Tấm gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu của Chi đoàn Phân xưởng khai thác 7 Than Thống Nhất

20:19 | 21/03/2022

562 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáu năm gắn bó với nghề thợ lò là sáu năm gắn bó với Công ty Than Thống Nhất - TKV, Phạm Văn Liêm – UV BCH Chi đoàn PXKT7 luôn nhiệt tình, tiên phong, gương mẫu trong mọi công việc, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ mà đơn vị, Công ty và Đoàn cấp trên giao phó.

Sinh ra và lớn lên trên vùng đất Gia Lộc – Hải Dương, một miền quê nghèo và luôn được coi là nơi địa linh nhân kiệt của đất nước nhưng Phạm Văn Liêm lại bén duyên với vùng mỏ Cẩm Phả gần 10 năm qua. Sau khi học xong chương trình phổ thông năm 2014, Liêm lên đường nhập ngũ. Năm 2015, sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về, Liêm đã học Sơ cấp khai thác chuyên ngành đào tạo hầm lò tại Trường Cao đẳng Than – Khoáng sản Việt Nam. Sau khi hoàn thành khóa học, tháng 03 năm 2016, Liêm đầu quân về Công ty Than Thống Nhất. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự nhiệt tình, trách nhiệm luôn được ban lãnh đạo, CBCNV trong phân xưởng tín nhiệm Phạm Văn Liêm luôn là tấm gương sáng cho ĐVTN trong đơn vị học tập.

Tấm gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu của Chi đoàn Phân xưởng khai thác 7 Than Thống Nhất
Anh Phạm Văn Liêm - UV BCH Chi đoàn PXKT7 Than Thống Nhất

UV BCH Chi đoàn tiên phong, gương mẫu

Tiên phong, gương mẫu, xung kích trong lao động sản xuất, và các phong trào hoạt động của đơn vị, Công ty. Năm 2016 dù mới vào làm, và còn rất trẻ nhưng Phạm Văn Liêm đã được các ĐVTN trong Chi đoàn tin tưởng giao nhiệm vụ làm UV BCH Chi đoàn. Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của người UV BCH Chi đoàn, Liêm luôn nhiệt tình, tiên phong, gương mẫu trong mọi công việc, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ mà BLĐ đợn vị, Chi đoàn, Đoàn cấp trên giao phó. Trong công tác Đoàn, Liêm luôn chủ động lắng nghe tâm tư nguyện vọng của mỗi đoàn viên thanh niên, từ đó, mới tìm ra phương pháp xây dựng và phát triển phong trào Đoàn tại đôn vị. Đồng thời mạnh dạn tham mưu với Chi bộ, Ban Chấp hành Chi đoàn trong việc giúp đỡ thanh niên, công nhân mới vào nghề, công nhân thực tập... Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để ĐVTN phát huy tinh thần tình nguyện bằng nhiều cách làm mới, sáng tạo, triển khai có hiệu quả phong trào hành động của Chi đoàn.

Chính sự gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động tích cực của bản thân, Liêm đã cùng với các thành viên BCH giữ vững và xây dựng Chi đoàn vững mạnh nhiều năm liền, hoạt động Chi đoàn rất hiệu quả, từng bước xây dựng Chi đoàn PXKT7 phát triển, tích cực đi đầu trong phong trào đoàn là một trong những chi đoàn vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền của Công ty Than Thống Nhất, nhiều năm liền được Đoàn Thanh niên Công ty xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được khen thưởng. Vì vậy, anh Phạm Văn Liêm luôn được các đoàn viên trong Chi đoàn tin yêu, quý mến và trở thành chỗ dựa cho đoàn viên thanh niên của Chi đoàn, là người trưởng nhóm gương mẫu, trách nhiệm, tấm gương để đoàn viên, thanh niên PXKT7 noi theo. Phạm Văn Liêm luôn phát huy vai trò xung kích, nghiêm túc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng việc làm cụ thể, không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và xung kích đi đầu trên mọi mặt.

Thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác

Với vai trò là UV BCH Chi đoàn, bên cạnh việc làm công tác tư tưởng cho ĐVTN, xây dựng Chi đoàn vững mạnh, phát triển, bản thân Phạm Văn Liêm luôn thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó thanh niên làm”, sẵn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ đơn vị giao. Ngoài công việc chuyên môn ở đơn vị, Liêm không ngừng tìm hiểu nghiên cứu các tài liệu để trau dồi kiến thức vận dụng trong công việc. Hiện tại, Liêm đang theo học Đại học tại chức chuyên ngành khai thác.

