Than Thống Nhất: Ca trưởng Cơ điện - Bí thư Chi đoàn PXKT7 được vinh danh “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” năm 2021

06:42 | 06/10/2021

130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong số 60 đại biểu tiêu biểu đạt giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021, Công ty Than Thống Nhất – TKV vinh dự có 01 đại biểu đó là đồng chí Trần Văn Long – Ca trưởng Cơ điện, Bí thư Chi đoàn Phân xưởng Khai thác 11 nay đổi tên là Phân xưởng Khai thác 7 (PXKT7).
Than Thống Nhất: Ca trưởng Cơ điện - Bí thư Chi đoàn PXKT7 được vinh danh “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” năm 2021
Đồng chí Trần Văn Long

Anh chia sẻ: “Với tôi, để trở thành một người thợ trẻ giỏi, trước hết cần phải yêu nghề và có niềm đam mê thật sự với công việc, ý thức được trách nhiệm cá nhân trước tập thể. Bên cạnh đó, kỹ năng làm việc nhóm và sự hỗ trợ của bạn bè, đồng nghiệp sẽ là điều kiện tiên quyết để tạo nên thành công của mỗi người.Tôi thật sự hạnh phúc và yêu quý tinh thần đồng đội tại PXKT7 nói riêng và của Than Thống Nhất nói chung. Đây là một tập thể đồng lòng, luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, môi trường để cá nhân phát huy năng lực bản thân và sự nhiệt tình hướng dẫn, truyền đạt kiến thức của các thế hệ đi trước cho đàn em kế tục, hướng dẫn để lớp lao động trẻ ngày càng trưởng thành hơn” .

Luôn tâm huyết với nghề

Gắn bó với nghề cơ điện lò từ năm 2011, chàng thanh niên dân tộc Sán Dìu đã vượt qua những khó khăn ban đầu của một công nhân cơ điện mới vào nghề, anh nỗ lực phấn đấu để trở thành một công nhân cơ điện giỏi chuyên môn rồi được tín nhiệm đề bạt làm Ca trưởng cơ điện. Ở vai trò nào anh cũng tận tâm với công việc, xứng đáng với sự tin tưởng của CBCN trong đơn vị. Trước khi được bổ nhiệm làm Ca trưởng Cơ điện PXKT7, Trần Văn Long từng là công nhân cơ điện hầm lò. Bản tính chăm chỉ thích tìm tòi luôn thôi thúc anh nghiên cứu tìm hiểu tường tận tính năng của những thiết bị cơ điện sử dụng hằng ngày. Cũng nhờ vậy mà mỗi khi thiết bị có sự cố là anh em luôn tin tưởng giao thiết bị để anh xử lý. Là người có trách nhiệm với công việc, anh luôn chăm sóc cẩn thận những thiết bị máy móc được giao quản lý, từ việc bảo dưỡng, duy tu đến sử dụng thiết bị anh đều tuân thủ theo đúng quy trình. Hiện nay, trong vai trò là Ca trưởng cơ điện PXKT7 anh vẫn tiếp tục cùng lãnh đạo đơn vị bàn bạc và đưa ra những giải pháp hiệu quả nhất trong quản lý công tác cơ điện. Anh cũng đề xuất việc giao trách nhiệm quản lý thiết bị tới từng tổ, nhóm sản xuất để gắn trách nhiệm của người công nhân với thiết bị được giao quản lý. Việc làm này đã và đang phát huy hiệu quả tích cực trong công tác cơ điện của phân xưởng. Bản thân anh cũng luôn nhận thức rằng công tác cơ điện là khâu then chốt trong sản xuất than hầm lò, làm tốt công tác cơ điện là góp phần thúc đẩy sản xuất của đơn vị phát triển.

Hạt nhân trong hoạt động Đoàn

Không chỉ giỏi chuyên môn, sáng tạo trong công việc, anh Long còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt huyết, tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động phong trào tại đơn vị và Công ty; là lao động xuất sắc nhiều năm liền; là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2016, 2017. Trên cương vị là Bí thư Chi đoàn, anh luôn là hạt nhân đi đầu trong các hoạt động tình nguyện, các hoạt động giáo dục truyền thống, chăm lo hỗ trợ các đối tượng chính sách do Đoàn Công ty và Đoàn cấp trên tổ chức.

Than Thống Nhất: Ca trưởng Cơ điện - Bí thư Chi đoàn PXKT7 được vinh danh “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” năm 2021
Đồng chí Trần Văn Long hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng VssID tại các buổi giao ca.

