Tạm giữ cả hung thủ và nạn nhân vụ "bắt cóc người trong phòng trọ"

20:25 | 08/08/2014

1,669 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thượng tá Nguyễn Quốc Hải, Phó trưởng Công an quận 12 (TP HCM) đã có buổi thông tin với phóng viên báo đài xung quanh vụ ập vào bắt giữ đối tượng cố thủ trong phòng trọ số 3, nhà 331 (tổ 13, khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp).

>> Chùm ảnh "độc" về quá trình giải cứu con tin ở TP HCM

Người phụ nữ được đưa ra bên ngoài.

Đối tượng cố thủ trong căn phòng trên được xác định tên Lê Văn Tuấn (SN 1983, ngụ ấp Đông Châu, xã Mỹ Tây, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Tuấn nghiện ma túy, thường sử dụng hàng đá và có quan hệ tình cảm với Phạm Thị Chi (SN 1977, quê Hậu Giang, tạm trú ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn).

Đối tượng sống lang bạt nhiều nơi và có mối quan hệ tình cảm phức tạp. Tuấn đã 2 con riêng nhưng chưa lập gia đình. Phòng trọ xảy ra vụ việc là nơi gia đình nhà Tuấn đang ở tạm.

Ông T.A.T (SN 1963, quê Thái Bình, chồng của Chi và tạm trú cùng địa chỉ với Chi) có với nhau được 3 người con. Chi và Tuấn có mối quan hệ tình cảm từ đầu năm 2014 đến nay. Gần đây, cả 2 hùn hạp làm ăn nhưng thiếu tiền. Chi muốn mượn tiền của chồng nhưng chưa bàn bạc cụ thể.

Sáng 8/8, Tuấn nhắc lại với Chi về việc mượn tiền chồng dẫn đến phát sinh mâu thuẫn rồi cãi vã. Người dân nghe ầm ĩ liền trình báo sự việc lên Công an phường Tân Thới Hiệp. Lực lượng chức năng xuất hiện nên cả 2 chốt cửa lại không chịu ra trình diện.

Lực lượng dân phòng, cảnh sát cơ động lập thành vòng ngoài để hỗ trợ.

Trước đây, chồng của Chi có nói Tuấn nghiện nhưng đối tượng phủ nhận chuyện nghiện ngập và yêu cầu ông T. phải đến xin lỗi. Sáng sớm, ông T. đến phòng trọ để xin lỗi và Tuấn “đề xuất” luôn chuyện vay 20 triệu đồng.

Ông T. không đồng ý do đang kẹt tiền và chỉ cho vay 10 triệu đồng. Bản thân ông T. lại thương tình nuôi thêm 2 con của Tuấn nên càng lâm vào cảnh khó khăn.

Tuấn bỗng dưng lớn giọng quát với ông T.: “10 triệu chỉ mua đủ 2 cái hòm”. Tuấn “nghiện” lại lôi Chi vào trong phòng trọ chốt cửa. Đối tượng lấy bình gas ôm vào người gây áp lực đòi ông T. đưa 20 triệu đồng. Tuấn lấy ống đèn tuýp buộc con dao Thái Lan ở phía trên và một ống điện đập bể thành 2 phần để làm hung khí cố thủ.

Diễn biến vụ việc càng được đẩy lên cao do người nhà của Tuấn và ông T. rất lo lắng. Người dân xung quanh hiếu kỳ tụ tập trước căn phòng trọ khiến tình hình trật tự tại đây càng trở nên phức tạp. Đầu giờ chiều, lực lượng Công an quận 12 đã có mặt để thương thuyết đối tượng mở cửa.

Trong quá trình “đàm phán”, ông T. cũng đồng ý đưa cho Tuấn vay 20 triệu đồng qua khe cửa.

14h48, 10 cảnh sát đặc nhiệm đang tìm cách áp sát căn phòng, chờ lệnh tấn công vào bên trong.

Thượng tá Nguyễn Quốc Hải, Phó trưởng Công an quận 12 phân tích, các cán bộ chiến sĩ phải cố gắng tìm cách “hạ nhiệt” đối tượng đang ở bên trong, tránh đẩy sự việc lên cao khiến Tuấn dễ bị kích động dẫn đến hậu quả khôn lường.

Tuấn tiếp tục ra yêu sách đối với lực lượng chức năng phải đưa quần áo của cả 2 đến để cùng bỏ trốn. Đến 14h30, Công an quận 12 xác định không thể thương lượng nên cho lực lượng cảnh sát đặc nhiệm tấn công vào bên trong.

Tại hiện trường lúc này, Thượng tá Hải đã có mặt để trực tiếp chỉ huy cho cuộc trấn áp. Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm quăng lựu đan hơi cay vào bên trong, khống chế thành công và đưa Tuấn cùng Chi ra bên ngoài.

Chiều 8/8, Thượng tá Hải nói: “Bước đầu, cơ quan điều tra xác định vụ việc không có dấu hiệu của hành vi bắt giữ người trái pháp luật mà chỉ có hành vi về tội cưỡng đoạt tài sản. Chi hoàn toàn đồng thuận và đồng ý với Tuấn ngồi trong phòng để chờ ông T. mang tiền đến”.

Công an quận 12 đang tạm giữ đối tượng để làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc