Tâm hồn ác quỷ đội lốt thiên thần

13:22 | 23/02/2019

3,975 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Genene Jones là một y tá nhi khoa, người bị tình nghi giết chết 60 bé sơ sinh và trẻ em trong giai đoạn 1971 – 1984. Cô ta sử dụng phương pháp bỏ độc. Jones tiêm vào những đứa trẻ nạn nhân những loại thuốc như digoxin, heparin nhằm gây ra một căn bệnh và sau đó cô ta sẽ trở thành một vị cứu tinh bằng cách cứu sống được những đứa bé này.

Động cơ chính cho hành động này là việc được tuyên dương như một y tá xuất sắc của bệnh viện, nhưng thay vào đó lại có rất nhiều đứa trẻ đã chết. Bệnh viện nơi Jones làm việc tại San Antonio nhận ra rằng số bệnh nhân tử vong đã vượt quá mức cho phép và thay vì tiến hành một cuộc điều tra rõ ràng, họ chỉ yêu cầu cô ta thôi việc.

tam hon ac quy doi lot thien than

Chân dung của nữ y tá xinh đẹp Genene Jones

Từ cái chết của bé Chelsea

Petti McClellan có cô con gái Chelsea bé bỏng, có mái tóc vàng, mắt xanh xinh đẹp mới được 8 tháng tuổi. Bé vốn sinh non, phổi kém phát triển, nên bé dễ bị nhiễm bệnh. Từ lúc mới sinh bé đã phải sử dụng máy thở của bệnh viện.

Vào ngày thứ sáu 17-9-1982, bé Chelsea bị cảm, cha mẹ bé đã đưa bé vào phòng khám tư mới mở cửa từ ngày hôm trước ở Kerrville, Taxas cách nhà bé không xa. Một lát sau đó, cô y tá Genene Jones bế đứa trẻ yếu đuối tới một khu vực khác của bệnh viện trong khi Tiến sỹ Kathleen Holland đang nói chuyện với người mẹ.

Ngay sau đó, Jones nói với cha mẹ của bé rằng Chelsea đã ngừng thở, Cô đặt bình thở ô xy lên cho cháu bé và vội vàng đưa cháu bé tới phòng cấp cứu của Bệnh viện Sid Peterson gần đó. Nhờ được cứu chữa kịp thời nên đứa trẻ đã qua cơn nguy kịch và dần dần hồi phục. Cha mẹ của Chelsea đã biết ơn Jone như là một y tá và điều này đã truyền tin lành tới các phụ huynh khác.

tam hon ac quy doi lot thien than

Bé Chelsea nạn nhân của Genene Jones

Chín tháng sau, gia đình lại đưa Chelsea tới đây một lần nữa. Theo đó, Chelsea là khách hẹn đầu tiên trong ngày, đó là lịch kiểm tra sức khỏe định kỳ. Petti McClellan đưa con vào buổi sáng, tiến sĩ Holland đưa ra hai mũi tiêm tiêu chuẩn.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi y tá Genene tiêm mũi đầu tiên thì Chelsea bắt đầu khó thở. Nó xuất hiện giống như thuốc có tác động tới thần kinh, McClellan yêu cầu cô dừng lại. Jones phớt lờ và tiếp tục tiêm mũi thứ hai. Sau mũi tiêm này thì Chelsea từ từ ngừng thở. Cô bé giật mạnh như thể cố gắng để thở và sau đó thì lịm đi.

Xe cứu thương đã được gọi để đưa Chelsea đến bệnh viện Sid Peterson. 9 phút sau xe cứu thương tới, cô bé được đưa ra với ống thở ở cổ. Jones bế cô bé trên tay chạy như ra xe cấp cứu nhưng sau đó Bác sĩ Holland đã làm việc này.

Trong khi ở trên xe Chelsea đã ngừng thở một lần nữa. Jones tiếp tục tiêm thuốc gì đó cho cô bé trong khi bác sĩ Holland thực hiện hô hấp nhân tạo nhưng mọi chuyện không mang lại tác dụng. Khi cô bé được đưa vào bệnh viện Sid Peterson thì cũng là lúc tim cô bé ngừng đập. Chelsea đã mãi mãi ra đi.

Màn kịch che đậy

Jones khóc nức nở bên cạnh xác cô bé với thái độ đầy thương tiếc. Sau đó, Jones đưa thi thể Chelsea đi tắm rửa rồi phủ lên một tấm chăn. Petti McClellan không dám nghĩ rằng con gái mình đã chết, bà mẹ trẻ này cho rằng con mình đang ngủ và chẳng có chuyện gì xảy ra với cô bé. McClellan không dám đối diện với sự thật rằng cô đã mất con gái vĩnh viễn.

