từ 6 năm trước vì tai nạn giao thông, ba em phải rời nhà lên tận Bình Dương làm công nhân để có tiền nuôi con, để lại 3 chị em tự đùm bọc nhau tại quê nhà.

3
Em H.T.Y.H (17 tuổi) vừa học vừa phải làm mướn để lo cho các em.

“Em mới đi lấy chồng, chồng em làm nghề bán muối dạo ngoài đường, gia đình cũng khó khăn. Giờ nhà em chỉ còn em gái học lớp 9 và đứa em trai út học lớp 3. Ba chị em tự sống, tự lo cơm nước, tự đi học mỗi ngày, tiền sống hàng tháng thì cha gửi về. Em cũng không có nghề nghiệp gì ổn định nên cũng không giúp được gì nhiều cho các em”, Y.H kể.

Cô Trương Thị Ngọc Thảo, giáo viên Toán, trường THCS Nguyễn Việt Hồng (xã Hỏa Tiến, TP Vị Thanh) hiện đang dạy em H.T.Y.N (em gái của Y.H) cho biết thêm: “Hoàn cảnh của em Y.N vô cùng khó khăn. Mẹ mất từ khi em đang học lớp 3, cha đi làm xa, giờ chỉ có 2 chị em cơm cháo dắt díu nhau sống qua ngày. Một trường hợp khác là em N.T.A, hiện đang học lớp 8 trong trường cũng khó khăn không kém khi mẹ bị tai nạn giao thông, sức khỏe rất kém. Trong trường còn nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vào mỗi dịp đầu năm học mới các thày cô lại đi vận động những mạnh thường quân để tìm cách hỗ trợ, giúp đỡ để các em vững bước tới trường.

Đồng hành “Nối trọn yêu thương - vững bước tới trường”

Có mặt từ lúc 7h30 sáng tại hội trường Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, cụ Võ Thị Phan hồ hởi cho biết: “Tui và cháu bắt xe ôm đi từ lúc 6h30 cho mát trời, tôi vô cùng vui mừng khi hôm nay cháu được nhà hảo tâm tặng quà, được đồng nào hay đồng đó vì tui có làm gì được ra tiền đâu. Nhận quà xong cuối tuần này tui đưa cháu đi mua bộ đồ mới cho cháu vui”.

4
Các phụ huynh đã trực tiếp đưa con em mình tới nhận quà từ rất sớm.

Ngồi chờ tới giờ nhận quà tặng từ Công ty Tân Hiệp Phát, bác Võ Hoàng Dũng luôn tươi cười trò chuyện với những phụ huynh, nội ngoại của những em học sinh khác. Bác cho biết rất vui khi đây là lần đầu tiên được chở cháu đi nhận quà.

“Hôm trước tui có hỏi thầy cô của cháu xem có phụ huynh nào đi nhận quà không thì mới té ra là cả trường chỉ có mình cháu được nhận quà. Sáng nay 2 ông cháu dậy từ sớm, chạy xe honda hết 23km để sang đây, tui vui lắm vì được biết quà tặng gấp mấy tháng bán trái cây nhà tui”, bác Võ Hoàng Dũng vui mừng kể.

Em H.T.Y.N, học lớp 9 trường THCS Nguyễn Việt Hồng được chị gái (H.T.Y.H) chở tới nhận quà từ Công ty Tân Hiệp Phát. Cô Trương Thị Ngọc Thảo, giáo viên Toán trường THCS Nguyễn Việt Hồng hào hứng kể “Các em vui lắm, háo hức lắm nên em nào cũng được gia đình nhiệt tình chở đi chứ không cần phải để trường thuê xe đưa đi.

6
Cô Trương Thị Ngọc Thảo, giáo viên Toán trường THCS Nguyễn Việt Hồng tươi cười bên 12 em học trò của mình trong ngày nhận quà.

Cô rất mừng khi các em có được một phần chi phí để được cắp sách tới trường cùng bạn bè đồng trang lứa. Các em cũng luôn tâm sự sẽ cố gắng học để sau này có được 1 nghề, giúp gia đình thoát nghèo. Cô thay mặt trường THCS Nguyễn Việt Hồng gửi lời cám ơn Công ty Tân Hiệp Phát đã có lòng hảo tâm giúp cho các em học sinh trong trường cũng như rất đông các em học sinh và phụ huynh đang có mặt ở đây ngày hôm nay”, cô Thảo nói thêm.

