Tâm hồn ác quỷ đội lốt thiên thần (phần 2)

20:00 | 23/02/2019

1,906 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Genene Jone là một cô gái xinh đẹp nhưng cuộc sống của nữ y tá này chưa bao giờ thực sự hạnh phúc. Trước khi làm y tá năm 1977 cô đã làm việc tại một số bệnh viện ở khu vực San Antonio. Cô tự cho là mình là người thừa và không nhận được sự yêu thương của những người xung quanh.
tam hon ac quy doi lot thien than phan 2 Tâm hồn ác quỷ đội lốt thiên thần

Quá trình trở thành y tá

Sau khi cha Genene qua đời, cô vô cùng đau khổ và mặc dù chưa tốt nghiệp trường phổ thông cô đã vội vã muốn kết hôn để bù đắp những đau đớn và mất mát. Cô và mẹ đã có mâu thuẫn lớn với nhau khi quyết định chuyện này. Bà Gladys chán nản nên nhanh chóng chuyển sang uống rượu thường xuyên, nhằm phản đối việc kết hôn của cô con gái.

Cuối cùng, khi Genene tốt nghiệp, cô đã cưới James Delany, một người học không đến nơi đến chốn bằng cách cho anh chàng này vào bẫy khi giả vờ là đã mang thai. Chồng cô cũng là người béo lùn và anh ta chỉ quan tâm tới những chiếc xe cải tiến.

tam hon ac quy doi lot thien than phan 2

Tiến sĩ Holland người đầu tiên nghi ngờ việc làm khuất tất của Jones

Sau 7 tháng kết hôn, anh ta đã gia nhập lực lượng hải quân, còn Genene vì có nhu cầu cao trong vấn đề tình dục nên ngay lập tức đã đi với người khác. Theo cô đã đi theo với người đàn ông khác như để lấp đầy khoảng trống sau cái chết của người cha, cô cũng không giấu giếm về chuyện này. Cô thậm chí còn quan hệ với những người đàn ông có gia đình và cô tự lan truyền tin đồn là mình đã bị lạm dụng tình dục như một đứa trẻ.

Về tài chính cô phụ thuộc hoàn toàn vào mẹ, vì vậy bà Gladys giục cô suy tìm kiếm việc làm. Vì không có kế hoạch nào mang tính thực tế, Genene lại đi học làm đẹp. Khi Jimmy trở về họ đã có một đứa con. Nhưng sau 4 năm chung sống, cô đã bỏ chồng trong lúc người chồng đang dưỡng bệnh tại bệnh viện bởi tai nạn chèo thuyền. Trong giấy tờ li dị, cô viết rằng chồng cô đã bạo hành cô. Họ đã hòa giải nhưng sau đó lại chia tay.

Ngay sau đó, anh trai Genene qua đời vì bệnh ung thư. Lại một mất mát nữa xảy ra với cô, cô cũng bắt đầu cảm thấy sợ khi cô đang làm việc với thuốc nhuộm tóc và cô nghĩ cô cần thay đổi nghề nghiệp. Cô đã từng làm việc trong thẩm mỹ viện của bệnh viện, vì vậy để cô được đào tạo trở thành y tá không phải là chuyện quá khó khăn.

Trong lúc này cô cũng có thai và cô đã phải chăm sóc 2 người con. Mặc dù rất muốn chăm sóc con cái mãi mãi nhưng cô buộc phải để con cho mẹ nuôi chăm sóc giùm vì cô còn phải đi làm. Genene đã dành nhiệt huyết của mình cho các bác sỹ, coi họ như những người bí ẩn và có sức mạnh đặc biệt.

Cô muốn được gần gũi với họ, sau đó cô đã được đào tạo để trở thành một y tá và được cấp phép là y tá chuyên nghiệp. Cô cũng giỏi về chuyên môn mặc dù cô không hoàn toàn hài lòng về việc cô chỉ có chức danh ở mức thấp nhất trong ngành y. Đam mê của cô về y học đã bắt đầu nghiêng về khía cạnh huyền bí, như những người quen biết nhận xét thì cô trở nên bị ám ảnh trong lĩnh vực chẩn đoán con người.

tam hon ac quy doi lot thien than phan 2

Chân dung nữ y tá "chết chóc" Genene Jones

Chỉ sau 8 tháng đầu tiên làm việc tại bệnh viện Methodist ở San Antonio cô đã bị sa thải, một phần là vì cô đã hành động vượt quá thẩm quyền của mình, hơn nữa cô đã đưa ra mệnh lệnh một cách thô lỗ với bệnh nhân, sau đó bệnh nhân đó đã phản ánh lại cho phía bệnh viện.