Trong năm 2020 cùng với các đồng chí Đoàn viên, Chi đoàn PXKT7 của Bí thư đoàn Trần Văn Long vẫn luôn là một chi đoàn chủ động và tích cực tham gia các hoạt động phong trào của ĐTN Công ty như: Tham gia công trình trồng cây đầu xuân; Tham gia tuần lễ AT – BHLĐ – PCCN; Tham gia công trình nạo vét suối Ngô Quyền; Công trình căn tẩy, hạ nền lò XVVT-38PV1A cánh Tây; tham gia công tác tuyên truyền qua viết tin bài trên website công ty; Tăng cường tham gia cùng ĐTN Công ty kiểm tra ANTT đột xuất ca 2, ca 3 trên khai trường sản xuất trong năm 2020 (3 buổi/tuần); duy trì đội Thanh niên xung kích nâng cao tinh thần phòng chống mưa bão; Tham gia tổ chức chương trình “Tuyên dương và khen thưởng các em học sinh giỏi là con, em CBCNV trong Công ty do ĐTN Công ty tổ chức… tạo sân chơi bổ ích, giúp ĐVTN trong Chi đoàn có điều kiện giao lưu học hỏi, cùng nhau tiến bộ và phát triển về mọi mặt. Kết quả thực hiện trong năm 2020, tổ sản xuất Trần Văn Long được Đoàn Than Quảng Ninh công nhận là mô hình thanh niên tiêu biểu năm 2020, cá nhân đ/c Trần Văn Long – Bí thư chi đoàn được Đoàn than Quảng Ninh công nhận là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; Chi đoàn PXKT7 đã phối hợp cùng với chuyên môn, tham mưu đề xuất 05 sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất, đảm bảo công tác an toàn, cải thiện điều kiện làm việc được Hội đồng sáng kiến Công ty phê duyệt áp dụng vào trong sản xuất của đơn vị.

Bên cạnh đó, Bí thư Chi đoàn Trần Văn Long còn là người dẫn dắt Chi đoàn tham gia nhiều hoạt động phong trào, tăng cường sự đoàn kết, rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ, Đoàn viên thanh niên, hướng đoàn viên tới cuộc sống lành mạnh vì cộng đồng. Đặc biệt, anh đã tham gia tiểu ban Covid-19 tại đơn vị và phát động CBCNV hưởng ứng tuần lễ cao điểm cài đặt ứng dụng Bluzone, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19…

Hơn thế nữa, nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp. Anh Long cùng chi đoàn của mình đã bám sát vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, triển khai các phong trào, phát huy vai trò xung kích sáng tạo vượt khó của tuổi trẻ, tích cực thi đua tham gia lao động sản xuất, rèn luyện cống hiến và trường thành, góp phần cùng chuyên môn tháo gỡ khó khăn hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty giao, nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham gia quản lý và phát triển sản xuất, giữ vững tình hình an ninh, an toàn bảo vệ tài sản của đơn vị, nhiệt tình hưởng ứng các chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và đẩy lùi các tệ nạn xã hội trong ĐVTN.

Đặc biệt, chi đoàn của anh đã triển khai thực hiện tốt các quan điểm chỉ đạo, các Nghị quyết cấp ủy chi bộ, thường xuyên giáo dục tư tưởng chính trị trong CBCNV đảm bảo ổn định và đoàn kết nội bộ. Đôn đốc, nhắc nhở các đồng chí đoàn viên là đảng viên tham gia học tập nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng do Đảng ủy Công ty tổ chức. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, học tập thực hiện chương trình hành động của Đảng, triển khai thực hiện các công văn, kế hoạch của Đoàn Cấp trên, Chi bộ đơn vị.

Kết quả xứng đáng từ sự nỗ lực

Nỗ lực phấn đấu trong công việc của anh Long đã được ghi nhận xứng đáng với nhiều danh hiệu, bằng khen các cấp như: Giấy khen của BCH Đoàn TN Công ty các năm từ 2016 đến năm 2019; Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2016, 2017; Chiến sĩ thi đua cấp Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam giai đoạn 2016 – 2017; Chiến sĩ thi đua cấp Bộ Công thương giai đoạn 2017 – 2018; Được Đoàn Than Quảng Ninh công nhận là đoàn viên lao động giỏi, thu nhập cao các năm 2018, 2019; Bằng khen của Bộ Công thương năm 2019; Gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019 cấp Đoàn Than Quảng Ninh…

Hơn 10 năm gắn bó với công việc cơ điện, Trần Văn Long luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những khó khăn, vất vả trong công việc khó có thể nào kể hết, nhưng người thợ mỏ Trần Văn Long luôn mang trong mình quyết tâm, tình yêu với nghề, và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Được làm trong môi trường của Công ty Than Thống Nhất là một động lực để anh tiếp tục phấn đấu, vững bước trên con đường mình đã lựa chọn và tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của Công ty Than Thống Nhất nói riêng và ngành Than nói chung.

Phương Nam

Công ty Than Thống Nhất: Cải thiện điều kiện lao động

Công ty Than Thống Nhất: Cải thiện điều kiện lao động

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Lê Minh Chuẩn ghi nhận các điều kiện sản xuất kinh doanh của Công ty Than Thống Nhất được chuẩn bị tốt, bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật, điều kiện lao động ngày càng được cải thiện.