Bác sĩ Holland muốn khám nghiệm tử thi của Chelsea bởi mọi thứ diễn ra quá bất thường. Trước đó Chelsea không hề có những biểu hiện nghi vấn nào, cô bé rất khỏe mạnh và được khám định kỳ thường xuyên. Một tuần sau, việc khám nghiệm tửthi đã có kết quả, Chelsea chết vì bị nhiễm SIDS, một chất gây rối loạn chức năng hô hấp thường gây tử vong ở trẻ sơ sinh.

tam hon ac quy doi lot thien than

Thủ phạm đã gây ra cái chết của các bé sơ sinh

Tại tang lễ của con gái mình, MaClellan đã khóc đến ngất lịm và phải nhờ đến sự trợ giúp của thuốc an thần. Một tuần sau, cô đến đặt hoa tại mộ con gái mình và bắt gặp Genene Jones. Nữ y tá đang quỳ dưới mộ của Chelsea và khóc lóc cực kỳ thảm thương.

Phải chăng nữ y tá này cảm thấy tội lỗi khi không thể cứu sống Chelsea. “Cô đang làm gì ở đây?” – MaClellan hỏi. Jones ngẩng lên nhưng không trả lời và lẳng lặng bỏ đi. Trong lòng MaClellan cảm thấy có điều gì uẩn khúc sau cái chết của con gái mình. Cái chết của cô bé Chelsea liệu có liên quan đến cô y tá Genene Jone?

Thời thơ ấu cuae Genene

Genene sinh ngày 13-7-1950 và ngay lập tức được cho làm con nuôi. Cha mẹ mới của cô là Dick và Gladys Jones, hai người đã nhận nuôi ba trẻ em khác nữa, hai em lớn tuổi hơn Genene và một em thì nhỏ tuổi hơn.

Họ sống trong ngôi nhà hai tầng gồm 4 phòng ngủ ở ngoại ô San Antonio. Ông Dick là một doanh nhân và cũng là một tay chơi bạc chuyên nghiệp. Ông làm việc lại câu lạc bộ giải trí và điều hành câu lạc bộ đêm. Ông có sự hiểu biết rộng và hào phóng trong chi tiêu.

Nói chung ông là một người phóng túng nhưng lối sống của ông cuối cùng đã đem lại mối họa cho lớn cho gia đình. Khi câu lạc bộ đêm di chuyển về phía nam thì thu nhập bị giảm, ông đã thử kinh doanh nhà hàng nhưng việc kinh doanh cũng đi đến thất bại.

Khi Genene lên mười tuổi thì cha cô bị bắt. Dường như một chiếc két sắt lớn đã biến mất khỏi nhà một người đàn ông và thời điểm xảy ra vụ trộm người đàn ông này đang có mặt tại câu lạc bộ của Glaydys Jones. Trong két sắt có khoảng 1.500 USD tiền mặt và một số đồ trang sức có giá trị bên trong.

Một linh mục đã chuyển nó cho cảnh sát để bảo vệ người đã đem nó tới, nhưng cảnh sát lại đi theo ông Dick Jones. Hắn đã thừa nhận nhưng lại cho rằng chuyện đó chỉ là một trò đùa. Do đó, mức án đã được giảm xuống.

Sau đó, Ông Dick mở doanh nghiệp kinh doanh biển quảng cáo. Với Genene, việc được ngồi trong chiếc xe tải với cha khi ông đi dựng biển quảng cáo là khoảng thời gian hạnh phúc nhất. Ngoài ra, cô có một khoảng thời gian khá khó khăn vì không được mọi người chú ý. Cô cảm giác như bị bỏ rơi và không còn thích thú với cha mình nữa. Cô đã đi khắp nơi và tự gọi gia đình mình là “bầy cừu đen”.

Đôi khi cô giả ốm để gây sự chú ý với mọi người, còn ở trường cô trở nên hống hách. Cô vốn thấp và thừa cân, điều này khiến cô càng bị cô lập hơn. Những người quen thấy cô hung hăng và những người bạn nói rằng cô đã từng phản bội họ. Cô được biết đến như một kẻ dối trá và thích thao túng người khác.

Genene thân với cậu em trai là Travis, cậu bé thích được ở trong cửa hàng của cha. Khi được 14 tuổi, cậu bé cùng lúc đặt một quả nổ vào ống và tự thổi vào mặt mình, vì nghịch dại nên cậu bé đã tử vong tại chỗ.

Lúc đó Genene được 16 tuổi, trong đám tang cậu em cô luôn gào thét rồi ngất đi. Cô đã mất đi một người thân cận nhất của mình. Một số người cho rằng tổn thương này đã khiến cô ngày càng trở nên lập dị. Một số người khác lại cho rằng cô chỉ diễn kịch và cố gắng để gây được sự chú ý từ người khác.

Trong năm cuối trung học, cha của Genene bắt đầu bị bệnh. Ông được chẩn đoán là bị ung thư giai đoạn cuối, ông đã từ chối điều trị và trở về nhà chờ chết. Ông đã cố gắng sống qua khỏi lễ Giáng sinh năm 1967 nhưng sau đó ông đã chết ở tuổi 56, chỉ 1 năm sau cái chết của Travis…

(Còn tiếp)

Thiên Phú