Công ty Than Thống Nhất: Cải thiện điều kiện lao động

10:50 | 21/05/2019

152 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Lê Minh Chuẩn ghi nhận các điều kiện sản xuất kinh doanh của Công ty Than Thống Nhất được chuẩn bị tốt, bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật, điều kiện lao động ngày càng được cải thiện.

Ngày 15/5/2019, Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn đã dẫn đầu đoàn công tác TKV đến kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh và tặng quà công nhân lao động Công ty Than Thống Nhất - TKV nhân dịp Tháng Công nhân 2019.

cai thien dieu kien lao dong
Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn thăm hỏi và tặng quà công nhân làm việc tại nơi sản xuất

Đoàn công tác TKV đã kiểm tra sản xuất tại lò chợ và một số công trình hầm bơm, trạm điện mức - 45 khu vực trung tâm sản xuất hầm lò khu Lộ Trí. Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn ghi nhận các điều kiện sản xuất kinh doanh của công ty được chuẩn bị tốt, bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật, điều kiện sản xuất ngày càng được cải thiện.

Trao đổi với công nhân công ty, ông Lê Minh Chuẩn nhấn mạnh: Để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, Công ty Than Thống Nhất tiếp tục tìm mọi giải pháp ứng dụng công nghệ để tăng năng suất lao động. Công ty cần nghiên cứu để áp dụng cơ giới hóa vào khai thác. Căn cứ các điều kiện cụ thể, không nhất thiết phải áp dụng các công nghệ cơ giới hóa quá lớn mà có thể nghiên cứu ở mức trung bình. Điều quan trọng là công ty phải đặc biệt quan tâm đến điều kiện làm việc của người lao động, cần tiếp tục cải thiện môi trường sản xuất tốt hơn nữa.

Vấn đề dân chủ trong doanh nghiệp phải được đề cao, công ty phải tạo điều kiện cho người lao động được trình bày quan điểm, nguyện vọng của mình. Cán bộ phải lắng nghe để xử lý công việc hài hòa.

Cán bộ quản lý, công nhân kỹ thuật cần được tiếp tục huấn luyện và có cơ chế ưu đãi, thu hút nhân tài, thợ lành nghề, chuẩn bị cho chiến lược lâu dài của doanh nghiệp.

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐTV TKV và đoàn công tác đã thăm hỏi và tặng quà công nhân lao động làm việc tại nơi sản xuất.

Hà Trang