7
Ông David Charles Riddle - đại diện Công ty Tân Hiệp Phát trao tặng quà cho các em học sinh.

Được biết, Công ty Tân Hiệp Phát vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang trao tặng 150 phần quà, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng cho các em học sinh khó khăn giúp các em có thêm chi phí để an tâm vững bước tới trường. Đây là đợt đầu tiên trong hành trình “Kết nối yêu thương - nâng bước tới trường” trao 600 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó tại bốn tỉnh, gồm: Hậu Giang, Bình Dương, Quảng Nam và Hà Nam, nhân dịp kỷ niệm 29 năm thành lập Tân Hiệp Phát.

8

Chia sẻ tại buổi trao quà, ông David Charles Riddle - đại diện Công ty Tân Hiệp Phát cho biết: “Thông qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống người dân, đặc biệt là trẻ em ngày một tốt hơn. Những phần quà không chỉ mang giá chỉ vật chất mà còn gửi gắm giá trị tinh thần nhằm động viên, khích lệ các em phát huy tinh thần “không gì là không thể”, nỗ lực vượt khó, chăm chỉ học tập, không ngừng vươn lên cuộc sống và hướng tới tương lai tốt đẹp hơn”.

9
Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang trao tặng quà và dặn dò các em học sinh cần nỗ lực, cố gắng nhiều hơn.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang gửi lời cám ơn đến Công ty Tân Hiệp Phát đã dành sự quan tâm đặc biệt đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Ông cũng dặn dò các em học sinh: “Dù có khó khăn về vật chất nhưng phải giàu về nghị lực, giàu về sự cố gắng, giàu về sự tiến bộ. Các em, các cháu phải cố gắng, chỉ có học mới cải thiện được cuộc sống, dù có học nghề cũng phải có nền tảng, trình độ. Có gì khó khăn hãy liên hệ với Hội Chữ thập đỏ Hậu Giang, Mặt trận Tổ quốc Hậu Giang, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hậu Giang. Chúng tôi sẽ cùng chung tay với các cháu”.

Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp 100% vốn của Việt Nam chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Trải qua 29 năm hình thành và phát triển, Tân Hiệp Phát đã trở thành 1 trong những doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam với nhiều thương hiệu được nhiều người ưa thích như Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number One, Trà thanh nhiệt Dr. Thanh, Sữa đậu nành Number One Soya Canxi…

Không chỉ chú trọng sản xuất kinh doanh, Công ty Tân Hiệp Phát luôn tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ đời sống người dân địa phương và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội - đặc biệt là với trẻ em. Đây cũng chính là giá trị cốt lõi luôn được Công ty Tân Hiệp Phát thực hiện từ ngày đầu thành lập.

Những năm qua, Tân Hiệp Phát đã trao hàng ngàn phần quà cho học sinh nghèo trên cả nước, đã xây hàng chục cây cầu cho trẻ em vững bước tới trường, đã bảo trợ, giúp đỡ hàng ngàn trẻ em trong các Mái ấm tình thương… Đặc biệt, vào tháng 10/2022, nhằm chung tay khắc phục hậu quả do đại dịch Covid-19 gây ra, qua chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời” của báo Thanh Niên, Tân Hiệp Phát đã nhận bảo trợ hàng tháng cho 50 trẻ em mồ côi vì đại dịch tới năm 18 tuổi với số tiền tính ra hơn 13 tỷ đồng.

P.V

Gen Z chia sẻ cách “biến hình” mỗi ngày để thần thái luôn tươi mátGen Z chia sẻ cách “biến hình” mỗi ngày để thần thái luôn tươi mát
Người trẻ thanh lọc cơ thể để tập trung công việc cho những tháng cuối nămNgười trẻ thanh lọc cơ thể để tập trung công việc cho những tháng cuối năm
Những điều tân sinh viên nên làm để vượt qua căng thẳng khi vào đại họcNhững điều tân sinh viên nên làm để vượt qua căng thẳng khi vào đại học