Tấm gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu của Chi đoàn Phân xưởng khai thác 7 Than Thống Nhất

Phạm Văn Liêm chia sẻ: “Là một đoàn viên cũng như là một đảng viên trẻ, thì bản thân em luôn cố gắng học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh. Thời gian qua, bản thân cũng luôn cố gắng nghiên cứu và học tập, trau dồi thêm khả năng lý luận chính trị của mình. Đặc biệt, khi được khi tham gia vào BCH Chi đoàn PXKT7 thì đây chính là môi trường đã giúp em có điều kiện, cũng như là cơ hội được nghiên cứu sâu hơn về lý luận chính trị, nâng cao hơn nữa bản lĩnh chính trị của mình”.

Theo Phạm Văn Liêm, việc tìm hiểu nghiên cứu học tập các nội dung tuyên truyền về thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của bản thân. Nhờ vậy Liêm đã vận dụng vào thực tiễn công việc và có nhiều cách làm sáng tạo đưa phong trào của đơn vị ngày một đi lên. Trong đó, Liêm đã phối hợp với đồng nghiệp xây dựng bản tin thanh niên trên mạng xã hội. Đây là mô hình mới, thay đổi hình thức tuyên truyền để các ĐVTN và CBCN trong đơn vị nắm bắt được các thông tin kịp thời nhất. Đặc biệt, hoạt động của Chi đoàn Phân xưởng trong công tác phòng chống dịch bệnh covid 19.

Nhận xét về Phạm Văn Liêm, đ/c Trần Văn Long – Bí thư Chi đoàn PXKT chia sẻ: “Đ/c Phạm Văn Liêm là một ĐVTN trẻ năng động, có phẩm chất chính trị, tư tưởng vững vàng, cùng phối hợp với các đ/c trong BCH Chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo và thu hút, tập hợp đông đảo ĐVTN tham gia”.

Tấm gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu của Chi đoàn Phân xưởng khai thác 7 Than Thống Nhất

Với những đóng góp tích cực trong lao động sản xuất và công tác Đoàn, Phạm Văn Liêm là một trong những gương ĐVTN tiêu biểu của Chi đoàn PXKT7. Bằng sự nỗ lực của bản thân và tập thể Chi đoàn, Phạm Văn Liêm đã được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công ty Than Thống Nhất tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhiệm kỳ (2016 – 2019); năm 2020; năm 2017. Đặc biệt, gần đây nhất, Phạm Văn Liêm được Đảng ủy Công ty Than Thống Nhất biểu dương là tấm gương “Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ” quý III năm 2021.

Bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động của người Phó Bí thư Chi đoàn, cùng với sự đoàn kết của các ĐVTN trong Chi đoàn PXKT7. Chắc chắn rằng công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn PXKT7 nói riêng và phong trào Đoàn Thanh niên của Công ty Than Thống Nhất nói chung sẽ ngày càng phát triển vững mạnh. Riêng đối với Phạm Văn Liêm, điều mà bản thân Liêm mong muốn nhất đó là tiếp tục cống hiến năng lực, sức trẻ để xây dựng hình ảnh đẹp của người đoàn viên thanh niên, Người Thợ mỏ Than Thống nhất góp phần tô đẹp thêm truyền thống đáng tự hào của tuổi trẻ, đóng góp vào sự phát triển chung của đơn vị, Công ty và Tập đoàn.

Than Thống Nhất: Ca trưởng Cơ điện - Bí thư Chi đoàn PXKT7 được vinh danh “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” năm 2021

Than Thống Nhất: Ca trưởng Cơ điện - Bí thư Chi đoàn PXKT7 được vinh danh “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” năm 2021

Trong số 60 đại biểu tiêu biểu đạt giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021, Công ty Than Thống Nhất – TKV vinh dự có 01 đại biểu đó là đồng chí Trần Văn Long – Ca trưởng Cơ điện, Bí thư Chi đoàn Phân xưởng Khai thác 11 nay đổi tên là Phân xưởng Khai thác 7 (PXKT7).

Phạm Nga