Đối với cô đi tìm việc làm khác không có khó khăn nhưng cô thường không làm một công việc gì được lâu dài. Về sau cô đã được thuê để làm ở bộ phận chăm sóc đặc biệt của khoa nhi tại trung tâm y tế Hạt Bexar. Đây cũng là nơi cô để lại dấu ấn của mình bằng một bi kịch...

Những trẻ em chết bất thường

Genene tỏ ra thích thú với giây phút những đứa trẻ sắp qua đời. Đã có nhiều trẻ em chết một cách bất thường trong ca trực của Genene. Nhiều hành động lạ lùng của cô đã khiến những người xung quanh chú ý.

Đứa trẻ đầu tiên cô tiếp nhận là một đứa trẻ đang có bệnh đường ruột rất nặng, một thời gian rất ngắn sau khi phẫu thuật cậu bé đã tử vong, cô ta trở nên cáu bẳn. Cô mang một chiếc ghế vào căn phòng nơi đặt thi thể cậu bé và nhìn chằm chằm vào nó. Các y tá khác hoàn toàn không thể hiểu được hành động của cô.

Mọi người tự hỏi, Jones chưa từng biết gì về cậu bé trước đó, cô chỉ vừa mới được ở bên cạnh cậu ta, vậy tại sao cô lại tỏ ra đau buồn đến như thế? Nhưng mọi thứ trở nên rõ ràng hơn khi người ta kết nối những gì Genene cho là cần thiết, cô ta thường xuyên dành nhiều thời gian ở các phòng cách ly của bệnh viện, cô tập trung chú ý vào một bệnh nhân nào đó.

Tuy nhiên, cô đã bỏ qua lớp học về cách xử lý các loại thuốc và trong một năm đầu làm việc cô đã mắc 8 lỗi điều dưỡng khác nhau, bao gồm cả trong cách pha chế thuốc. Thỉnh thoảng cô tỏ ra phụ thuộc vào những trẻ em bị bệnh, bởi vậy cô từ chối những mệnh lệnh vì cô mong muốn những gì là “tốt nhất” cho đứa trẻ.

Trong khi bệnh viện đã có đủ căn cứ để miễn nhiệm Genene, bao gồm việc cô say xỉn trong ca làm việc thì y tá trưởng Pat Belko lại bảo vệ cô ta, vì thế mà cô ta nghĩ cô ta không thể bị đánh bại. Cô không thừa nhận những sai lầm của mình, giờ đây thì cô thấy rằng ai đó có sức mạnh thì sẽ là chỗ dựa của cô.

tam hon ac quy doi lot thien than phan 2

Những đứa trẻ vẫn tử vong một cách khó hiểu trong ca trực của Genene

Cô ta thử bắt nạt các y tá mới vào mà muốn được cô giúp đỡ, vì vậy có khá nhiều y tá đã phải đi khỏi bệnh viện để tránh xa cô ta. Từ đó cô ta càng ngạo mạn, hung hăng và ăn nói tục tĩu. Cô ta thích khoe khoang về khả năng chinh phục nam giới trong vấn đề tình dục. Không có nhiều người thích tính cách của cô ta. Cô ta còn thường đưa ra những tiên đoán đáng sợ về những đứa trẻ sắp phải qua đời.

Sau đó, một vị bác sỹ mới tên là James Robotham về công tác. Người này được thuê làm giám đốc y tế của đơn vị chăm sóc đặc biệt cho trẻ em, ông là người có trách nhiệm với bệnh nhân hơn các bác sỹ khác, điều này cũng có ảnh hưởng tới cách làm việc của các y tá.

Ông cũng khiến cho họ làm việc có trách nhiệm hơn nhưng điều này không được các y tá tiếp nhận tích cực. Tất cả trừ Genene, cô ta hoan nghênh cơ hội có thể đem đến nhiều vấn đề để được người khác chú ý, với cô ta điều đó tương ứng với việc mọi người chú ý tới cô.

Cô ta còn sử dụng thêm một cách khác để thu hút sự chú ý của người khác. Cô ta đã ra các phòng khám ngoại trú bên ngoài để tuyên truyền các vấn đề về thể chất nhỏ nhặt mà cô ta gặp phải, chỉ trong vòng 2 năm mà cô ta tới những nơi này khoảng 30 lần.

Mặc dù chưa bao giờ cô ta được chẩn đoán bệnh chính thức nhưng có thể cô ta đã mắc phải hội chứng tự cho mình là thợ đi làm trong tại các bệnh viện nhằm thu hút sự chú ý từ đồng nghiệp bởi vì họ cảm thấy họ bị thiếu sự quan tâm chăm sóc, bị bỏ quên. Một bác sỹ đã cho rằng Genene có vấn đề về tâm thần.

(còn tiếp)

Thiên Phú